'Kam’s Roast' เป็ดย่างติดดาวมิชลิน เปิดสาขาใหม่ที่ 'ไอคอนสยาม'

'Kam’s Roast' เป็ดย่างติดดาวมิชลิน เปิดสาขาใหม่ที่ 'ไอคอนสยาม'

ร้านเป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบในตำนาน 'Kam’s Roast Bangkok' เปิดสาขาที่ 4 ที่ 'ไอคอนสยาม' รวมเมนูปิ้งย่างสไตล์ฮ่องกงที่ได้มิชลิน 8 ปีซ้อน มาเอาใจนักชิม

เมื่อนึกถึงเมนูปิ้งย่างสไตล์ฮ่องกง ชื่อเสียงของ Kam’ s Roast อยู่อันดับต้น ๆ ตอนนี้ร้านเป็ดย่างในตำนาน เปิดสาขาที่ 4 ในเมืองไทยที่ ไอคอนสยาม ไม่ต้องบินไปฮ่องกงก็อร่อยเหมือนร้านต้นตำรับ

เป็ดย่างในตำนานในฮ่องกง เปิดเมื่อปี 2014 ย่านหว่านไจ๋ เป็นเจนสามต่อยอดจาก Yung Kee (หย่งเก, หย่งกี, ยุงกี) ร้านห่านย่างชื่อดัง คือร้านดั้งเดิมของคุณปู่ Mr.Kam Shui ที่ก่อตั้งมาร่วม 70 ปี พอถึงรุ่นสาม Kevin และ Hardy Kam เปลี่ยนชื่อจาก “Yung Kee” มาเป็น Kam’s Roast Goose

\'Kam’s Roast\' เป็ดย่างติดดาวมิชลิน เปิดสาขาใหม่ที่ \'ไอคอนสยาม\'    หมูย่างส่วนท้องกับส่วนสันคอ

ร้านของรุ่นหลานเจนสาม เปิดได้ 4 เดือนที่ฮ่องกง ก็ได้มิชลิน 1 ดาว เมื่อปี 2015 และได้รับดาวติดต่อกัน 8 ปี เมื่อนักธุรกิจ คุณเด็ด ชินสุภัคกุล ไปรับประทานแล้วประทับใจ ติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ จึงเป็น Kam’s Roast Bangkok สาขาแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์ ตามด้วยเมกะบางนา, เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ ล่าสุดที่ไอคอนสยาม

\'Kam’s Roast\' เป็ดย่างติดดาวมิชลิน เปิดสาขาใหม่ที่ \'ไอคอนสยาม\'      หมูคอมโบ (Cr.FB: Kam's Roast Bangkok)

คุณปุ้ย ปิญานัน ดาระวะ แอเรีย เมเนเจอร์ Kam’s Roast Bangkok เล่าว่า สาขาที่ไอคอนสยาม เพิ่งเปิดเมื่อปลายเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว เมนูเด็ดรสชาติเหมือนเดิม แต่ไม่มีห่าน

“เนื่องจากต้องใช้ห่านหัวทอง เป็นห่านเมืองหนาวนำเข้าจากจีน เพื่อให้ได้มาตรฐานตามร้านที่ฮ่องกง”

\'Kam’s Roast\' เป็ดย่างติดดาวมิชลิน เปิดสาขาใหม่ที่ \'ไอคอนสยาม\'    หมูกรอบจิ้มซอสมัสตาร์ด

คนไทยอยากกินห่านต้องรอหน่อย ตอนนี้เมนูยอดนิยมยังคงเป็น เป็ดย่าง หมูกรอบ หมูแดง จะเลือกกินกับบะหมี่หรือข้าวก็ได้

“เมนูเด่นที่ทุกคนสั่ง เช่น หมูกรอบ พิเศษตรงที่เชฟเลือกส่วนที่ดีที่สุด ชั้นมันกับหนังน้อย เนื่องมากใช้เวลาอบประมาณ 2-3 ชม. หนังจะบางกรอบ ทานแบบสไตล์แต้จิ๋วจิ้มซีอิ๊วดำหวาน แต่ของเรามีซอสมัสตาร์ดที่ตัดเลี่ยนพอดี

\'Kam’s Roast\' เป็ดย่างติดดาวมิชลิน เปิดสาขาใหม่ที่ \'ไอคอนสยาม\'     หมี่แห้งหมูย่างหรือเป็ดย่าง (Cr.FB:Kam's Roast Bangkok)

ส่วนหมูแดงส่วนท้องเป็นสามชั้น แต่เวลาทานจะไม่รู้สึกถึงความมันเลยเพราะเวลาย่างทาน้ำผึ้งไปเรื่อย ๆ ตรงที่เห็นเป็นสีดำไม่ใช่ไหม้แต่เป็นความเกรียมของน้ำผึ้ง เวลาทานจะมีความหอมและเป็นคาราเมลละลายในปากเลย” คุณปุ้ยอธิบาย

\'Kam’s Roast\' เป็ดย่างติดดาวมิชลิน เปิดสาขาใหม่ที่ \'ไอคอนสยาม\'     Kam' Roast Bangkok สาขาไอคอนสยาม

