เจาะลึกดวงเรื่องสุขภาพ 2566 ครบทั้ง 12 ราศี กับ "หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา"

เจาะลึกดวงเรื่องสุขภาพ 2566 ครบทั้ง 12 ราศี กับ "หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา"

เจาะลึกดวงเรื่องสุขภาพ 2566 ครบทั้ง 12 ราศี ราศีใดต้องระวัง ทั้งสุขภาพตัวเองและคนรอบตัว พร้อมเคล็ดเสริมดวงชะตา ปี 2566 กับ "หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา"

"หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา" หมอดูชื่อดัง เปิดเผยคำทำนายดวงเรื่องสุขภาพ 2566 ผ่าน หมอช้างทีวี EP พิเศษ ครบทั้ง 12 ราศี พร้อมเคล็ดเสริมดวงปี 2566 ซึ่ง "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" จะยกคำพยากรณ์ มาให้อ่านกัน ดังนี้

  • ราศีเมษ 14 เม.ย.-14 พ.ค. 

พื้นฐานเป็นราศีที่มีพลังของธาตุไฟแรงที่สุดใน 12 ราศี ดังนั้นระวังเรื่องอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆ เพราะมักมีปัญหาเรื่องฟกช้ำ ดำเขียวง่าย หรือโรคที่เกี่ยวข้องกับสมอง ความคิด ความวิตกกังวล บางคนนอนไม่หลับ เป็นไมเกรน แต่ว่าในปี 2566 พระราหูยัง อยู่ในดวงเกือบจะทั้งปี หมายถึงโรคภัยไข้เจ็บที่อาจจะต้องนอนโรงพยยาบาล ภาษาดวงเรียกว่า โรคเวรโรคกรรม ดังนั้นต้องหมั่นเอาใจใส่ดูแลสุขภาพอยู่เสมอ 

แนะนำออกกำลังกาย ดูแลตัวเองให้มากเป็นพิเศษ ข่าวดีคือ เป็นราศีที่มีดวงดาวที่ดีที่สุดเข้ามาอยู่ในราศี พอเข้าประมาณเดือน เม.ย. ไปแล้วจะมีข่าวดีเข้ามามากขึ้น มีการเปลี่ยนแปลง มีการรักษาดีๆ เข้ามาให้สบายใจได้มากขึ้น 

  • ราศีพฤษภ 15 พ.ค.-14 มิ.ย.

โดยพื้นดวงแล้วเป็นคนที่มีความสุขโดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน ดังนั้นต้องระวังอย่างแรก คือ น้ำหนักตัว ต้องให้สมส่วน จะส่งผลดีต่อสุขภาพของเรา ให้เลือกทานในสิ่งที่เป็นประโยชน์ แนะหลีกเลี่ยงการใช้ชีวิตที่คุ้มค่าเกินไป ทั้งทำงานหนัก กลางคืนก็นัดเพื่อนๆ เจอกันมื้อดึก มื้อค่ำอีก ระวังระยะยาวจะมีปัญหาตามมาได้

ในเชิงของสุขภาพปี 2566 ราศีพฤษภ ไม่ได้น่ากลัวมากสำหรับตัวคุณ เนื่องจากช่วงหนักๆ ได้ผ่านพ้นไปแล้ว แต่ระวังสุขภาพคนในครอบครัว ดังนั้นนอกจากดูแลตัวเองแล้วก็เผื่อเวลาสำหรับการดูแลคนในครอบครัวให้มากยิ่งขึ้นด้วย

 

 

 

 

 

 

 

  • ราศีเมถุน 15 มิ.ย.-16 ก.ค.

เป็นราศีที่มีพลังธาตุลมประจำตัว จุดอ่อนที่ต้องระวัง คือ โรคที่เกี่ยวกับลม เช่น โรคที่เกี่ยวข้องกับทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ โดยในปี 2566 ถือว่าเป็นปีที่มีข่าวดีในหลายเรื่องโดยติดอันดับราศีที่เกี่ยวกับโชคลาภ บางทีมันอาจจะเป็นปัญหาได้ ที่เราเรียกว่า ทุกขลาภ หรือบางครั้ง ดวงดาวโชคลาภที่แรงๆ ต้องระวังโรคภัยที่เกี่ยวข้องกับซีสต์ เนื้องอก หรืออะไรที่ไม่คิดว่าจะเกิดและเกิดขึ้นมา ดังนั้น การตรวจสุขภาพประจำปี ก็ควรเอาใจใส่ให้มากเป็นพิเศษ

  • ราศีกรกฎ 17 ก.ค.-16 ส.ค.

