'ชิมไวน์' ในงาน ‘Vinexpo 2024’ งานแสดงสินค้าไวน์และสปิริตที่ ‘ฮ่องกง’

'ชิมไวน์' ในงาน ‘Vinexpo 2024’ งานแสดงสินค้าไวน์และสปิริตที่ ‘ฮ่องกง’

คนรักไวน์ไม่ควรพลาด งานแสดงสินค้าไวน์และสปิริตนานาชาติ ‘Vinexpo 2024’ ปีนี้จัดใหญ่ที่ศูนย์การประชุมและการจัดงานแสดงสินค้าแห่งฮ่องกง (HKCEC) วันที่ 28-30 พ.ค. 2024

Vinexpo Asia จัดงานแสดงสินค้าไวน์และสปิริตนานาชาติ Vinexpo 2024 ที่ ฮ่องกง

นับตั้งแต่งานที่จัดขึ้นครั้งแรกในฮ่องกงเมื่อ 26 ปีที่แล้ว Vinexpo Asia ได้กลายเป็นงานประจำปีที่รวบรวมผู้คนในอุตสาหกรรมดังกล่าว ปัจจุบันงานจะจัดสลับกันระหว่างประเทศสิงคโปร์และเขตปกครองพิเศษฮ่องกง

\'ชิมไวน์\' ในงาน ‘Vinexpo 2024’ งานแสดงสินค้าไวน์และสปิริตที่ ‘ฮ่องกง’

    Vinexpo Asia

Vinexpo Asia มีบทบาทสำคัญในทางเศรษฐกิจ และเป็นแพลตฟอร์มหลักสำหรับการค้าและการเจรจาธุรกิจ ทำหน้าที่ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ซื้อ ช่วยกระตุ้นและเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจในอุตสาหกรรมไวน์และสปิริต

Mr.Rodolphe Lameyse ประธานกรรมการบริหารของ Vinexposium group ให้ข้อมูลว่า

 “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้กลับมายังฮ่องกง จากความสำเร็จที่ได้รับจากงาน   Vinexpo Asia ในสิงคโปร์เมื่อปี 2023 Vinexposium ยังคงมีบทบาทสำคัญในการเติบโตทางเศรษฐกิจ และความคึกคักของอุตสาหกรรมไวน์และสปริตในเอเชีย ยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรม และส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการค้าและการลงทุน”

\'ชิมไวน์\' ในงาน ‘Vinexpo 2024’ งานแสดงสินค้าไวน์และสปิริตที่ ‘ฮ่องกง’

    เขตการปกครองพิเศษฮ่องกง

หนึ่งในฐานะผู้จัดงาน Mr.Kenneth Wong ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายไมซ์และเรือสำราญ บอกว่า

“นับตั้งแต่จัดงานครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2541 (ปี 1998) ที่ฮ่องกง Vinexpo Asia ได้เติบโตขึ้น กลายเป็นงานสำคัญของอุตสาหกรรมไวน์และสปิริตในภูมิภาคนี้ เรารู้สึกยินดีที่ได้เห็นการกลับมาของงานนี้อีกครั้ง โดยใช้ประโยชน์จากวัฒนธรรมที่หลากหลาย

และการเปิดกว้างของเมืองนี้ ธุรกิจที่เอื้ออำนวยและสภาพแวดล้อมทางการค้า โอกาสที่มหาศาลจากโซนจัดงานต่าง ๆ รวมถึงโซน Greater Bay Area (GBA) ซึ่งครอบคลุมพื้นที่หลัก ๆ คือ กวางตุ้ง ฮ่องกง มาเก๊า และภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกิดการขยายโอกาสทางธรุกิจมากขึ้น สำหรับผู้ออกงานแสดงสินค้าและผู้ซื้อในเอเชีย”

\'ชิมไวน์\' ในงาน ‘Vinexpo 2024’ งานแสดงสินค้าไวน์และสปิริตที่ ‘ฮ่องกง’     Vinexpo Asia

Mr.Kenneth Wong เสริมว่า

“ด้วยทำเลที่ตั้งใจกลางเอเชียและเป็นประตูสู่ Greater Bay Area (GBA) ฮ่องกงเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสู่ความสำเร็จ GBA มีประชากรอยู่ประมาณ 87 ล้านคน และมีอิทธิพลเป็นอย่างมากต่อภูมิภาคเอเชียเนื่องจากเป็นทางเข้าสู่ตลาดจีน ซึ่งตลาดจีนยังคงเป็นตลาดเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมไวน์และสปิริต

จากข้อมูลของ IWSR การบริโภคไวน์และสปิริตในจีน คาดว่าจะเติบโตถึง 19% ภายในปี พ.ศ. 2570

\'ชิมไวน์\' ในงาน ‘Vinexpo 2024’ งานแสดงสินค้าไวน์และสปิริตที่ ‘ฮ่องกง’     ชิมไวน์ในงาน Vinexpo Asia

แม้ว่า Vinexpo Asia จะมุ่งเน้นไปที่ตลาดจีน แต่ก็ให้ความสำคัญกับตลาดนำเข้าที่สำคัญหลายแห่งในเอเชีย รวมถึง ไต้หวัน เวียดนาม ไทย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ยังมีตลาดสำคัญอื่น ๆ อีก และตัวเลือกของผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีใครเทียบได้