หมูแดงมี 2 อย่าง แอเรียเมเนเจอร์ แนะนำว่า สั่งสองอย่างในจานเดียวจะได้ลิ้มลองความแตกต่าง หรือลองสั่ง “ไก่ซีอิ๊ว” ในเซตด้วยก็ได้

“มีส่วนท้อง (Toro Char Siu, BBQ Pork Belly) กับส่วนสันคอ (BBQ Pork) เชฟเลือกแบบมีมันแทรกนิดหน่อยทานแล้วจะนิ่ม ลองทั้งสองแบบจะได้รู้ว่าชอบส่วนไหนมากกว่า ตัวขายดีคือส่วนท้องกับหมูกรอบ สามารถสั่งเป็นคอมโบได้”

\'Kam’s Roast\' เป็ดย่างติดดาวมิชลิน เปิดสาขาใหม่ที่ \'ไอคอนสยาม\'    เป็ดย่าง

เป็ดย่างก็มี 2 แบบ เป็ดย่างโบราณ พิเศษคือเวลาเสิร์ฟจะราดซอสงา เป็นน้ำขลุกขลิก เค็ม ๆ มัน ๆ รับประทานกับน้ำจิ้มบ๊วย ที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวพอดี

“อีกเมนูเรียกว่า เป็ดย่างผีผา (Pipa Duck) เพราะเวลาย่างตัวเป็ดจะแผ่ออกรูปร่างคล้ายเครื่องดนตรีจีน พิเศษคือหมักเปลือกส้มจีนอายุ 23 ปี หนังจะกรอบ ๆ นิด เนื้อจะชุ่ม ๆ หอมเปลือกส้ม เมื่อจิ้มกับซอสที่เชฟทำเองจะได้กลิ่นหอมสมุนไพร บางท่านบอกคล้าย ๆ ช็อกโกแลต บางท่านบอกกลิ่นคล้ายวานิลลา”

\'Kam’s Roast\' เป็ดย่างติดดาวมิชลิน เปิดสาขาใหม่ที่ \'ไอคอนสยาม\'    บะหมี่ฮ่องกง

ด้วยเทคนิคการหมักด้วยส่วนผสมสมุนไพร หมัก 1 วัน พัก 1 คืน แล้วอบต่อ รวมการย่าง การเคี่ยวซอสและส่วนผสมพิเศษ ทำให้เมนูบาร์บีคิวสไตล์ฮ่องกงร้านนี้โดดเด่น ใครกินก็ติดใจ

บะหมี่ก็อร่อย ทำสไตล์ฮ่องกงคือนวดเส้นจนอากาศไม่มี และต้องลวกในเวลาที่เหมาะสม การใช้ไฟกับความร้อนของน้ำต้องเหมาะสม จะได้เส้นที่กรอบกรอบพอดีไม่แข็งแล้วโรยไข่กุ้ง จะรู้สึกถึงความครีมมี่ ทานกับหมูกรอบ เป็ดย่าง หรือเลือกข้าวสวย ถ้าสั่งเป็นบะหมี่แห้งมีน้ำซุปให้ด้วย”

\'Kam’s Roast\' เป็ดย่างติดดาวมิชลิน เปิดสาขาใหม่ที่ \'ไอคอนสยาม\'      เกี๊ยวน้ำ

เกี๊ยวน้ำร้านนี้กุ้งเป็นกุ้ง แผ่นเกี๊ยวมาจากฮ่องกง วิธีห่อแผ่นเกี๊ยวสวยรูปร่างคล้ายปลาทอง  

“เมนูไม่เยอะแต่หลายคนมาแล้วสั่งเบิ้ล เช่น หมูกรอบ พอร์ชั่นหนึ่งประมาณ 12 คำ หมูแดงส่วนท้องกับสันคอ จัดเซตคอมโบให้ หรือสั่งเป็ดย่างกับไก่ซีอิ๊ว”

\'Kam’s Roast\' เป็ดย่างติดดาวมิชลิน เปิดสาขาใหม่ที่ \'ไอคอนสยาม\'    ยำแตงกวา

เมนูอื่น ๆ เช่น ขาเป็ด, ปีกเป็ด, เครื่องใน, ไข่พะโล้, ปลาหมึก ฯลฯ และผักกินตัดเลี่ยน ได้แก่ ยำแตงกวา, ยำเห็ดหูหนู, แมงกะพรุนผัดน้ำมันงา, คะน้าฮ่องกงต้ม, ผักกวางตุ้งนึ่งซีอิ๊ว ฯลฯ

จบด้วยของหวานเช่น ซุปถั่วแดงผสมเปลือกส้ม ไอศกรีมงาดำ ไอศกรีมมะพร้าว ไอศกรีมชาไทย มะม่วงกับเสาวรส ขอแนะนำ ส้มจี๊ดโซดา น้ำส้มคัมควอทใส่เนื้อส้มกับผิวส้ม อร่อยหอมหวานผสานเปรี้ยว

\'Kam’s Roast\' เป็ดย่างติดดาวมิชลิน เปิดสาขาใหม่ที่ \'ไอคอนสยาม\'

Kam’s Roast Bangkok สาขาล่าสุดที่ ไอคอนสยาม ชั้น 6 สำรองที่นั่งโทร.0 2116 6687, 09 2744 9523