พื้นฐานเป็นราศีธาตุน้ำ จุดอ่อนสำคัญที่ต้องระวัง คือ เรื่องของระบบทางเดินอาหาร ระบบขับถ่าย ระบบการย่อยอาหาร หรือโรคที่เกิดบริเวณทรวงอก โรคที่เกี่ยวกับปอด ดังนั้นราศีกรกฎ เมื่อถึงอายุ ถึงวัยนึงก็ต้องหมั่นดูแลเอาใจใส่ และตรวจสุขภาพบริเวณดังกล่าวเป็นพิเศษ แต่ข่าวดีในปี 2566 เป็นปีที่พ้นเคราะห์หลังเดือนมีนาคม เป็นต้นไป ดวงเรื่องสุขภาพเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น อาจจะได้เจอหมอดี ยาดี การรักษาที่ดีเข้ามา ฉะนั้นก็สบายใจได้ 

  • ราศีสิงห์ 17 ส.ค.-16 ก.ย.

มีความโดดเด่น พบปะงานสังคม ต้องเจอผู้คนมากหน้าหลายตา แต่สิ่งที่ที่ต้องระวังเรื่องสุขภาพ คือ โรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ โรคหลอดเลือกทั้งหลาย หรือแม้กระทั่ง โรคที่เกี่ยวกับกระดูสันหลัง ถือเป็นจุดอ่อนพื้นฐานของชาวราศีสิงห์ ต้องย้ำว่าปี 2566 มีดาวเสาร์เข้ามาในดวง ซึ่งเป็นดาวแห่งความหนัก เหนื่อย เครียด และมีปัญหาหลายอย่างโดยเฉพาะเรื่องสุขภาพที่ต้องระมัดระวัง

ต้องดูแลตัวเองโดยเฉพาะเรื่องหนักๆ ออกกำลังที่ออกแรงเยอะ ก็เป็นการแก้เคล็ดเรื่องสุขภาพได้ ที่สำคัญเป็นปีที่ต้องเอาใจใส่ในทุกเรื่องเลย ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อน เรื่องอาหารการกิน ก็ต้องหมั่นสวดมนต์ ไหว้พระเป็นประจำทุกวันด้วย

 

 

 

  • ราศีกันย์ 17 ก.ย.-17 ต.ค.

โดยพื้นฐานเป็นคนที่มีความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพ เรียกว่าเป็นราศีหนึ่งที่เอาใจใส่ได้เป็นอย่างดี แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตของชาวราศีกันย์ บางทีพักผ่อนไม่เป็นเวลา บางคนชอบนอนดึก อันนี้ก็จะส่งผลเสียในระยะยาวได้ หรือโรคที่เกี่ยวกับระบบการย่อยอาหาร โรคเหงือก โรคฟัน ก็เป็นจุดอ่อนของชาวราศีกันย์

และราศีกันย์ก็เป็นราศีที่ชีวิตค่อนข้างมีความผันผวนอยู่พอสมควร ทั้งเรื่องการงาน การเงิน ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพของราศีกันย์ได้ง่าย ในปี 2566 นอกจากสุขภาพของคุณแล้ว อาจจะเผื่อคนในครอบครัว เพราะในดวงมีปัญหาการเจ็บป่วยของคนรอบตัว 

  • ราศีตุล 18 ต.ค.-16 พ.ย.

เรียกว่าเป็นราศีที่มีความสนใจในการดูแลสุขภาพอยู่พอสมควรเลยทีเดียว มีจุดอ่อนที่ต้องระวัง คือ โรคภัยไข้เจ็บ ที่เกี่ยวกับนิ่ว โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ โรคไต โดยในปี 2566 มีข่าวดีเข้ามาหลายเรื่องโดยเฉพาะในเรื่องงาน และเรื่องความรัก คู่ครอง ใครที่อยากมีคู่มีแฟนในปีนี้โอกาสมีเข้ามา แต่ก็ต้องกลับมาดูแลตัวเองด้วย ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน สุขภาพ ส่วนช่วงต้นปีประมาณ ม.ค - มี.ค ต้องระวังเรื่องสุขภาพเพราะอิทธิพลของพระราหูยังแรงอยู่ ดังนั้น โรคภัยไข้เจ็บ โรคประจำตัว ก็เป็นสิ่งที่อย่าประมาท หมั่นตรวจเช็กด้วย

  • ราศีพิจิก 17 พ.ย.-15 ธ.ค.

จุดอ่อนพื้นฐานของชาวราศีพิจิกที่ต้องดูแลเป็นอย่างมาก คือ เรื่องของระบบสืบพันธุ์ มดลูก หรือระบบขับถ่าย ซึ่งในปี 2566 ราศีพิจิกเป็นราศีที่ต้องเริ่มต้น บุกเบิกอะไรใหม่ๆ หลายๆอย่าง สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังคือเรื่องของอารมณ์ ความเครียด เรียกว่าดูแลสุขภาพใจ อีกอย่างคือ โรคภัยไข้เจ็บที่เป็นโรคประจำตัวอาจจะกำเริบใหม่ ดังนั้นการดูแล เสริมภูมิคุ้มกัน ก็จะช่วยได้เป็นอย่างมาก

  • ราศีธนู 16 ธ.ค.-14 ม.ค.

