เดอ ฌอง คาเฟ่ ‘สิงห์บุรี’ วิวดีครบบกน้ำอากาศ

เดอ ฌอง คาเฟ่ ‘สิงห์บุรี’ วิวดีครบบกน้ำอากาศ

เดอ ฌอง (De’ Champ) คาเฟ่กลางทุ่งนาที่ไม่ได้มีแค่กาแฟ แต่มีกิจกรรมที่ชวนไปบินพารามอเตอร์สำรวจท้องฟ้า พายซัพบอร์ดชมธรรมชาติสองฝั่งคลอง และฟังดนตรีใต้ร่มไม้ใหญ่ยามค่ำคืน ไม่ว่าจะบนบก ท้องฟ้า ผืนน้ำ มาที่เดียวครบ

เพราะอยากให้คนรู้สึกว่า “สิงห์บุรีก็มีแบบนี้ด้วยเหรอ?” เดอ ฌอง จึงให้นิยามตัวตนว่า เป็นคาเฟ่ที่ให้ประสบการณ์ที่มากกว่าร้านกาแฟ

เดอ ฌอง คาเฟ่ ‘สิงห์บุรี’ วิวดีครบบกน้ำอากาศ แชมป์  – ปิติภัทร ม่วงงาม

มาเริ่มต้นกันที่ประสบการณ์บนดินกันก่อน  แชมป์  – ปิติภัทร ม่วงงาม บอกว่าในส่วนของคาเฟ่มีทั้งเครื่องดื่มชา กาแฟ  สมู้ตตี้ แฟรบเป้ ให้เลือกหลากหลาย

เมนูซิกเนเจอร์ยกให้ อเมริกาโน่น้ำช่อมะพร้าว ที่คัดสรรน้ำช่อมะพร้าวออร์แกนิคจากสวนในจังหวัดสิงห์บุรีมีรสหวานกลิ่นหอมที่มาผสมเข้ากับรสของอเมริกาโน่ได้เป็นอย่างดี

เดอ ฌอง คาเฟ่ ‘สิงห์บุรี’ วิวดีครบบกน้ำอากาศ เค้ก เรด เวลเว็ต 4 ชั้น (ภาพ : De’Champ Café)

ส่วนเบเกอรี่แนะนำเป็น เรด เวลเว็ต (Red Velvet) เพราะที่ เดอ ฌอง เป็นร้านเดียวในสิงห์บุรีที่มีเรด เวลเว็ต มากถึง 4 ชั้น  คนรักเค้กไม่ควรพลาด

นอกจากนี้ในร้านยังมีสินค้าดีของชุมชน เช่น กระเทียมโทนดอง พุทราเชื่อม และส้มลิ้ม(มะม่วงกวน) มาจำหน่ายเป็นของขวัญของฝากที่หลายคนติดใจเวียนกลับมาซื้อกันอีกหลายครั้ง

และประสบการณ์บนดินสุดท้ายได้แก่ การจัดแสดงดนตรี Move with The Mood ในช่วงเย็นย่ำไปถึงค่ำคืน ในบรรยากาศที่ได้ใกล้ชิดและเป็นกันเองกับศิลปิน โดยสามารถติดตามรายละเอียดของศิลปินและวันเวลาจัดแสดงได้ทาง เฟซบุ๊ก De'champ cafe 

เดอ ฌอง คาเฟ่ ‘สิงห์บุรี’ วิวดีครบบกน้ำอากาศ SUP Board การพายเรือแบบยืนบนบอร์ด

มาถึงในส่วนของ ประสบการณ์ทางน้ำ จะเป็นกิจกรรมพาย SUP Board (Stand Up Paddle Boarding) หรือ การพายเรือแบบยืนบนบอร์ด ที่มือใหม่ไม่ต้องกังวลใจแต่อย่างใด เพราะมีทีมงานคอยสอนเทคนิคการทรงตัวและพายบนบอร์ดอย่างใกล้ชิด

เมื่อคุ้นเคยกันดีแล้วก็จะพาลัดเลาะไปชมธรรมชาติสองฝั่งคลอง ลอดอุโมงค์ต้นไม้ มุมสวยลับๆในคลองชวดที่จะพาออกเดินทางกันในช่วง 7 โมงเช้า และ 4 โมงเย็น (โดยนัดหมายล่วงหน้า 1วัน)

เดอ ฌอง คาเฟ่ ‘สิงห์บุรี’ วิวดีครบบกน้ำอากาศ ประสบการณ์บนฟ้า (ภาพ : De’ Champ Café)

เดอ ฌอง คาเฟ่ ‘สิงห์บุรี’ วิวดีครบบกน้ำอากาศ ชมวิวมุมสูงของสิงห์บุรีไปกับนักบิน (ภาพ : De’ Champ Café)

สำหรับ ประสบการณ์บนฟ้า เป็นการบินไปกับ พารามอเตอร์ และ พาราเพลน ชมวิวมุมสูงของสิงห์บุรีไปกับนักบิน เป็นกิจกรรมท้าทายที่ต้องจองล่วงหน้าหลายๆวันหน่อย เนื่องจากนักบินมีคิวเดินทางหลายแห่ง

“ในส่วนของคาเฟ่เมนูเราอาจมีไม่มากนัก เราอยากเน้นไปที่กิจกรรมสำหรับลูกค้าที่มากันเป็นครอบครัว หรือ เป็นกลุ่มเพื่อน ได้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกัน หลายครั้งที่เราพบว่าแต่ละคนที่มาไม่เคยรู้จักกันมาเลย แต่ก็มาได้เพื่อนที่ชอบอะไรเหมือนๆ กัน อันนี้เป็นความตั้งใจของเราเลย” แชมป์ บอกกับเรา

เดอ ฌอง คาเฟ่ ‘สิงห์บุรี’ วิวดีครบบกน้ำอากาศ จากเดอ ฌอง คาเฟ่ มองเห็นพระพุทธรูปที่วัดพิกุลทอง

เดอ ฌอง คาเฟ่ ‘สิงห์บุรี’ วิวดีครบบกน้ำอากาศ เครื่องดื่มประเภทมีโซดาเป็นส่วนผสม

“สิงห์บุรีเป็นเมืองเล็กๆ ที่ไม่ค่อยมีกิจกรรมดึงดูดคนรุ่นใหม่ เรามองว่าการจัดงานแสดงดนตรี การจัดกิจกรรมบินบนฟ้า พายซัพบอร์ดบนน้ำ น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้คนรุ่นใหม่สนใจ อยากให้คนรู้สึกว่าสิงห์บุรีมีแบบนี้ด้วยเหรอ ? อยากได้ความรู้สึกแบบนี้ครับ”

ภาพ : สมัชชา อภัยสุวรรณ

 

เดอ ฌอง คาเฟ่ ‘สิงห์บุรี’ วิวดีครบบกน้ำอากาศ

เดอ ฌอง คาเฟ่ (De'champ café)  

  • ที่ตั้ง : ถนนเฉลิมพระเกียรติ (สห.3027) ทางเข้าวัดพิกุลทอง  ตำบลพิกุลทอง อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี 
  • เปิดบริการ : ทุกวัน 08.00 – 18.30 น. โทร. 08 1626 9395
  • ฟซบุ๊ก De'champ cafe