'โหรฟองสนาน' เผยผลของหนึ่งในตรีเทพ - พระราหูจร ย้ายต่อคนราศีเมษ-พฤษภ

'โหรฟองสนาน' เผยผลของหนึ่งในตรีเทพ - พระราหูจร ย้ายต่อคนราศีเมษ-พฤษภ

"โหรฟองสนาน" เปิดคำทำนาย ผลของหนึ่งในตรีเทพ - พระราหูจร ย้ายจากเมษเข้ามีน ต่อคนลัคนาสถิตราศีเมษ และลัคนาสถิตราศีพฤษภ

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่496 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ ผลของหนึ่งในตรีเทพ - พระราหูจร - ย้ายจากเมษเข้ามีนต่อคน ทุกลัคนาราศี (ตอนที่ 2 )

หลังจากตรีเทพอันได้แก่พระราหูจร(8) และพระเสาร์จร(7) และพฤหัสบดีจร(5) ร่วมมีผลต่อราศีเมษมาตั้งแต่ 19 เมษายน 2566 ช่วยกันสร้างความปั่นป่วน - ผันผวน - ผิดฝั่งผิดฝา - ว้าวุ่นทั้งด้านดี - ร้าย ไปตามเรื่องราวชีวิตของคนทุกลัคนาราศีมาตั้งแต่ 19 เมษายน 2566 เป็นต้นมานั้น

\'โหรฟองสนาน\' เผยผลของหนึ่งในตรีเทพ - พระราหูจร ย้ายต่อคนราศีเมษ-พฤษภ

ครั้นตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป พระราหูจร(8) เจ้าของความมืด-มัวเมา-อวิชชาตามที่คนเรียนโหรท่องกันติดปากคือ ทายมัวเมาให้ทายราหูจะย้ายจากราศีเมษเดินตามเข็มนาฬิกาไปเดินในราศีมีน อันย่อมจะมีผลทั้งบวก-ลบต่อคนทุกลัคนาราศี

ผู้เขียนจึงคาดผลกว้างๆ ของพระราหูจร(8) เดินในราศีมีน ต่อทุกท่านระหว่าง 18 ตุลาคม 2566-5 พฤษภาคม 2568 เป็นเวลา 18 เดือนต่อจากตอนที่แล้วดังนี้

3.ลัคนาสถิตเมษ

ในบรรดาสิ่งดี-ร้ายที่จะเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้น ความลุ่มหลงมัวมัวน่าจะจางหรือถูกทำลายไป พระราหูจร8 เดินในราศีมีน - ภพสิบสอง - วินาสน์ แต่หาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะทางโหรแล้วพระราหูจรเดินอยู่ในที่วินาสน์ถือเป็นดวงแตก - พินทุบาทว์ อีกประเภทหนึ่งตามโฉลก ราหุ - สี่ - สองซ้ำ - แทรกซ้ำสิบสอง อันรอจะเกิดเรื่องทุกข์ๆยากตามโฉลก เพื่อนหญิงชายจะปองร้ายไม่เสื่อมสูญ จึงสิบแปดเดือนนี้โปรดระวังมีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจจาก

3.1 เพื่อน-สังคม-วงสังคม สร้างปัญหาให้ เช่นถูกเพื่อนโกง หรือเจอค่าใช้จ่ายเรื่องเพื่อน หรือภาษีสังคมแบบคาดไม่ถึง หรือเคยเห็นต้องไปอยู่ในจุดที่อึดอัดกับสังคมรอบตัวเพราะขีดจำกัดทางภาษา หรือถูกสังคมรุมขัดลาภในที่ทำงาน หรือไปอยู่ที่พักร่วมกับเพื่อนอยู่ไม่ไหวต้องเผ่นออกมาเพราะความแตกต่างกัน หรือเคยสังคมมากก็ต้องหยุดเพราะต้องดูแลคนป่วยในบ้านฯลฯ

