'Den Kushi Flori' 'ร้านอาหารแนะนำ' ใน 'มิชลินไกด์' เผยเมนูใหม่

'Den Kushi Flori' 'ร้านอาหารแนะนำ' ใน 'มิชลินไกด์' เผยเมนูใหม่

'ร้านอาหารแนะนำ' (Michelin Selected) ในคู่มือ 'มิชลินไกด์ ประเทศไทย' 2024' 'Den Kushi Flori' (เดน คูชิ ฟลูโลริ) เผยเมนูใหม่ในสไตล์ innovative ด้วยวัตถุดิบนำเข้าจากญี่ปุ่น 100% เพื่อคงรสชาติและคอนเซปต์ออริจินัลจากร้านที่ญี่ปุ่น

Den Kushi Flori (เดน คูชิ ฟลูโลริ) เปิดเมนูใหม่หลังจากได้รับเลือกเป็น ร้านอาหารแนะนำ (Michelin Selected) ในคู่มือ มิชลินไกด์ ประเทศไทย 2024 จึงได้ฤกษ์แนะนำเมนูใหม่ประจำฤดูหนาว

ซึ่งนำจุดเด่นของอาหารฝรั่งเศสผสมผสานกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ในสไตล์ innovative ปรุงจากวัตถุดิบนำเข้าจากญี่ปุ่น 100% และต้องเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคด้วย

\'Den Kushi Flori\' \'ร้านอาหารแนะนำ\' ใน \'มิชลินไกด์\' เผยเมนูใหม่    Duck Meat Ball and Duck breast Kushi with Bok Choy and Foie gras sauce

อาหารของ Den Kushi Flori มีเอกลักษณ์จากการนำจุดเด่นของอาหารฝรั่งเศส มาผสมผสานกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ในสไตล์ innovative และปรุงจากวัตถุดิบนำเข้าจากญี่ปุ่น 100% เพื่อคงรสชาติและคอนเซปต์ออริจินัลจากร้านที่ญี่ปุ่น ซึ่งวัตถุดิบที่เลือกใช้ไม่ใช่เฉพาะการคัดเกรดพรีเมี่ยมเท่านั้น แต่ยังต้องเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกด้วย

\'Den Kushi Flori\' \'ร้านอาหารแนะนำ\' ใน \'มิชลินไกด์\' เผยเมนูใหม่

     Mix Vegetable Baked Rice with Beef Tongue

ความลงตัวนี้มาจากความเชี่ยวชาญของ 2 เชฟที่เป็นเพื่อนกันมานาน คือ เชฟซาอิยุ ฮาเซกาวา (Zaiyu Hasegawa) เจ้าของร้านและเชฟร้าน De ร้านไคเซกิชื่อดังในโตเกียวที่ได้รับรางวัลอันดับ 1 จาก Asia’s 50 Best Restaurants for 2022

\'Den Kushi Flori\' \'ร้านอาหารแนะนำ\' ใน \'มิชลินไกด์\' เผยเมนูใหม่    ลูกชิ้นกุ้งกับต้มข่าไก่

และ เชฟฮิโรยาสึ คาวาเตะ (Hiroyasu Kawate) เจ้าของร้านและเชฟร้านอาหารฝรั่งเศสแนวโมเดิร์น Florilège แห่งโตเกียว มีชื่อเสียงเรื่องการรังสรรค์เมนูได้อย่างงดงามจากวัตถุดิบตามฤดูกาลของญี่ปุ่น รสชาติมีความอร่อยแบบซับซ้อนที่น่าค้นหา ซึ่งได้รับรางวัลอันดับ 3 Asia’s 50 Best Restaurants for 2022     

\'Den Kushi Flori\' \'ร้านอาหารแนะนำ\' ใน \'มิชลินไกด์\' เผยเมนูใหม่

ในปี 2563 เชฟทั้ง 2 จับมือกันเปิดร้าน Den Kushi Flori ที่ชิบูยา กรุงโตเกียว โดยเลือกใช้คำว่า Kushi เชื่อมชื่อร้านของเชฟทั้งสอง

Kushi เป็นอาหารที่เสิร์ฟแบบใช้ไม้เสียบ สื่อถึงการเชื่อมต่อสไตล์อาหารของ 2 ร้าน และการเชื่อมความผูกพันระหว่างลูกค้าและร้านอาหารด้วยกัน เมนูเสิร์ฟเป็นคอร์สเรียกว่า Innovative cuisine อันมีความคล้ายคลึงกับสไตล์ไคเซกิ

\'Den Kushi Flori\' \'ร้านอาหารแนะนำ\' ใน \'มิชลินไกด์\' เผยเมนูใหม่

การตกแต่งภายในร้านคล้ายที่ญี่ปุ่น เพื่อคงไว้ซึ่งบรรยากาศเดียวกัน ด้านในตกแต่งโทนสีเข้ม ตัดกับแสงไฟสลัว การจัดที่นั่งของร้าน ห้องหลักมีเคาน์เตอร์ตรงกลางรูปตัวยู หลังเคาน์เตอร์เป็นพื้นที่จัดเตรียมและทำอาหารของเชฟ มีที่นั่ง 18 ที่ล้อมเคาน์เตอร์ ซึ่งเป็นจำนวนที่เท่ากันกับที่โตเกียว แสดงถึงเป็นจำนวนที่เหมาะสมสำหรับเชฟในการดูแลลูกค้าให้ทั่วถึง และมีห้องรับรองแบบส่วนตัว 1 ห้อง 6 ที่นั่ง ที่ดูสวยมีเสน่ห์จากการใช้โทนสีทองแดง

