เจ๊แมน คือใคร หลังโต้เดือด เชฟอ้อย ปมแฟรนไชส์ลูกชิ้น ชาวเน็ตยกเป็นสุดยอด MVP

เจ๊แมน คือใคร หลังโต้เดือด เชฟอ้อย ปมแฟรนไชส์ลูกชิ้น ชาวเน็ตยกเป็นสุดยอด MVP

'เจ๊แมน' คือใคร? หลังโต้เดือด 'เชฟอ้อย' ปม 'แฟรนไชส์ลูกชิ้น' กลางรายการดังโหนกระแส จนชาวเน็ตยกให้เป็นสุดยอด MVP

กำลังเป็นประเด็นดราม่าจนติดเทรนด์โซเชียล กรณี 'เชฟอ้อย' ยุวดี ชัยศิริพาณิชย์ หลังผู้เสียหายซื้อ 'แฟรนไชส์ลูกชิ้น' รวมตัวร้องขอความเป็นธรรม ซื้อแฟรนไชส์ 2.5 แสน แต่เชฟอ้อยกลับส่งอุปกรณ์ทำลูกชิ้นล่าช้าจนส่งผลเสียหายต่อธุรกิจ ซ้ำยังต้องแบกต้นทุนที่สูงขึ้นเพราะต้องมาซื้อลูกชิ้นเชฟอ้อยในกิโลกรัมละ 100 บาท

 

 

โดยรายการ 'โหนกระแส' เมื่อวันที่ (11 ธ.ค.66) พิธีกรดัง 'หนุ่ม กรรชัย' ได้เชิญทั้งสองฝ่ายมาออกรายการ โดยมี 'เจ๊แมน' หนึ่งในผู้เสียหายจากสุราษฎร์ธานี กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนจ่ายค่าแฟรนไชส์ 2 แสนบาท หวังจะมาสร้างรายได้ แต่เชฟอ้อยกลับเบี้ยวสัญญา ส่งอุปกรณ์ทำลูกชิ้นล่าช้าจนเสียโอกาสทำมาหากิน ช่วงหลัง ๆ ขายไม่ดี แบกรับต้นทุนไม่ไหวตนจึงหยุดกิจการลูกชิ้นของเชฟ แล้วผันตัวมาขายก๋วยเตี๋ยว แต่กลับถูกเชฟอ้อยโทรมาด่าว่าขายก๋วยเตี๋ยวเหมือนกับเขา ดังนั้นตนจึงอยากถามกลับว่า ตนขายก๋วยเตี๋ยวผิดด้วยหรือ? ทุกคนก็สามารถขายก๋วยเตี๋ยวได้ไม่ใช่หรือ? ซึ่งการเดินทางมาในวันนี้ก็เพราะอยากมาหาความยุติธรรมให้กับทุกคน หลัก ๆ เลยคือการผิดสัญญา 1.เรื่องของเครื่องปั้นลูกชิ้นที่ส่งล่าช้า 2.เรื่องที่ขายลูกชิ้นให้กิโลละ 100 บาท ดังนั้นจึงอยากถามกลับว่าเชฟเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ ปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดเชฟจะช่วยอะไรให้กับผู้เสียหายได้บ้าง ซึ่งฝีปากและท่าทางของ 'เจ๊แมน สุราษฎร์ฯ' ที่ออกมาพูดอย่างดุเดือดในรายการโหนกระแส ทำเอาชาวเน็ตต่างยกให้เป็นผู้ที่มีสกิลฝีปากระดับ MVP 

 

เจ๊แมน สุราษฎร์ฯ คือใคร?

"เจ๊แมน คือใคร" แมน หรือ เจ๊แมน คือหนึ่งในผู้เสียหายที่มาออกรายการโหนกระแสครั้งนี้ เป็นผู้ซื้อแฟรนไชส์ลูกชิ้น สาขาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งแต่เดิมนั้นแมนทำธุรกิจร้านอาหาร ชื่อว่า ลัคกี้ภัตตาคาร (Lucky Restaurant) ภัตตาคารเก่าแก่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีมานานกว่า 40 ปี พอหลังจากที่มีปัญหากับเชฟอ้อย แมนก็ได้สร้างแบรนด์อีกแบรนด์ขึ้นมาชื่อว่า ลูกชิ้นคั่วกะเทย และ ก๋วยเตี๋ยวแห้งกะเทย by เจ๊แมน

 

เจ๊แมน คือใคร หลังโต้เดือด เชฟอ้อย ปมแฟรนไชส์ลูกชิ้น ชาวเน็ตยกเป็นสุดยอด MVP

 

