ชุดอาหารมื้อเที่ยงราคาคุ้มค่าที่ ‘ลา สกาล่า’ โดยเชฟฌอง ฌาร์ค วู จากฝรั่งเศส

ชุดอาหารมื้อเที่ยงราคาคุ้มค่าที่ ‘ลา สกาล่า’ โดยเชฟฌอง ฌาร์ค วู จากฝรั่งเศส

ห้องอาหาร ลา สกาล่า โรงแรมสุโขทัย จับมือเชฟฌอง ฌาร์ค วู แห่ง Marso & Co ร้านอาหารเมดิเตอร์เรเนียนชื่อดังจากฝรั่งเศส สร้างสรรค์เมนูอาหารอิตาเลียนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนให้คลายร้อนกันในชุดอาหารมื้อกลางวัน และเมนูอาหารค่ำในราคาที่จับต้องได้

เที่ยงวันฝนพรำกลางเดือนเมษายน มีนัดกินอาหารเที่ยงที่ ลา สกาล่า ห้องอาหารในโรงแรมสุโขทัย ที่ตั้งชื่อตามโรงอุปรากรดังในกรุงมิลาน ประเทศอิตาลี แน่นอนว่าอาหารที่ให้บริการจะต้องเป็นอิตาเลียน 

ชุดอาหารมื้อเที่ยงราคาคุ้มค่าที่ ‘ลา สกาล่า’ โดยเชฟฌอง ฌาร์ค วู จากฝรั่งเศส

เชฟฌอง ฌาร์ค วู แห่ง Marso & Co ร้านอาหารชื่อดังในกรุงปารีส

หากในช่วงนี้จะพิเศษอยู่สักหน่อยเพราะว่าทาง ลา สกาล่า ได้ร่วมมือกับ ฌอง ฌาร์ค วู (Jean-Jacques Vu) เชฟเชื้อสายเวียดนามที่เกิดและเติบโตในฝรั่งเศส จากร้านอาหารเมดิเตอร์เรเนียน Marso & Co ชื่อดังในกรุงปารีส มาสร้างสรรค์เมนูอาหารอิตาเลียนในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนให้ได้ลิ้มลองกัน

ชุดอาหารมื้อเที่ยงราคาคุ้มค่าที่ ‘ลา สกาล่า’ โดยเชฟฌอง ฌาร์ค วู จากฝรั่งเศส ห้องอาหารลา สกาล่า โรงแรมสุโขทัย

เมนูอาหารค่อนข้างกะทัดรัด หากมีครบทั้งอาหารเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลัก เครื่องเคียง ของหวาน ประเภทละ 4 รายการ ที่น่าสนใจ คือ มีการจัดชุดอาหารมื้อกลางวันให้เลือกในราคาน่าสนใจ  ถ้าเลือกอาหาร 2 คอร์ส ราคาคนละ 1,200 บาท (ไม่รวมค่าบริการและภาษี) แต่ถ้าเลือก 3 คอร์ส ราคาคนละ 1,450 บาท (ไม่รวมค่าบริการและภาษี)

เนื่องจากวันนี้มีเพื่อนกินอีกหนึ่งคนถ้วน เราจึงเลือกแบบ 3 คอร์ส ทั้ง 2 คน โดยสั่งเมนูที่แตกต่างกันเพื่อที่จะได้ชิมกันหลากหลาย

ระหว่างรออาหารเรียกน้ำย่อย ทางห้องอาหารเสิร์ฟขนมปังสไตล์อิตาเลียนมาในตะกร้าเล็ก ๆ มีทั้งขนมปังเนย ฟอกาเซีย (Focaccia) และขนมปังแท่งกรอบ พร้อมด้วยซอสเพสโต้ และซอสกระเทียม อยากจะกินรองท้องเบาๆ แต่พอได้ชิมแล้วถึงกับขอเพิ่ม เพราะว่ากินเพลินจริง ๆ โดยเฉพาะขนมปังแท่งกรุบกรอบ

ชุดอาหารมื้อเที่ยงราคาคุ้มค่าที่ ‘ลา สกาล่า’ โดยเชฟฌอง ฌาร์ค วู จากฝรั่งเศส Mozza di Buffala with Colored Tomato Pesto alla Genovese and Strawberry Crispy Parmesan

ตื่นตัวกันแล้วก็ได้เวลาอาหารเรียกน้ำย่อยจานแรก เป็น Mozza di Buffala with Colored Tomato Pesto alla Genovese and Strawberry Crispy Parmesan มอซซาเรลล่าชีสสดเนื้อครีมนุ่ม เสิร์ฟมาพร้อมกับมะเขือเทศ สตรอว์เบอร์รี่ ซอสเพสโต้ โรยด้วยพาร์เมซานชีสกรุบกรอบ

