‘True CJ’ เปิดตัว ‘Thailand Music Countdown’ ปลุกกระแส ‘T-POP’ ก้าวสู่เวทีโลก

‘True CJ’ เปิดตัว ‘Thailand Music Countdown’ ปลุกกระแส ‘T-POP’ ก้าวสู่เวทีโลก

‘True CJ’ ผนึก ‘Exit365’ เปิดตัวรายการ ‘Thailand Music Countdown Presented by PEPSI’ เวทีให้ศิลปิน "T-POP" แสดงศักยภาพก้าวสู่เวทีโลก ได้รับลิขสิทธิ์จาก "M Countdown" รายการเพลงสุดฮิตจากเกาหลีใต้

วงการเพลงไทย หรือที่เรียกว่า “T-POP” กำลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง ค่ายเพลงแต่ละค่ายตต่างผลิตศิลปินออกมามากมาย แต่ในปัจจุบันยังไม่มี “พื้นที่” ให้นักร้องและศิลปินต่าง ๆ ได้ออกมาแสดงฝีมือ โชว์ศักยภาพมากเท่าใดนัก เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเพลงไทย “ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์’” (TRUE CJ Creations) ผู้ผลิตคอนเทนต์รายการวาไรตี้ ร่วมมือกับ “บริษัทเอ็กซ์ซิท สาม หก ห้า จำกัด” (EXIT 365) ผู้ผลิตรายการชื่อดัง เปิดตัวรายการ “Thailand Music Countdown Presented by PEPSI”

รายการนี้ได้รับลิขสิทธิ์รายการมาจาก “M Countdown” รายการชาร์ตเพลงสัญชาติเกาหลีสุดโด่งดังและมีฐานแฟนทั่วโลก มาพร้อมโชว์สุดพิเศษจากศิลปินไทยและต่างประเทศ ที่จะมาปลุกชีพศิลปินและวงการเพลงไทยให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง และจะมีการจัดอันดับชาร์ตเพลงยอดนิยมที่เปิดกว้างเป็นกลางให้กับทุกศิลปิน ทุกค่าย และทุกแนวเพลง ส่งมอบความสุขผ่านเสียงเพลง ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.30 - 18.20 น. ทางช่อง 3HD โดยเริ่มวันอาทิตย์ 12 พฤษภาคมนี้ 

ประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในโลกที่รับลิขสิทธิ์รายการ M Countdown โดยไมเคิล จอง ซีอีโอของ TrueCJ Creations กล่าวว่า “ทาง True CJ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจจาก M Countdown ให้เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว เราเชื่อว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในศูนย์กลางวัฒนธรรมและความบันเทิงของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความหลากหลายทางแนวดนตรี และศิลปินไทยมีความสามารถและมพร้อมที่จะก้าวไปสู่การเป็นศิลปินบนเวทีโลกได้หากได้รับการสนับสนุน” 

‘True CJ’ เปิดตัว ‘Thailand Music Countdown’ ปลุกกระแส ‘T-POP’ ก้าวสู่เวทีโลก

ขณะที่ อารี อารีจิตเสถียร ซีอีโอ TrueCJ Creations  กล่าวเสริมว่า “TrueCJ ต้องการสนับสนุนศิลปินและวงการเพลงไทยให้กลับมาได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย จึงเลือกนำรายการเพลงที่สร้างปรากฏการณ์และความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ให้กับวงการเพลงในเกาหลีใต้ อย่าง M-Countdown สู่ Thailand Music Countdown Presented by PEPSI และได้มีการปรุงแต่งรูปแบบของรายการให้เหมาะสมกับอุตสาหกรรมเพลงบ้านเรามากยิ่งขึ้น”

อารีเชื่อว่า Thailand Music Countdown Presented by PEPSI จะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเพลงไทยให้เกิดความนิยมในวงกว้าง สู่การได้รับการยอมรับจากทั่วโลก อีกทั้งรูปแบบของรายการจะทำให้คุนทุกเจเนอเรชันได้เข้าใจซึ่งกันและกัน สู่การทำให้คนในครอบครัวเกิดประสบการณ์ร่วมกันในเวลาไพร์มไทม์ที่ทุกคนจะมามีความสุขรวมกันหน้าจอโทรทัศน์อีกครั้ง ในรายการจะมีการเพิ่มรูปแบบโชว์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น

