นทท.แห่เดินทางกลับแน่นท่าเรือเฟอร์รี่เกาะสมุย บริษัทเร่งเสริมเที่ยวเรือ

ท่าเรือเฟอร์รี่เกาะสมุยผู้โดยสารแน่น นักท่องเที่ยวแห่เดินทางกลับหลังปีใหม่ บริษัทเรือเฟอร์รี่แร่งเสริมเที่ยวเรือ ระบายผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2566 บรรยากาศการเดินทางกลับหลังผ่านพ้นช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งบริเวณท่าเทียบเรือโดยสารเฟอร์รี่ของบริษัทซีทรานเฟอร์รี่ท่าเทียบเรือเกาะสมุย ซึ่งเป็นหนึ่งในจำนวน 2 บริษัทเรือเฟอร์รี่ ที่ให้บริการรับส่งผู้โดยสารจากท่าเทียบเรืออำเภอเกาะสมุย ไปยังท่าเทียบเรือโดยสารอำเภอดอนสัก ทั้งไปและกลับ โดยผู้โดยสารทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติต่างยืนต่อแถวคิวยาว เพื่อจะซื้อตั๋วโดยสารลงเรือเฟอร์รี่เดินทางออกจากเกาะสมุย ร่วมถึงผู้ที่นำยานพาหนะ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ หรือรถจักรยายนต์ ต่างนำรถมารอคิวเพื่อจะนำรถลงเรือเฟอร์รี่รอลงเรือ ขณะที่ทางบริษัทซีทรานเฟอร์รี่ได้เร่งเสริมเที่ยวเรือ เพื่อรองผู้ที่จะเดินทางทั้งที่จะเดินทางออกจากเกาะสมุย และจะเดินทางเข้ามายังเกาะสมุย ในช่วงหลังเทศกาลปีใหม่นี้

ทางด้านนาย พัฒนพงษ์ ยืนนาน ผจก.บริษัทซีทรานเฟอร์รี่ท่าเทียบเรือเกาะสมุย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ผู้โดยสารต่างทยอยเดินทางกลับหลังเทศกาลปีใหม่ แน่นท่าเทียบเรือตั้งแต่ช่วงเช้า โดยทางบริษัทได้เร่งระบายผู้โดยสารให้สามารถเดินทางให้ได้มากที่สุด โดยทางบริษัทมีการเสริมเที่ยวเรือเฟอร์รี่จากเดิมปกติ 1 ชั่วโมงแล่นออกจากท่าเรือ 1 ลำ ตั้งแต่เวลา 05.00-18.00 น.ของทุกวัน ทางบริษัทก็ได้มีการเสริมเที่ยวเรือเพิ่มในระว่างครึ่งชั่วโมงอีก 1 ลำ จากเที่ยวปกติ ทั้งนี้เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการเดินทางของผู้โดยสารที่จะเดินทาง ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมีผู้โดยสารนำรถยนต์ลงเรือเฟอร์รี่เต็มทุกเที่ยวเรือ ร่วมทั้งผู้โดยสารที่ไม่ได้นำรถยนต์เดินทางก็เต็มทุกเที่ยวเรือ ทางบริษัทจึงอยากฝากถึงผู้ที่จะเดินทางกับเรือเฟอร์รี่ทั้งไปและกลับ ให้เผื่อเวลาในการเดินทาง ไม่ว่าจะนำรถยนต์มาลงเรือเฟอร์รี่ หรือผู้โดยสารไม่ได้นำรถยนต์ลงเรือ เนื่องจากการให้บริการเรือเฟอร์รี่ในแต่ละเที่ยว จะมีจำนวนจำกัดทั้งในส่วนผู้โดยสาร และรถยนต์ ตามที่กฎหมายกำหนด การเผื่อเวลาในการเดินทางจะทำให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น ทั้งทางบริษัทได้เปิดช่วงทางการติดสอบถามข้อมมูลสามารถติดต่อได้ที่ เวปไซต์ ของบริษัทซีทรานต์เฟอร์รี่ หรือที่เบอร์คอลเซ็นเตอร์บริทัษซีทรานเฟอ์รี่ เพื่อให้บริการข้อมูลในการเดินทางกับผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทาง