งานกาชาด 2565 เที่ยวจัดเต็ม 11 วัน 11 คืน สายมูห้ามพลาด จองดูดวงกับ 3 สำนักดัง

งานกาชาด 2565 เที่ยวจัดเต็ม 11 วัน 11 คืน สายมูห้ามพลาด จองดูดวงกับ 3 สำนักดัง

งานกาชาด 2565 ที่สวนลุมพินี กรุงเทพฯ จัดเต็มสายเที่ยวไม่ควรพลาดกับกิจกรรมตลอดทั้ง 11 วัน 11 คืน เช็กเลยเริ่มวันไหน มีกิจกรรมอะไรบ้าง สายมู ดูดวง ห้ามพลาด 

งานกาชาด 2565 ที่สวนลุมพินี กรุงเทพฯ จัดเต็มสายเที่ยวไม่ควรพลาดกับกิจกรรมตลอดทั้ง 11 วัน 11 คืน เช็กเลยเริ่มวันไหน มีกิจกรรมอะไรบ้าง สายมู ดูดวง ห้ามพลาด 

สำหรับ งานกาชาดประจำปี 2565 ที่กลับมาจัดอีกครั้งในรอบ 2 ปีหลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ในปีนี้จะได้พบกับการจัดงาน On Ground ที่สวนลุมพินี ผสมผสานกับรูปแบบออนไลน์ (Online) ยกขบวนกิจกรรมจัดเต็มตลอด 11 วัน 11 คืน อาทิ ซื้อสินค้าจากร้านค้าโครงการส่วนพระองค์ หน่วยงานต่างๆ ชมการแสดง แสง สี เสียง สุดยิ่งใหญ่อลังการ

นอกจากนั้น ยังมีการแสดงดนตรีเปิดหมวก เช็กอิน เดินชมนิทรรศการ ทานอาหารอร่อยกว่า 300 ร้านดูดวง บริจาคเลือด ดวงตา อวัยวะ เล่นสวนสนุก รับต้นไม้กลับบ้าน และอื่นๆอีกมากมาย

งานกาชาด 2565 เริ่มวันไหน?

เริ่มวันที่ 8-18 ธันวาคม 2565 เวลา 11.00 - 22.00 น. ที่สวนลุมพินี และสามารถท่องเที่ยวในรูปแบบออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.redcrossfair.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เฟซบุ๊ก "งานกาชาด Red Cross Fair" หรือเว็บไซต์ www.redcrossfair.com

 

งานกาชาด 2565 เที่ยวจัดเต็ม 11 วัน 11 คืน สายมูห้ามพลาด จองดูดวงกับ 3 สำนักดัง

ใครสายมูรีบจองด่วน

งานกาชาดประจำปี 2565 เปิดให้จองคิวดูดวงได้ก่อนใคร (คลิกที่นี่)

จากฟีดแบคความปังจากปีที่ผ่านมา หลายเสียงคอนเฟิร์มมาแล้วว่าดูดวงกับงานกาชาดแม่นจริง ปีนี้ก็มกิจกรรมการดูดวงโดยได้เปิดให้จองเช็กดวงชะตาออนไลน์รับปีกระต่ายกับ 3 สำนักชื่อดัง ประกอบด้วย

  • สมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ
  • สมาคมสหพันธ์โหร-แพทย์แผนไทย
  • สิริวัฒนาพยากรณ์

จองคิวดูดวงง่ายๆตามขั้นตอน ดังนี้

1. เข้าสู่ระบบ ไปที่ดูดวงออนไลน์ https://activity.redcrossfair.com/horo/

2. เลือกหมอดู

3.เลือกคิว

4.กรอกข้อมูล

5.กดสร้างสแกน QR Code ชำระเงิน รับข้อมูลยืนยันการจองหมอดูผ่านทางอีเมล หรือ SMS ที่ลงทะเบียนไว้

6.เข้ารับบริการดูดวงผ่านระบบ LINE Meeting

 