ราศีธาตุไฟแบบสบายๆ มักจะมีกิจกรรม การผจญภัย หรืออะไรที่ดูเสี่ยงๆหน่อย โดยพื้นฐานดวงต้องระวังโรคที่เกี่ยวข้องกับกระดูก ข้อต่อ หัวเข่า ขา เป็นสิ่งที่ต้องเอาใจใส่อย่างต่อเนื่อง และในปี 2566 ก็ยังคงต้องดูแลสุขภาพ เรียกได้ว่าเป็นปีที่มีภาระเยอะ สิ่งที่ต้องทำเยอะ ที่สำคัญมีบริวารที่ต้องดูแลมากขึ้น ดังนั้นการดูแลสุขภาพนอกจากตัวคุณแล้ว ยังต้องเอาใจใส่ลูกน้องบริวาร บุตรหลาน คนที่เราต้องดูแลภายในบ้าน ครอบครัว ที่ทำงาน ให้มากขึ้น

  • ราศีมังกร 15 ม.ค.-12 ก.พ.

พื้นฐานเป็นราศีที่มีพลังธาตุดิน โดยปกติจะไม่ค่อยป่วยแต่ป่วยทีก็เจ็บหนักเลยเบิกประกันยาก โดยชาวราศีมังกร จะทุ่มเทเรื่องของการทำงาน ดังนั้นโรคที่เกี่ยวข้องกับความเครียด โรคไมเกรน หรือโรคที่เกี่ยวข้องกับกล้ามเนื้อ ปวดหลัง ปวดบ่า ปวดขา โรคกระดูก เป็นจุดอ่อนที่ต้องระวังมากเป็นพิเศษ และปี 2566 เป็นราศีที่พ้นเคราะห์แล้ว แต่ต้องเดือนช่วง 3 เดือนแรกของปี ให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุ การเจ็บตัว เจ็บป่วย ซึ่งการนัดคุณหมอไปเจาะเลือด ทำฟัน ตรวจสุขภาพ ก็เป็นวิธีแก้เคล็ดอีกวิธีหนึ่ง

  • ราศีกุมภ์ 13 ก.พ.-14 มี.ค.

เป็นราศีที่ทุ่มเท จริงจังกับทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีทั้งหลาย จ้องจอนานๆ จะส่งผลโรคพื้นฐานของชาวราศีกุมภ์ คือ โรคที่เกี่ยวข้องกับสายตา หรือบางคนเป็นโรค ธาตุลม อาทิ ความดัน ไขมันในหลอดเลือด ก็ต้องดูแลกันอยู่ตลอด ส่วนในปี 2566 ฝากเตือนเพราะเป็นราศีที่ ดาวเสาร์ เป็นดวงดาวค่อนข้างจะหนักเข้ามา ซึ่งจะหมายถึงความเครียด นอนไม่หลับ หรือแม้กระทั่งโรคภูมิแพ้ ก็เป็นจุดอ่อนของราศีกุมภ์เช่นเดียวกัน 

แนะพักผ่อนให้มาก การออกกำลังกาย เล่นกีฬาที่หนัก เหนื่อย จะถือเป็นการแก้เคล็ด และเรื่องอาหารการกินที่เป็นประโยชน์ ก็เป็นวิธีสำคัญที่จะช่วยได้ 

  • ราศีมีน 15 มี.ค.-13 เม.ย.

เป็นราศีธาตุน้ำ ต้องระวังเรื่องน้ำหนักตัว เพราะเป็นราศีที่น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้ง่าย และลงยากมาก ซึ่งบางคนเวลาเครียดๆมักจะแก้ปัญหาด้วยการกิน ซึ่งนั้นเป็นวิธีที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะหากน้ำหนักตัวเกินเกณฑ์ที่เหมาะสม โรคภัยไข้เจ็บอื่นๆ จะถามหาได้ง่าย รวมถึงโรคที่เกี่ยวข้องกับบริเวณขา บริเวณเท้า หรือข้อต่อทั้งหลาย เป็นจุดอ่อนของชาวราศีมีน ส่วนดวงสุขภาพปี 2566 ไม่น่าเป็นห่วง แต่ก็อย่าประมาท 

 

วิธีแก้เคล็ดเสริมดวงเรื่องสุขภาพ

อันดับหนึ่งก็คงหนีไม่พ้น การออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์ การพักผ่อนให้เพียงพอ หมั่นตรวจเช็กร่างกายอยู่เสมอแต่ในเชิง โหราศาสตร์ นั้นก็มีความเชื่อที่หลากหลาย เช่น

- หากปีนั้นจะต้องเจ็บตัว ก็หาเรื่องเจ็บตัวโดยการไปทำฟัน ไปตรวจสุขภาพ บริจาคเลือด

- การให้ชีวิตสัตว์ เช่นไถ่ชีวิตโคกระบือ ปล่อยนกปล่อยปลา ซึ่งต้องศึกษาระบบนิเวศให้ถูกต้องด้วยจะทำให้ได้บุญอย่างเต็มที่

- การทำบุญกับโรงพยาบาล หรือทำบุญบริจาคยาสามัญ ก็เป็นอานิสงฆ์ที่ดีที่จะช่วยเสริมดวงชะตา แก้เคล็ดเรื่องสุขภาพ

 

 

ที่มา : หมอช้างทีวี EP พิเศษ