เปิดโลกอาหารดั้งเดิมประจำเทศกาลวันหยุดเกาหลี 3 ต.ค.นี้ ณ ไอคอนสยาม

เปิดโลกอาหารดั้งเดิมประจำเทศกาลวันหยุดเกาหลี 3 ต.ค.นี้ ณ ไอคอนสยาม

เสิร์ฟความสุขกับเทศกาลวันหยุดเกาหลี ด้วยอาหารเกาหลีช่วงเทศกาลวันหยุดแบบดั้งเดิม ที่บูธ 'K-FOOD for happy Korean Holiday' ภายในงานฉลอง 'วันสถาปนาชาติเกาหลี' ณ ไอคอนสยาม 3 ต.ค.2566

กระทรวงการต่างประเทศเกาหลี กระทรวงเกษตร อาหาร และกิจการชนบท และสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย กำหนดจัดงานฉลอง วันสถาปนาชาติเกาหลี หรือ National Day of The Republic of Korea ในวันอังคารที่ 3 ตุลาคม 2566 ณ ไอคอนสยาม สุราลัยฮอลล์ กรุงเทพฯ

โอกาสนี้ คณะผู้จัดงานฯ เชิญผู้สนใจร่วมลิ้มลอง อาหารเกาหลี ที่ชาวเกาหลีนิยมรับประทานในช่วงเทศกาลวันหยุดเกาหลี ได้ที่บูธ 'K-FOOD for happy Korean Holiday' ภายในงาน National Day of The Republic of Korea คุณจะได้ชิมรสอาหารเกาหลีในช่วงวันหยุดที่หลากหลายของเกาหลีในงานนี้ไปพร้อมกัน 

การจัดงานฉลอง วันสถาปนาชาติเกาหลี เริ่มด้วยการแสดงโดยนักร้องโซปราโนชื่อดังระดับโลก โช ซู-มิ และ วงดุริยางค์ฟิลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย

เปิดโลกอาหารดั้งเดิมประจำเทศกาลวันหยุดเกาหลี 3 ต.ค.นี้ ณ ไอคอนสยาม

ทั้งนี้กิจกรรมภายในงานวันที่ 3 ต.ค.2566 ยังมีการนำเสนอช่วงชิม อาหารเกาหลี สำหรับวันหยุดสำคัญต่างๆ ของเกาหลี เช่น ซอลลัล, ชูซอก, ดาโน, ดงจี, ฮันซิก และ อาหารเกาหลีแบบดั้งเดิม

วันหยุดที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี 'ชูซ็อก' ครอบคลุมตั้งแต่วันที่ 28 กันยายนเป็นเวลา 6 วัน คุณสามารถเพลิดเพลินกับอาหารเกาหลีในช่วงวันหยุดที่แตกต่างกัน 15 รายการได้ที่  'K-FOOD for Happy Korean Holiday'

รวมถึง 'ซองพยอน' สำหรับเทศกาลชูซ็อก 'ต๊อกกุก' สำหรับซอลลัล ตลอดจนเค้กข้าว ของว่างแบบดั้งเดิมของเกาหลี กิมจิ ชาโสมแดง และแม้แต่เครื่องดื่มเกาหลีแบบดั้งเดิมอย่าง 'ซูจองกวา' และ 'มักกอลลี'

เปิดโลกอาหารดั้งเดิมประจำเทศกาลวันหยุดเกาหลี 3 ต.ค.นี้ ณ ไอคอนสยาม

เทศกาลอาหารวันหยุดเกาหลี

นอกจากนี้ผู้ที่ตอบคำถามเกี่ยวกับอาหารเกาหลีได้อย่างถูกต้อง จะได้รับ โคชูจัง (พริกแดงเกาหลี) เป็นของขวัญ

ในปีนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 65 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างเกาหลีและไทย กิจกรรมนี้จัดขึ้นในช่วงวันหยุดชูซ็อกเพื่อแนะนำ วัฒนธรรมเกาหลี ผ่านอาหารวันหยุดของเกาหลีที่มีเอกลักษณ์

ผู้สนใจพบกันได้ที่บูธ 'K-FOOD for happy Korean Holiday' วันอังคารที่ 3 ตุลาคม 2566 ณ ไอคอนสยาม สุราลัยฮอลล์ กรุงเทพฯ