งานกาชาด 2565 เที่ยวจัดเต็ม 11 วัน 11 คืน สายมูห้ามพลาด จองดูดวงกับ 3 สำนักดัง

 

ส่วนการเตรียมความพร้อมของฝั่งกรุงเทพมหานครนั้น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงรายละเอียดของการจัดงานกาชาดประจำปี 2565 ดังนี้

- กรณีคนมาเที่ยวจำนวนมาก ต้องจัดคนประจำจุดเพื่อคอยจัดระบบคนหรือไม่ ให้ไปคิดแผนแบบ Scenario Planning (การวางแผนภาพด้วยสถานการณ์) มาด้วย ซึ่งในวันงานจะมอนิเตอร์จากศูนย์บัญชาการ CCTV ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้การบริหารจัดการเป็นไปด้วยดี เพราะสามารถเห็นในภาพรวมและสั่งการได้รวดเร็ว 

- ด้านการจัดการขยะ รถสุขา รถน้ำดื่ม ได้ประสานเรียบร้อยแล้ว สำหรับร้านของดีของอร่อย 50 เขต ได้ผู้ออกร้านครบแล้ว 50 ร้าน ในการนี้ได้กำชับให้จัดที่นั่งสำหรับรับประทานอาหารในบริเวณใกล้เคียงด้วย

- เรื่องความปลอดภัย กรุงเทพมหานคร ได้ติดตั้งกล้อง CCTV ภายในงาน 130 กล้อง ภายนอกโดยรอบ 100 กล้อง พร้อมติดตั้งกล้องเพิ่มเติมในจุดที่จำเป็น เช่น ร้านกรุงเทพมหานคร ร้านของดีของอร่อย 50 เขต บริเวณจุดรับเสด็จฯ โดยทุกกล้องอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ซึ่งจะมีการปรับมุมกล้องให้เห็นภาพชัดเจนไม่มีอะไรบดบังอีกครั้ง พร้อมดำเนินการเชื่อมระบบไปยังศูนย์บัญชาการ CCTV

นอกจากนี้ กทม.ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลภายในและภายนอกงาน บริเวณประตูทางเข้า-ออกสวนลุมพินี ลานจอดรถสวนลุมพินี ร้านกาชาด รวมไปถึงที่จอดรถใต้สะพานไทย-เบลเยียม ที่จอดรถสวนป่าเบญจกิติ จุดจอดรถแท็กซี่ จุดจอดรถสำหรับกลุ่มเดลิเวอรี่ รวมใช้กำลังเทศกิจ 300 นายต่อวัน ชุดกลาง 100 นายต่อวัน และกำลังเสริม 100 นายต่อวัน แบ่งการปฏิบัติงานเป็น 2 ผลัด

ที่จอดรถแท็กซี่

- ที่จอดรถแท็กซี่ไว้ 2 จุด เพื่อไม่ให้กระทบกับการจราจรโดยรวม ได้แก่

  • หน้าอาคารอื้อจือเหลียง (ถนนพระราม 4) ป้ายรถโดยสารตรงข้าม สน.ลุมพินี (ถนนวิทยุ)

ส่วนจุดที่ประชาชนสามารถจอดรถได้

- ลานจอดรถประตูถนนราชดำริ (เสียค่าใช้จ่าย) จอดได้ประมาณ 150 คัน

- ลานจอดรถในสวนลุมพินี ทางเข้าประตู 1 ถนนวิทยุ จอดได้ประมาณ 200 คัน

- จุดจอดรถในสวนป่าเบญจกิติ (สามารถใช้ Sky Walk เพื่อมาร่วมงานได้) จอดรถยนต์ได้ประมาณ 300 คัน

- จอดรถจักรยานยนต์ได้ประมาณ 400 คัน จุดจอดรถในสนามกีฬาแห่งชาติ (มีการประสานจัดรถ Shuttle Bus รับ-ส่งผู้ร่วมงาน) จอดได้ประมาณ 100 คัน

จุดจอดสำหรับกลุ่มเดลิเวอรี่

- อยู่บริเวณทางเข้าสวนลุมพินี ประตู 5