Netflix สร้าง City Hunter ฉบับคนแสดงจริง พร้อมฉาย 25 เม.ย. นี้

Netflix สร้าง City Hunter ฉบับคนแสดงจริง พร้อมฉาย 25 เม.ย. นี้

การ์ตูนในตำนานยุค 90 เรื่อง ‘City Hunter’ ที่ Netflix ญี่ปุ่นหยิบมาสร้างเป็นหนัง live action พร้อมออกฉายแล้ว 25 เม.ย. นี้ ครั้งแรกกับการถ่ายทำในย่านชินจูกุ ตรงตามต้นฉบับในหนังสือการ์ตูน นำแสดงโดยนักแสดงฝีมือดี ‘เรียวเฮ ซูซูกิ’

เป็นที่สังเกตว่าในช่วง 2-3 ปีมานี้ เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ประสบความสำเร็จกับคอนเทนต์ญี่ปุ่นฝั่งญี่ปุ่นอยู่ไม่น้อย โดยตัวอย่างที่เห็นชัดเจนคือการหยิบการ์ตูน Once Piece มาสร้างเป็นซีรีส์ฉบับคนแสดงจริง (live action) เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งสามารถปลุกกระแสการ์ตูนเรื่องนี้ที่แผ่วลงไปแล้วให้กลับฟื้นคืนมาได้อีกครั้ง

ล่าสุดมีข่าวที่สร้างความฮือฮาให้กับคอการ์ตูนญี่ปุ่นเป็นอย่างมากว่า Netflix ได้หยิบเอาการ์ตูนระดับตำนานในยุค 90 เรื่อง City Hunter ของ อ.สึกาสะ โฮโจ มาสร้างเป็นหนัง live action พร้อมกำหนดวันสตรีมมิงทั่วโลกเอาไว้ในวันที่ 25 เมษายน 2567 นี้

ในส่วนของนักแสดงนั้น เรียวเฮ ซูซูกิ (HK/Hentai Kamen, Tokyo Tribe, Tokyo MER) จะมารับบทบอดี้การ์ดพลังปี๊บ ซาเอบะ เรียว, มิซาโตะ โมริตะ (One Week Friends, Koi Suru Haha-tachi) รับบท มากิมูระ คาโอริ โดยมี ยูอิจิ ซาโตะ (Kisaragi, live-action Nōnai Poison Berry) รับหน้าที่ผู้กำกับ

 

 

คอนเทนต์ญี่ปุ่นได้รับความนิยมอันดับ 3

ทั้งนี้ Netflix เพิ่งประกาศไลน์อัพคอนเทนต์ญี่ปุ่นประจำปี 2024 ไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยในงานเดียวกันนี้มีการเปิดเผยความนิยมของคอนเทนต์ที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษบนแพลตฟอร์มเอาไว้ด้วย

 

ผลปรากฎว่า non-English content ที่มียอดวิวมากที่สุดในปี 2023 บน Netflix นั้น อันดับ 1 ตกเป็นของเกาหลีใต้ตามคาด รองลงมาคือสเปน ส่วนญี่ปุ่นได้รับความนิยมเป็นอันดับ 3

 

การ์ตูนในตำนานของคนยุค 90

City Hunter (ซิตี้ ฮันเตอร์) เป็นการ์ตูนที่ตีพิมพ์ในช่วงปลายยุค 80 – ต้นยุค 90 มีความยาวทั้งสิ้น 35 เล่ม ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายด้วยยอดขายกว่า 50 ล้านเล่มทั่วโลก จนถูกนำไปสร้างเป็นอะนิเมชั่น ซีรีส์ ตลอดจนภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดงจริงมาแล้วหลายเวอร์ชั่น ทั้งฉบับหนังฮ่องกง (นำแสดงโดยเฉินหลง ฉายปี 1993) ซีรีส์เกาหลี (นำแสดงโดย อีมินโฮ, พัคมินยอง ฉายปี 2011) หนังฝรั่งเศส (ออกฉายปี 2019) ขณะที่มีข่าวว่าทางจีนไฟเขียวให้สร้างเป็นหนังใช้คนแสดงจริงแล้วเช่นกัน

