'แพท วงเคลียร์' ช็อก เจอพนง.ชายเปิดเข้าห้องพักโรงแรมกลางดึก อ้างมาเช็กแอร์

'แพท วงเคลียร์' ช็อก เจอพนง.ชายเปิดเข้าห้องพักโรงแรมกลางดึก อ้างมาเช็กแอร์

'แพท วงเคลียร์' ช็อก! เจอพนักงานชายใช้คีย์การ์ดเปิดเข้าห้องพักโรงแรมกลางดึก อ้างมาเช็กแอร์ พร้อมถามหาความปลอดภัยอยู่ที่ไหน?

ทำเอาแฟนเพลงหลายคนเป็นห่วง หลังนักร้องสาว แพท - รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย หรือ 'แพท วงเคลียร์' (KLEAR) ได้ออกมาโพสต์เล่าเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ขณะเจ้าตัวเช็คอินเข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง แล้วจู่ๆก็มีพนักงานผู้ชายเปิดเข้ามาในห้องของเธอ โดยอ้างว่ามาเช็กแอร์ ซึ่งตอนนั้นกำลังแต่งตัวอยู่ด้วย 

 

 

เหตุการณ์นี้ทำให้ 'แพท วง KLEAR' ต้องออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวพร้อมกับตั้งคำถามถึงมาตรฐานความปลอดภัยจากทางโรงแรมว่า

 

'โรงแรมที่พักมีสิทธิ์เปิดเข้ามาในห้องพักลูกค้าหรอคะ? แพทแต่งตัวอยู่ เมื่อคืนมีผู้ชายเปิดเข้ามาค่ะ 

 

เมื่อคืนเวลาประมาณ 22.00 น. แพทอยู่ในห้องคนเดียว กำลังแต่งตัวอยู่ในห้องโรงแรม เตรียมตัวจะออกไปโชว์ มีผู้ชายใช้คีย์การ์ดเปิดเข้ามาในห้อง แพทตกใจมากตะโกนเสียงดัง ผู้ชายคนนั้นพูดว่า 'ขอโทษครับ' แล้วปิดประตู ซักพักมีคนโทรขึ้นมาบนห้อง บอกว่า 'ขอโทษครับ ผมเห็นว่าแอร์ไม่ติดเลยจะเข้ามาดู' งงๆแล้ววางสายไป 

 

ใช่ค่ะ แพทไม่ได้เปิดแอร์เพราะอากาศค่อนข้างเย็น (และรร.ปกติมีมอนิเตอร์ดูด้วยหรอคะว่าห้องไหนเปิด/ไม่เปิดแอร์) แต่คิดแล้วคิดอีกมันก็ไม่มีเหตุผลสมควรไหนเลยที่ทางโรงแรมจะมีสิทธิ์เปิดเข้ามาในห้องที่ลูกค้าเช็คอินเข้าพักแล้ว มันอันตรายมากนะ ยิ่งสำหรับผู้หญิงที่เดินทางคนเดียว นอนคนเดียว ห้องที่นี่ไม่มีสายยูล็อคด้วยนะ 

 

\'แพท วงเคลียร์\' ช็อก เจอพนง.ชายเปิดเข้าห้องพักโรงแรมกลางดึก อ้างมาเช็กแอร์

 

 

ผจก.วงลงไปถามรายละเอียด และขอการ์ดห้องแพทเพิ่มอีกใบ เพราะทีแรกได้มาใบเดียว (ปกติเราควรได้ห้องละสองใบไหมคะ) ทางโรงแรมให้การ์ดมาโดยไม่มีการสแกนอะไรเพิ่มเติม เหมือนกับว่ามีการเตรียมอีกใบไว้อยู่แล้วของห้องนี้ ซึ่งก็แปลกอีก 

 

เมื่อคืนแพทไม่ได้เปลี่ยนโรงแรม เพราะโชคดีว่าไปจังหวัดที่มีน้องอยู่ เลยโทรเรียกขอให้น้องมาช่วยนอนเป็นเพื่อน และเช้านี้ออกเดินทางเช้ามาก ถ้าเปลี่ยนโรงแรมอาจจะยิ่งต้องนอนดึก แต่เป็นการนอนที่รู้สึกไม่ปลอดภัยตลอดคืน 

 

มีเหตุผลไหนที่มีน้ำหนักมากพอที่โรงแรมจะควรเปิดเข้ามาในห้องที่ลูกค้าเช็คอินแล้วหรอคะ? ต่อให้กรณีลูกค้าไม่อยู่ในห้องก็มีทรัพย์สินอยู่ในห้องไหมคะ? และนี่แพทกำลังแต่งตัวอยู่มันหนักหนาเหมือนกันเนอะ และเมื่อคืน จริงๆห้องพี่นัทกลองก็ไม่ได้เปิดแอร์เหมือนกัน ก็ไม่มีใครเปิดเข้าไปนะ' 

 

ทั้งนี้ 'แพท' ยังระบุเพิ่มเติมในคอมเมนต์อีกว่า 'มีแว้บนึงที่คิดว่า เออความผิดเราเองด้วยไหมที่ไม่ได้ล็อคสองชั้น แต่คิดอีกที เดี๋ยวๆๆ เราไม่ผิดตรงไหนเลยนะ โลกทุกวันนี้เป็นแบบไหน ที่ทำให้เราต้องมาคิดว่าเราผิดเองที่เราไม่ล้อคห้องสองชั้น หลังจากนี้คงหลอนมาก ใส่ล็อคสองชั้น+โซ่ถ้ามี และถ้าไม่มีคงต้องเอาเก้าอี้-โต๊ะ มาขวางประตูแล้วมั้งถึงจะนอนหลับ' 

 

ซึ่งงานนี้ก็มีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ว่า 'จากใจคนทำงาน Reception โรงแรมนะครับ ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารของโรงแรม หรือ ผจก. หรือ พนักงานก็ไม่มีสิทธิ์เข้าห้องลูกค้า ถ้าไม่ได้รับการอนุญาติจากลูกค้า เคสแบบนี้สามารถฟ้องได้เลย เพราะลูกค้าเข้าพักแล้ว จ่ายเงินแล้ว ถือว่าห้องนั้นเป็นการเช่าของลูกค้าถือว่าเป็นเจ้าของห้อง ใครก็ไม่มีสิทธิ์เข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาติจากเจ้าของห้อง กรณีนี้โรงแรมต้องรับผิดชอบ' 

 

 

\'แพท วงเคลียร์\' ช็อก เจอพนง.ชายเปิดเข้าห้องพักโรงแรมกลางดึก อ้างมาเช็กแอร์

 

\'แพท วงเคลียร์\' ช็อก เจอพนง.ชายเปิดเข้าห้องพักโรงแรมกลางดึก อ้างมาเช็กแอร์