3.2 ระวัง - ควบคุมความต้องการ - ความอยากได้ของพวกท่านที่จะเกินขอบเขตกลายเป็นโลภแล้วเดือดร้อน (พระราหูเป็นตัวแทนภพที่สิบเอ็ด - ลาภะ - แตกเพราะความโลภ) เช่น ซื้อหุ้นด้วยความเมามันแล้วหูตาสว่าง (เมื่อพระราหูจรย้ายราศี) ว่าไม่ควรเลย หรือลาออกจากงานจะไปทำการเกษตรยั่งยืนซึ่งไม่ใช่ทางที่ถนัดผลคือ ถูกโกงตั้งแต่เริ่มแรก หรือทำห้อง - ซื้อคอนโดจะให้เช่าเพราะอยากเก็บกิน แต่หาคนเช่ายากไม่คุ้มค่าผ่อนฯลฯ

3.3 ระวังความลุ่มหลงมัวเมาเหมือนมีอะไรบังตา ทำอะไรเอาเป็นเอาตาย บทจะเลิก (เมื่อพระราหูย้ายจากมีนแล้ว) ก็ทิ้งไปดื้อๆ เหลือแต่ความเสียหายไว้เบื้องหลังเช่นอยากจะเลี้ยงปลาก็เลี้ยงเต็มบ้าน พอเบื่อปล่อยน้ำเน่า - ปลาตาย หรือไปหลงผู้หญิงเอาเป็นเอาตายทั้งๆ มีคู่อยู่แล้วใครเตือน - ห้ามก็ไม่ฟังหรือไปหลงศาสดา - เจ้าลัทธิเหมือนมีอะไรบังตาเป็นต้น

 

3.4 ขอให้สังเกตอาการช่วงนี้ คือ อยู่ที่ไหนไม่ค่อยทน อยากเปลี่ยนแปลงโยกย้ายด้วย

เกณฑ์ทั้งสี่ข้อที่บอกมาข้างต้นมีโอกาสพลิกเป็นดีสำหรับบางท่านหากเป็นระยะเป็นที่พระราหูจรกำลังเป็นกาลิกิณีหรือศรี เช่น ได้งานใหญ่จากเพื่อนจนหลุดล้มละลาย หรือไปหาเพื่อนต่างประเทศ - แดนไกลแล้วส่งเสริมกัน หรือไปเรียนอาชีพใหม่จากที่เคยทำ (หนึ่งในความหมายภพลาภะที่ราหูเป็นตัวแทนคืออาชีพพิเศษ) แล้วประสบความสำเร็จเช่นจากหมอสู้เอาเป็นเอาตายสอบได้ผู้พิพากษาก็เคยเห็นมาแล้ว

3.5 สำหรับเกณฑ์ที่ผ่านเรื่องปั่นป่วน - ผันผวน - ผิดฝั่งผิดฝา - ว้าวุ่นทั้งด้านดี-ร้าย ตั้งแต่ 19 เมษายน 2566 เป็นต้นมานั้น ครั้นตั้งแต่ 18 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป อาการของชีวิตแบบนั้นจะหมดไป เหลือแต่การเปลี่ยนแปลงใหญ่ในตัวพวกท่านเอง - ชีวิตระดับแผ่นดินไหวไปถึง 30 เมษายน 2567 ซึ่งผู้เขียนเชื่อว่าพวกท่านส่วนใหญ่จะออกแนวดีมากกว่าร้าย

4.ลัคนาสถิตพฤษภ

ในบรรดาเรื่องดี - ร้าย ที่จะเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้น พวกท่านเป็นกลุ่มคนที่จะได้คุณงามความดีจากพระราหูจรซึ่งโดยพื้นฐานเป็นตัวแทนการงานหลัก - นาย - ผู้บังคับบัญชา - ชื่อเสียงเกียรติยศ - พ่อหรือแม่เข้าไปเดินในดินแดนลาภ - โชคลาภ - ความสำเร็จ - รายได้พิเศษ - งานพิเศษ ชนิดสิบแปดปีมีหนึ่งครั้งยาวนานสิบแปดเดือนบนเงื่อนไงว่าจะต้องมีการเคลื่อนไหว - เดินทาง - โยกย้าย ตามโฉลก ขอบยาตรา มีไชยาลาภสมบูรณ์ โดยตัวอย่างอาการที่พบมาคือ