 

ทางด้าน 'เชฟอ้อย' นั้นได้ยอมรับว่าไม่มีประสบการณ์ทำธุรกิจ ส่วนเรื่องส่งอุปกรณ์ล่าช้าไม่ใช่ว่าดึงเกม เชฟได้มัดจำเครื่อง ส่งเครื่อง ทางจีนตอบกลับมาว่ามันดีเลย์ เขาเลื่อนเรามาเรื่อย เราก็ต้องเลื่อนเขาไปเรื่อย ก่อนหน้านี้เคยมีคนซื้อแฟรนไชส์แล้วจ่ายครึ่งหนึ่ง สั่งเครื่องไปแล้วแต่ไม่ยอมมาเรียน อ้างเหตุผลต่าง ๆ แล้วขอเงินคืน ซึ่งในเคสก่อนหน้านี้ได้คืนเงินไปให้ทุกราย มีประวัติการคืนเงินทุกคน ดังนั้นจึงแก้ปัญหาด้วยการจ่ายเงินรอบแรกครึ่งหนึ่งก่อน พอมาเรียนก็จะเริ่มสั่งเครื่องให้ก่อนจ่ายในรอบสุดท้าย นี่จึงเป็นสาเหตุที่ต้องทำเช่นนี้

 

เจ๊แมน คือใคร หลังโต้เดือด เชฟอ้อย ปมแฟรนไชส์ลูกชิ้น ชาวเน็ตยกเป็นสุดยอด MVP

 

  • ประวัติ เชฟอ้อย

เชฟอ้อย ยุวดี ชัยศิริพาณิชย์ อายุ 52 ปี หนึ่งในเชฟหญิงแกร่งจากรายการทำอาหารชื่อดัง พื้นเพเป็นคนพิษณุโลก เกิดในครอบครัวคนจีน ชีวิตในตอนเด็กเชฟอ้อยชื่นชอบการทำอาหารเป็นพิเศษ หลังจากเรียนจบชั้น ป.6 เชฟอ้อยต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อทำงานหาเงินส่งตัวเองต่อมหาวิทยาลัย และเรียนจบปริญญาโทด้านโภชนาการ ทำให้เชฟอ้อยเป็นแม่ครัวที่มีความรู้ในเรื่องของวัตถุดิบการทำอาหารอย่างลึกซึ้ง

 

หลังจากเรียนจบ เชฟอ้อยก็เริ่มต้นสู่เส้นทางอาชีพเชฟจากการทำงานในโรงแรมห้าดาวหลายแห่ง ก่อนจะย้ายไปประจำการอยู่ที่สถานทูตไทยในอเมริกา 2 ปี จึงทำให้เชฟอ้อยมีความรู้เรื่องอาหารที่หลากหลายมาก อีกทั้งยังเคยนำเมนูขนมครกเข้าประกวดการทำขนมนานาชาติที่อเมริกาจนได้รับรางวัลชนะเลิศ 

 

เจ๊แมน คือใคร หลังโต้เดือด เชฟอ้อย ปมแฟรนไชส์ลูกชิ้น ชาวเน็ตยกเป็นสุดยอด MVP

 

เชฟอ้อย มาเป็นที่รู้จักในวงกว้างหลังเข้าร่วมรายการ เชฟกระทะเหล็ก หรือ Top Chef Thailand ทำอาหารสไตล์ Asian Modern Cuisine ที่เน้นการนำเสนออาหารเอเชียนในรูปแบบใหม่ ที่โดดเด่นทั้งฝีมือในการทำอาหารและฝีปากที่จัดจ้านไม่แพ้ใคร ทำให้ชื่อเสียงของเชฟอ้อยยิ่งเป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

ปัจจุบัน เชฟอ้อย เป็นเจ้าของร้านอาหาร CHARM GARDEN และมีธุรกิจลูกชิ้นทำเอง ขายออกงานตามบูธต่าง ๆ รวมไปถึงโปรเจ็กต์ใหม่อย่าง ก๋วยเตี๋ยวแซ่บแห้งจงอางหวงไข่ ที่ทำคนต่อคิวยาวเหยียดทุกวัน จากนั้นได้เริ่มขยายธุรกิจไปสู่แฟรนไชส์ กระทั่งเป็นประเด็นดราม่าขึ้น

 

เจ๊แมน คือใคร หลังโต้เดือด เชฟอ้อย ปมแฟรนไชส์ลูกชิ้น ชาวเน็ตยกเป็นสุดยอด MVP