  • เวที Rising Star เปิดโอกาสให้ศิลปินหน้าใหม่ทั้งในประเทศไทยและศิลปินต่างชาติได้มาโชว์ความสามารถ
  • การรายงานชาร์ตเพลงไทยยอดนิยมประจำสัปดาห์ “TMC Chart” ซึ่งได้รับการจัดลำดับอย่างเป็นทางการโดย IFPI องค์กรส่งเสริมอุตสาหกรรมสิ่งบันทึกเสียงที่น่าเชื่อถือ และได้รับการยอมรับในระดับสากล กว่า 70 ประเทศทั่วโลกมาการันตี พร้อมโชว์พิเศษจากศิลปินเพลงฮิตทุกสัปดาห์ที่โปรดักชั่นจัดเต็มทั้ง แสง สี เสียง และเอฟเฟ็กต์
  • Special Stage อัดแน่นไปด้วยโชว์หลากหลายคอนเซ็ปต์ ไม่ว่าจะเป็น Legend x New Gen พาศิลปินรุ่นเก๋าและรุ่นใหม่มาเจอกัน หรือ Global Stage เวทีสำหรับศิลปินต่างชาติ และ Comeback Stage ของศิลปินที่ห่างหายไปนาน

ขณะที่ พัฒนี จรียะธนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์ซิท สาม หก ห้า จำกัด กล่าวว่า รูปแบบของรายการ Thailand Music Countdown Presented by PEPSI ยังคงความเป็นรายการชาร์ตเพลงยอดนิยมที่มีการจัดอันดับเพลงไทยยอดฮิต TMC Chart และการรวบรวมเพลง T-Pop ยอดฮิตในเพลย์ลิสต์ T-Pop Now จาก Spotify เพื่อรองรับความหลากหลายของอุตสาหกรรมเพลงไทย นอกจากนี้บนเวทีของรายการถูกออกแบบด้วย Virtual Production สุดล้ำสมัย โดย L&E Beyond พร้อมจัดเต็มด้วยแสง สี เสียงระดับโลก

รายการนี้ยังได้ Spotify แพลตฟอร์มสตรีมมิง มาอยู่เบื้องหลังในการรวบรวมเพลง T-Pop ที่แฟน ๆ สามารถสนุกได้อย่างต่อเนื่องหลังจบรายการผ่าน T-Pop Now เพลย์ลิสต์เพลง T-Pop ยอดนิยมจาก Spotify พร้อม Spotify T-Pop Now Stage ที่จะเปิดตัวในรายการเร็ว ๆ นี้ พร้อมมอบความตื่นเต้นผ่านความพิเศษของ “Spotify Fan Favourite”

นอกจากจะได้จุใจไปกับโชว์สุดอลังการทุกเย็นวันอาทิตย์ทางช่อง 3 แล้ว รายการ Thailand Music Countdown Presented by PEPSI ยังมีการนำเสนอเอ็กคลูซีฟคอนเทนต์ผ่านช่องทางออนไลน์บนโซเชียลมีเดียของรายการ ที่มีเฉพาะช่องทางออนไลน์เท่านั้น อาทิ สัมภาษณ์พิเศษ ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำโชว์ต่าง ๆ ของศิลปิน โชว์เต็มเพลง รวมถึงกิจกรรมสนุก ๆ ระหว่างผู้ชมและศิลปินเพื่อให้ผู้ชมได้เป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนศิลปินและวงการเพลงไทยไปสู่ระดับสากล 

รายการ Thailand Music Countdown Presented by PEPSI ยังมาพร้อมกับ 4 ศิลปินดาวรุ่งแห่งยุคกับการรับหน้าที่พิธีกรประจำรายการ  นำทีมโดย นุนิว-ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์ นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง, มาเบล-สุชาดา สอนพันธ์ จากวงเกิร์ลกรุ๊ปมาแรงอย่าง PiXXiE, มิเคลล่า-โอลีเวีย เบเกอร์ จากวง MXFRUIT และ ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง

‘True CJ’ เปิดตัว ‘Thailand Music Countdown’ ปลุกกระแส ‘T-POP’ ก้าวสู่เวทีโลก