4.1 งานหลักขยับไปแนวบวก เช่น ได้งานหลักใหม่ที่เข้าท่ากว่าเดิมหรืองานที่ทำอยู่ค่อยๆดีขึ้นหรือได้ผู้บังคับบัญชาคนใหม่เข้าท่ากว่าคนเดิม หรือสมัครงานแล้วได้แต่ต้องเดินทาง หรือเลื่อนตำแหน่งแต่ต้องย้ายไปต่างประเทศหรือต่างจังหวัด หรือหน่วยงานส่งไปอบรมต่างประเทศเพื่อกลับมาคุมงานใหญ่ขึ้นหรือเคยทำงานในจังหวัดกลับได้มอบหมายให้ดูแลทั้งภาค เป็นต้น

4.2 งานพิเศษหรือรายได้พิเศษขยับออกแนวดีด้วย เช่น ได้งานหลายโครงการจากที่เคยทำแบบจำกัด หรือลงทุนหุ้นไว้ก็ค่อยๆดีขึ้นหรือได้ปันผลได้ค่าเช่าที่เป็นรายได้พิเศษเพิ่มจากรายได้ประจำเป็นหรือบางท่านถูกล็อตเตอรี่ก็มี

4.3 เป็นระยะที่เพื่อนๆ หรือวงสังคมจะเอื้อประโยชน์ด้านการงานให้เช่นมีปัญหากับที่ทำงานเก่า มีเพื่อนแบบนักเลง (หนึ่งในอาการพระราหู) แนะนำหน่วยงานใหม่ให้ หรือได้งานจากการไปปฏิบัติธรรม หรือแสวงบุญ หรือเพื่อนชักนำให้เข้าวัดฟังธรรมก็มี (ราศีมีนที่พระราหูจรไปเดินเป็นบ้านของพฤหัสบดี) หรือบางท่านร่ำรวยจากการให้เช่าพระ-เครื่องรางของขลัง - วัตถุมงคลฯลฯ

4.4. ในส่วนของความปั่นป่วน - ผันผวน - ผิดฝั่งผิดฝา - ว้าวุ่นทั้งด้านดี - ร้าย เกี่ยวกับค่าใช้จ่าย หรือมีศัตรูลับ หรือเคยขยับไม่ออกเหมือนถูกกักขัง - หน่วงเหนี่ยว - น้ำท่วมปากหรือถูกทรยศหักหลังโดยเฉพาะเกี่ยวกับงาน-หรือนายที่เป็นมาตั้งแต่ 19 เมษายน 2566 นั้น คาดว่าจะโล่ง-ชัดเจนขึ้นตั้งแต่ 18 ตุลาคม 2566 เป็นต้น

สิ่งที่เหลือที่จะเกิดเป็นปรากฎการณ์ต่อเนื่องจากสองเทพทางโหรที่เหลือคือพฤหัสบดีจร(5) หัวหน้าดาวดีและพระเสาร์จร(7) หัวหน้าดาวร้ายที่ต่างมีผลต่อราศีเมษเต็มที่ไปถึง 30 เมษายน 2567 คือการเปลี่ยนแปลงใหญ่เรื่องค่าใช้จ่ายหรือเปลี่ยนแปลงใหญ่ บรรดาศัตรูลับทั้งหลาย หรือเปลี่ยนแปลงใหญ่เกี่ยวกับ ความอึดอัดเหมือนถูกจำกัดเสรีภาพ ถูกสอบ ฯลฯ
เช่นศัตรูลับที่จ้องเล่นงานย้ายออกห่างพวกท่าน หรือตัดสินใจแก้ปัญหาปลวกขึ้นบ้านให้เด็ดขาด หรือมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องค่าใช้จ่ายที่ถาโถมใส่พวกท่านแบบไม่คาดฝันก่อนหน้านี้เช่นมีคนมาช่วยจ่ายด้วยเป็นต้น (ยังมีต่อตอนที่สาม)

ฟองสนาน จามรจันทร์

8 กันยายน 2566