Vinexpo Asia 2024 เตรียมพร้อมยกระดับการการพัฒนายอดขายที่ไม่มีใครเทียบได้อีกครั้ง งานแสดงสินค้าชั้นนำในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนี้จะดึงดูดผู้ออกแสดงสินค้าจาก 40 ประเทศ รวมถึงออสเตรเลียและจีนที่ติด 5 อันดับแรก พร้อมด้วยชิลี อาร์เจนตินา แอฟริกาใต้ นิวซีแลนด์ สหรัฐอเมริกา สำหรับไวน์โลกใหม่ และฝรั่งเศส อิตาลี สเปน ซึ่งเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ออกแสดงสินค้าอยู่ใน 3 อันดับแรก ยังมีโปรตุเกส เยอรมนี และสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นเพียงชื่อผู้ออกแสดงสินค้าส่วนหนึ่งจากทวีปยุโรป”

\'ชิมไวน์\' ในงาน ‘Vinexpo 2024’ งานแสดงสินค้าไวน์และสปิริตที่ ‘ฮ่องกง’    ชิมไวน์และสปิริตจาก 70 ผู้ผลิตทั่วโลก

ปีนี้ Vinexpo 2024 ประกอบด้วยผู้ออกแสดงสินค้า ได้แก่ ผู้ผลิต 1,300 ราย โดย 60% มาจากนานาชาติ และอีก 40% มาจากฝรั่งเศส จะนำสินค้าเข้าร่วมแสดงตลอดระยะเวลา 3 วัน ของการเจรจาธุรกิจและการสร้างเครือข่าย

พื้นที่จัดงานภายใน ศูนย์การประชุมและการจัดงานแสดงสินค้าแห่งฮ่องกง (HKCEC) มีอาทิ

- พื้นที่ WOW (Welcome to the Organic World หรือ ยินดีต้อนรับสู่โลกออร์แกนิค) จัดสรรสำหรับไวน์ออร์แกนิคและไวน์ไบโอไดนามิกซึ่งกำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในเอเชีย

\'ชิมไวน์\' ในงาน ‘Vinexpo 2024’ งานแสดงสินค้าไวน์และสปิริตที่ ‘ฮ่องกง’

- พื้นที่แสดงสินค้าของบริษัทสปิริตและคราฟต์ จัดแบ่งเท่า ๆ กันระหว่างผู้ออกแสดงสินค้าจากนานาชาติและจากฝรั่งเศส โดยมี 12 ประเทศลงทะเบียนเข้าร่วมงาน Vinexpo Asia ให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ทุกประเภทที่กำลังเป็นที่นิยม ตั้งแต่วิสกี้ไปจนถึงเมซคาล เหล้ารัม สาเก ไป๋จิ่ว รวมถึงเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์

\'ชิมไวน์\' ในงาน ‘Vinexpo 2024’ งานแสดงสินค้าไวน์และสปิริตที่ ‘ฮ่องกง’       คลาสสัมมนาไวน์

- งานสัมมนาไวน์ สำหรับกลุ่มธุรกิจ Vinexpo Asia จะมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับผู้เข้าร่วมงานผ่านการสัมมนาระดับพรีเมียมกว่า 50 รายการ ภายใต้โปรแกรม Vinexpo Academy ขณะเดียวกันผู้เข้าร่วมงานก็จะได้ประโยชน์ในการสร้างความสัมพันธ์เชิงธุรกิจระหว่างกันอีกด้วย

ไฮไลท์ที่คนรักไวน์ไม่ควรพลาด 

ชิมไวน์ กับ BETTANE+DESSEAUVE GRAND

ในวันที่ 27 พฤษภาคม (หนึ่งวันก่อนงาน Vinexpo Asia) Bettane+Desseauve ร่วมกับ Vinexposium จะจัดงาน B+D Grand Tasting ขึ้น ณ HKCEC

\'ชิมไวน์\' ในงาน ‘Vinexpo 2024’ งานแสดงสินค้าไวน์และสปิริตที่ ‘ฮ่องกง’     ชิมไวน์

งาน ชิมไวน์ ที่ออกแบบโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการค้าและเพื่อการบริโภคทั่วไป โดยผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คนจะได้มีโอกาสพบกับผู้ผลิตเกือบ 70 ราย จากทั่วโลก

พร้อมกันนี้ยังมีมาสเตอร์คลาส 6 รายการ ซึ่งจะช่วยเสริมประสบการณ์การ ชิมไวน์แบบ Grand Tasting ทำให้ผู้เข้าร่วมงานได้ค้นพบไวน์ที่มีชื่อเสียงไปพร้อมกับผู้ผลิตของพวกเขา

Vinexpo 2024 คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 1,000 ราย โดยครึ่งหนึ่งของผู้เยี่ยมชมเป็นผู้นำเข้า อีกครึ่งหนึ่งเป็นผู้ค้าส่ง ผู้จัดจำหน่าย เจ้าของร้านไวน์ ร้านค้าปลีก โรงแรม และเจ้าของร้านอาหาร

\'ชิมไวน์\' ในงาน ‘Vinexpo 2024’ งานแสดงสินค้าไวน์และสปิริตที่ ‘ฮ่องกง’    ไวน์และสปิริตเทสติ้ง

สนใจเข้าร่วมงาน Vinexpo 2024 ที่ ฮ่องกง วันที่ 28 - 30 พฤษภาคม 2024 ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับบัตรเข้าชมงานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ที่ Visitor badge

และออนไลน์และเพลิดเพลินกับข้อมูลที่มีประโยชน์ได้ตลอด 356 วัน ที่ vinexposium365.com