"ลอยกระทง 2565" ที่ไหนดี.. สองแควแลอดีต สายน้ำแห่งศรัทธา

งานประจำปี "ลอยกระทง 2565" สองแควแลอดีต สายน้ำแห่งศรัทธา แต่งกายย้อนยุค นุ่งโจง ห่มสไบ ลอยกระทงหน้าวัดใหญ่

เที่ยวไหนดี "ลอยกระทง 2565" งานประจำปี ที่ลานพลับพลาที่ประทับสีตลาภิรมย์ สวนกลางเมืองพิษณุโลก เทศบาลนครพิษณุโลกจัดพิธีแถลงข่าว การจัดงานลอยกระทงสองแควแลอดีต สายน้ำแห่งศรัทธา ประจำปี 2565 โดยกำหนด จัดงานลอยกระทงขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 พฤศจิกายน 2565 บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร และบริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ โดยมีนายภูษิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย ดร.เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก และประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก และนางผกากรอง เส็งพานิช ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้แถลงข่าว

ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า การจัดงานลอยกระทงสองแควแลอดีต สายน้ำแห่งศรัทธา ประจำปี 2565 เพื่อฟื้นฟู ส่งเสริม สืบทอดและรักษาประเพณีอันดีงามของไทยเราไว้ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกและการท่องเที่ยวภายในประเทศให้แพร่หลายยิ่งขึ้น ในปีนี้การจัดงานที่บริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติและสวนกลางเมืองพิษณุโลก 

"ลอยกระทง 2565" ที่ไหนดี.. สองแควแลอดีต สายน้ำแห่งศรัทธา

มีการประดับประดากระทงใหญ่ที่วังกระทงที่พลับพลาศรีตลาภิรมย์ ส่วนถนนริมแม่น้ำน่าน จัดเป็นบู๊ทจำหน่ายอาหารอร่อยไร้แอลกอฮอล์ การจำหน่ายสินค้าราคาถูก (จำหน่ายอาหาร ตั้งแต่วันที่ 4-8 พ.ย.2565) ที่พลับพลาศรีตลาภิรมย์ ช่วงกลางวัน จะมีการประกวดประดิษฐ์กระทงฝีมือ กลางคืนที่เวทีสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติมีการประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งและวงดนตรี การแสดงคอนเสิร์ต การประกวดขบวนแห่กระทงใหญ่เครือข่ายชุมชน

สำหรับบริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จะมีกิจกรรมในช่วงวันที่ 7 พ.ย. 65 มีการเปิดถนนวัฒนธรรมลอยกระทงสองแควแลอดีต และในวันที่ 8 พ.ย.65 ชมขบวนแห่กระทงใหญ่ และนางนพมาศอย่างสวยงาม การประกวดนางนพมาศ การประกวดหนูน้อยนพมาศ บริเวณเวทีกลางแม่น้ำน่าน หน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

"ลอยกระทง 2565" ที่ไหนดี.. สองแควแลอดีต สายน้ำแห่งศรัทธา

ส่วนภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนได้เข้าไปสักการบูชา พระพุทธชินราช ภายในพระวิหาร และที่ลานหน้าพระวิหารได้ประดับเป็นลานกระทงเป็นพุทธบูชาอย่างสวยงาม

"ลอยกระทง 2565" ที่ไหนดี.. สองแควแลอดีต สายน้ำแห่งศรัทธา

พร้อมเที่ยวงานวัดในอดีต รำวงย้อนยุค การละเล่นเด็กไทย ลิเก ภาพยนตร์กลางแปลง ชิงช้า ม้าหมุนและการละเล่นต่างๆ ชิมอาหารพื้นบ้านเมืองพิษณุโลก การปล่อยกระทงสายไหลประทีป ชมการแสดงทางวัฒนธรรม ชุด “ตำรับท้าวศรีจุฬาลักษณ์” และร่วมพิธีเปิดงานลอยกระทงอย่างยิ่งใหญ่อลังการในวันเพ็ญเดือน 12