ความเข้มข้นของมอซซาเรลล่าชีสเมื่อผสานเข้ากับรสเปรี้ยวเล็ก ๆ ของมะเขือเทศ สตรอว์เบอร์รี่ ตามด้วยกลิ่นหอมของซอสเพสโต้ เรียกทั้งน้ำย่อยและความสดชื่นได้อย่างน่าติดตาม

ชุดอาหารมื้อเที่ยงราคาคุ้มค่าที่ ‘ลา สกาล่า’ โดยเชฟฌอง ฌาร์ค วู จากฝรั่งเศส เชฟแนะนำ Cured Tuna

ในขณะที่ Cured Tuna อาหารเรียกน้ำย่อยอีกจานก็ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดีด้วยรสชาติเบาๆ ของทูน่า ควินัว และแตงกวาที่ให้ความสดชื่นไม่แพ้กัน 

ชุดอาหารมื้อเที่ยงราคาคุ้มค่าที่ ‘ลา สกาล่า’ โดยเชฟฌอง ฌาร์ค วู จากฝรั่งเศส Duck Breast

อาหารจานหลักสำหรับคอเนื้อ เชฟวูอยากให้ลองชิม Braised Beef Cheek ส่วนคนไม่กินเนื้ออย่างเรา เชฟปรุง Duck Breast อกเป็ดเนื้อนุ่มหนังเคี้ยวกำลังดี จัดวางลงบนมันบด หน่อไม้ฝรั่งย่าง แต่งรสและสีด้วยส้ม ราดด้วยซอสรสดีเช่นกัน จานนี้กลมกล่อมทั้งรสชาติและความงาม หากคุณเป็นคนรักเนื้อเป็ดจานนี้เราแนะนำ

ชุดอาหารมื้อเที่ยงราคาคุ้มค่าที่ ‘ลา สกาล่า’ โดยเชฟฌอง ฌาร์ค วู จากฝรั่งเศส Pan-Seard Lemon Prawn

ส่วนถ้าคุณอยากจะกินกุ้งมากกว่า Pan-Seard Lemon Prawn จานนี้ก็น่าสนใจ กุ้งย่างมาพร้อมข้าวหุงแบบอิตาเลียนและเฮเซลนัท ราดด้วยซอสข้นรสดีกลิ่นละมุน ดูเหมือนว่าเราจะติดใจซอสของเชฟวูเข้าให้แล้ว รสชาติของซอสทั้งจานเป็ดและกุ้งช่วยเพิ่มอรรถรสให้กับอาหารได้มากขึ้นไปอีก

ชุดอาหารมื้อเที่ยงราคาคุ้มค่าที่ ‘ลา สกาล่า’ โดยเชฟฌอง ฌาร์ค วู จากฝรั่งเศส Chocolate Ganache และ Raspberry Panna Cotta

ชุดอาหารมื้อเที่ยงราคาคุ้มค่าที่ ‘ลา สกาล่า’ โดยเชฟฌอง ฌาร์ค วู จากฝรั่งเศส Raspberry Panna Cotta

มาถึงเมนูของหวานเรื่องของซอสยังคงสร้างความโดดเด่น ในเมนู Chocolate Ganache ที่มาพร้อมไอศกรีมไวท์ชีส และเมอแรงก์ที่ทำเป็นแท่ง ทุกรสชาติที่ผสานด้วยซอสเมื่อตักรวมอยู่ในหนึ่งคำเป็นรสชาติที่ล้ำลึกน่าติดตาม

ในขณะที่ Raspberry Panna Cotta นุ่มนวลชวนให้สดชื่นด้วยรสและกลิ่นของราสพ์เบอร์รี่และสตรอว์เบอร์รี่

ชุดอาหารมื้อเที่ยงของเชฟวู พาเราเพลิดเพลินไปกับอาหารอิตาเลียนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนที่มีทั้งความสดชื่น กลมกล่อมไปด้วยรสชาติที่ชวนให้อิ่มท้องแบบสบายๆ ไม่หนักและไม่เบาจนเกินไปนัก เป็นอีกหนึ่งมื้อที่กินไปยิ้มไปเยอะเลย

 

ชุดอาหารมื้อเที่ยงราคาคุ้มค่าที่ ‘ลา สกาล่า’ โดยเชฟฌอง ฌาร์ค วู จากฝรั่งเศส
ห้องอาหาร ลา สกาล่า โรงแรมสุโขทัย

  • ที่ตั้ง : 13/3 ถนนสาทร แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม.
  • เปิดบริการ : อังคาร - เสาร์ มื้อกลางวัน 12.00 – 15.00 น. มื้อค่ำ 18.00 -23.00 น.
  • โทร.0 2344 8888 เฟซบุ๊ก La Scala Bangkok
  • ภาพ : อนุตรา อึ้งสุประเสริฐ