 

Netflix สร้าง City Hunter ฉบับคนแสดงจริง พร้อมฉาย 25 เม.ย. นี้ Netflix สร้าง City Hunter ฉบับคนแสดงจริง พร้อมฉาย 25 เม.ย. นี้

City Hunter เวอร์ชั่นหนังฝรั่งเศส

 

แต่ City Hunter เวอร์ชั่นของ Netflix ในครั้งนี้มีความน่าสนใจตรงที่ นับเป็นครั้งแรกที่ต้นตำรับอย่างญี่ปุ่นโดดลงมาทำเวอร์ชั่นคนแสดงจริงเอง แถมยังยกกองไปถ่ายทำกันบนท้องถนนในย่านชินจูกุ ใจกลางกรุงโตเกียว ตามเนื้อหาในหนังสือการ์ตูนด้วย

 

อย่างไรก็ตาม City Hunter ของ Netflix จะมีการปรับเปลี่ยนยุคสมัยจากช่วงปลายศตวรรษ 20 มาเป็นญี่ปุ่นในยุคปัจจุบันแทน ขณะที่ ซาเอบะ เรียวก็จะสวมโค้ทยาวอันเป็นเอกลักษณ์เหมือนในหนังสือการ์ตูน แทนที่จะสวมแจ็คเก็ตแบบในเวอร์ชั่นอะนิเมะ

 

Netflix สร้าง City Hunter ฉบับคนแสดงจริง พร้อมฉาย 25 เม.ย. นี้

รายงานข่าวระบุว่า ทัตสึฮิโระ มิชิมะ (live-action Yu Yu Hakusho) รับหน้าที่เขียนบท, โยชิฮิเดะ โอโตโมะ (INU-OH, Lupin Zero, live-action Orange) รับหน้าที่ประพันธ์เพลง ส่วน Netflix นั้นทำหน้าที่โปรดิวซ์ร่วมกับบริษัท HoriPro และ Office Shirous

 

บอดี้การ์ดสุดทะลึ่ง กับ อีสาวค้อนปอนด์

สำหรับเรื่องย่อของการ์ตูนเรื่องนี้มีอยู่ว่า ‘ซาเอบะ เรียว’ ชายหนุ่มผู้มีที่มาอันลึกลับประกอบอาชีพ ‘นักเก็บกวาด’ เจ้าของสมญา City Hunter ที่รับทำทุกอย่างตามที่ลูกค้าต้องการ โดยผู้จ้างจะต้องไปเขียนสัญลักษณ์ XYZ บนกระดานฝากข้อความหน้าสถานีรถไฟชินจูกุ แล้วจะได้รับการติดต่อกลับไปเอง

 

ด้วยความที่เป็นการ์ตูนสำหรับผู้ใหญ่ ‘ซาเอบะ เรียว’ ถูกวางคาแรกเตอร์ให้เป็นผู้ชายเจ้าชู้ เข้าขั้นลามาก ที่พร้อมจะรับงานหากมีผู้หญิงสวยมาเกี่ยวข้อง เขาทำงานร่วมกับ ‘มากิมูระ คาโอริ’ น้องสาวเพื่อนสนิทที่เสียชีวิต โดยคาโอริจะมีบุคลิกของสาวโหดที่ต้องถือค้อน 100 ปอนด์เอาไว้คอยกำราบความเจ้าชู้ของเรียวโดยเฉพาะ

 

เตรียมตัวบู๊ไปกับบอดี้การ์ดมาดทะเล้น ‘ซาเอบะ เรียว’ พร้อมคู่หูสาวผู้มากับค้อน 100 ปอนด์ ‘มากิมูระ คาโอริ’ ในภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน #CityHunter รับชมพร้อมกัน 25 เมษายนนี้ ที่ #NetflixTH

 

Netflix สร้าง City Hunter ฉบับคนแสดงจริง พร้อมฉาย 25 เม.ย. นี้