ปิดถาวรเว็บ 'กองสลากพลัส' ปมขายเกินราคา ชี้เหตุข้ออ้างค่าบริการฟังไม่ขึ้น

ปิดถาวรเว็บ 'กองสลากพลัส' ปมขายเกินราคา ชี้เหตุข้ออ้างค่าบริการฟังไม่ขึ้น

ศาลอาญาสั่งปิดเว็บไซต์ 'กองสลากพลัส' ถาวร ปมขายสลากเกินราคา ชี้เหตุข้ออ้างส่วนเกินราคาคือค่าบริการต่างๆฟังไม่ขึ้น

จากกรณีที่ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งระงับการทำให้แพร่หลาย หรือลบแพลตฟอร์ม 'กองสลากพลัส' ออกจากระบบคอมพิวเตอร์ เนื่องจากได้รับแจ้งว่ามีการ 'ขายสลากเกินราคา' และความผิดอื่น ๆ รวมถึงการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้เด็กและเยาวชนซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และอาจเข้าข่ายขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน

 

 

โดย 'ศาลอาญา' ได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ห้ามจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแพลตฟอร์มกองสลากพลัส และปิดเว็บไซต์กองสลากพลัสชั่วคราว ไปเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา จนกว่าศาลจะพิจารณาคดีแล้วเสร็จหรือมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดวันนี้ (16 พฤษภาคม 2566) ศาลอาญาได้พิจารณาคดีเสร็จสิ้นและมีคำสั่งให้ 'ปิดเว็บไซต์กองสลากพลัส' โดยศาลเห็นว่าข้ออ้างของบริษัทที่อ้างว่า ส่วนเกินจากราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลคือค่าบริการต่าง ๆ นั้นฟังไม่ขึ้น ถือเป็นการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ในสลากฯ ขัดต่อกฎหมาย และเป็นการขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน จึงมีคำสั่งให้ระงับการทำให้แพร่หลายหรือลบข้อมูลคอมพิวเตอร์ดังกล่าวออกจากระบบคอมพิวเตอร์

 

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กของ 'นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์' ก็ได้มีการเคลื่อนไหวโดยระบุข้อความสั้น ๆ ว่า 'Coming soon'

 

ปิดถาวรเว็บ \'กองสลากพลัส\' ปมขายเกินราคา ชี้เหตุข้ออ้างค่าบริการฟังไม่ขึ้น