\'Den Kushi Flori\' \'ร้านอาหารแนะนำ\' ใน \'มิชลินไกด์\' เผยเมนูใหม่ Den Kushi Flori สาขากรุงเทพฯ ได้ เชฟซูซูมุ ชิมิสึ (Susumu Shimizu) เฮดเชฟจากสาขาญี่ปุ่น ผู้ที่ทำให้ร้านสาขาญี่ปุ่นได้รับ 1 ดาวมิชลินในเวลาอันรวดเร็ว และมีชื่อเสียงโด่งดังจนต้องจองที่นั่งล่วงหน้าหลายเดือน ย้ายมาประจำการที่ไทย

\'Den Kushi Flori\' \'ร้านอาหารแนะนำ\' ใน \'มิชลินไกด์\' เผยเมนูใหม่      (จากซ้าย) เชฟฮิโรยาสึ, เชฟซูซูมุ, เชฟชิมิสึ

เชฟชิมิสึ นำประสบการณ์จากการทำงานในร้านอาหารที่มีชื่อเสียงทั้งที่ญี่ปุ่นและฝรั่งเศส อาทิ ร้านที่ได้รับรางวัลมิชลิน 3 ดาวอย่างร้าน Marc Veyrat, ร้าน Arpège ของเชฟ Alain Passard ผู้ซึ่งจุดประกายให้เชฟชิมิสึมีแรงบันดาลใจในการเป็นผู้เชี่ยวชาญอาหารจานเนื้อ (meat specialist) และนำพาความชำนาญจากประสบการณ์การขายเนื้อที่ร้าน Hugo Desnoyer ซึ่งเป็นร้านขายเนื้อที่ดีที่สุดในปารีส มารังสรรค์เมนูที่น่าหลงใหลให้กับ Den Kushi Flori

\'Den Kushi Flori\' \'ร้านอาหารแนะนำ\' ใน \'มิชลินไกด์\' เผยเมนูใหม่    ข้าวอบผักรวมกับเนื้อ

\'Den Kushi Flori\' \'ร้านอาหารแนะนำ\' ใน \'มิชลินไกด์\' เผยเมนูใหม่    Steamed Abalone with Apple vinegar Cream Sauce and Pumpkin, Potato Tempura

เมนูใหม่ประจำฤดูหนาวของ Den Kushi Flurori ยังคงความแปลกใหม่น่าสนใจ มาพร้อมรสชาติที่อร่อยลงตัวอย่างคาดไม่ถึง เมนูไฮไลท์ มีอาทิ

•       เทอรีนผักเคล้าด้วยน้ำซุปดาชิและไข่ปลาแซลมอน (Terrine de Légumes topped with Ikura, Dashi and Wasabi)

•       ลูกชิ้นกุ้งสไตล์ญี่ปุ่นเสิร์ฟในต้มข่าไก่สูตรเฉพาะ (Shrimp Ball (Ebi Shinjo) with Tom kha Gai Soup)

•       ลูกชิ้นเป็ดและอกเป็ดเสียบไม้ เสิร์ฟพร้อมผักกวางตุ้งขนาดพอดีคำและซอสฟัวกราส์ (Duck Meat Ball and Duck Breast Kushi with Bok Choy and Foie gras Sauce)

\'Den Kushi Flori\' \'ร้านอาหารแนะนำ\' ใน \'มิชลินไกด์\' เผยเมนูใหม่     Duck Meat Ball and Duck Breast

•       ข้าวอบหม้อดินผักรวม ใส่เห็ด, โกโบ และแครอท ท็อปด้วยลิ้นวัวคัดพิเศษชิ้นหนานุ่ม (Clay pot Rice with Mix Vegetable (Mushroom, Gobo or Burdock Root, Carrot) and Beef tongue)

\'Den Kushi Flori\' \'ร้านอาหารแนะนำ\' ใน \'มิชลินไกด์\' เผยเมนูใหม่

\'Den Kushi Flori\' \'ร้านอาหารแนะนำ\' ใน \'มิชลินไกด์\' เผยเมนูใหม่     พุดดิ้งนมถั่วเหลืองกับหอยเชลล์ย่าง

•       พุดดิ้งนมถั่วเหลืองโรยทรัฟเฟิล ทานคู่กับหอยเชลล์ย่างราดซอสหัวไช้เท้า (Soy Milk Pudding and Charred Scallop with Daikon Sauce and top with Truffle)

•       หอยเป๋าฮื้อนึ่งราดครีมซอสน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงอย่างฟักทองและเทมปุระมันฝรั่ง (Steamed Abalone with Apple vinegar Cream Sauce, Pumpkin and Potato Tempura)

\'Den Kushi Flori\' \'ร้านอาหารแนะนำ\' ใน \'มิชลินไกด์\' เผยเมนูใหม่

    Terrine de Légumes topped with Ikura, Dashi and Wasabi

Den Kushi Flori สาขากรุงเทพฯ ชั้น LG อาคารเอราวัณ แบงค็อก เปิดบริการทุกวัน (ยกเว้นวันอังคาร)

มื้อกลางวัน 5 คอร์ส ราคา 2,800++ บาท (12.00 - 15.00 น. last booking 13.00 น.)  

มื้อดินเนอร์ 7 คอร์ส ราคา 3,500++ บาท (18.00 - 21.30 น. last booking 19.30 น.) สอบถามโทร.02 022 0200, LINE OA: @denkushifloribkk