เปิดผลชันสูตร "ดีเจโก กรีนเวฟ" จากนิติเวชฯ กำหนดพิธีสวดพระอภิธรรม ฌาปนกิจ

เปิดผลชันสูตร "ดีเจโก กรีนเวฟ" จากนิติเวชฯ กำหนดพิธีสวดพระอภิธรรม ฌาปนกิจ

เปิดผลชันสูตร ดีเจโก แห่งคลื่นดังกรีนเวฟ หรือ ตฤณ เรืองกิจรัตนกุล จากนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย ขณะที่ กรีนเวฟ ได้เผยกำหนดพิธีสวดพระอภิธรรมและพิธีฌาปนกิจ

เปิดผลชันสูตร ดีเจโก แห่งคลื่นดัง กรีนเวฟ หรือ ตฤณ เรืองกิจรัตนกุล เบื้องต้นมีรายงานว่าในใบมรณะบัตรจากนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย ระบุว่า อวัยวะภายในหลายแห่งฉีกขาด สาเหตุตกจากที่สูง

เหตุการณ์สุดช็อกหลังจากที่ "ดีเจโก" วัย 36 ปี พลัดตกตึกสูงย่านสุขุมวิทเสียชีวิต เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ 17 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา โดยล่าสุด (18 พ.ย.66)  ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าหน้าที่ที่นำร่าง ดีเจโก มาส่งนิติเวชเมื่อวานนี้ได้ให้ข้อมูลว่า พี่สาวของดีเจโกจะเป็นคนมาคิดต่อขอรับร่าง แต่ไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนและคาดว่าจะมาในช่วงสายหรือบ่ายของวันนี้เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

กระทั่งเมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา มีรายงานว่าในใบมรณะบัตรจากนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย ระบุว่า อวัยวะภายในหลายแห่งฉีกขาด สาเหตุตกจากที่สูง ต่อมาญาติของดีเจโก ได้นำเสื้อผ้าชุดใหม่ มาที่เตรียมเปลี่ยนให้คาดว่าจะมีการรับร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ส่วนความคืบหน้าทางคดีเบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุและญาติผู้เสียชีวิตไปแล้วบางส่วน หลังจากนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานส่งข้อมูลมาก่อนจะสรุปเหตุการณ์นี้ ซึ่งตำรวจ พยายามตรวจสอบรถของดีเจโก ว่ามาที่โรงแรมด้วยรถอะไร รวมถึงตอนที่ดีเจโกติดต่อขอเข้าพักที่โรงแรมได้แจ้งเจ้าหน้าที่ของโรงแรมเพื่อห้องพักที่มีอ่างอาบน้ำ เพราะห้องพักของโรงแรมดังกล่าวมี 2 ประเภท คือ แบบมีอ่างอาบน้ำและไม่มีอ่างอาบน้ำ

ขณะที่ทาง กรีนเวฟ ได้มีการเผยกำหนดพิธีสวดพระอภิธรรมและพิธีฌาปนกิจ "ดีเจโก" ซึ่งจะมีขึ้นที่วัดปริวาสราชสงคราม ศาลา 3 โดยระหว่างวันที่ 18-20 พ.ย.2566 จะเป็นพิธีสวดพระอภิธรรม และในวันที่ 21 พ.ย.2566 จะเป็นพิธีฌาปนกิจ ทั้งนี้ทางครอบครัวยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ รายละเอียดกำหนดการเพิ่มเติม

ขณะที่ไทม์ไลน์ก่อนเกิดเหตุพบว่า ดีเจโก ไปจัดรายการวิทยุแทน "อั๋น ภูวนาท" ที่อยู่ในช่วงเดินทางไปต่างประเทศ หลังจัดรายการเสร็จก็ได้ไปพักที่โรงแรมเกิดเหตุ และจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดก่อนเกิดเหตุพบดีเจชื่อดังคนนี้ เดินเข้าออกห้องพัก 5 รอบ ก่อนเกิดเรื่องเศร้า ซึ่งเพื่อนๆในวงการต่างช็อกและต่างร่วมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียอย่างสุดซึ้ง

ด้าน อั๋น ภูวนาท ที่ทาง ดีเจโก ไปจัดรายการแทนก็ได้โพสต์อาลัยอย่างสุดซึ้ง ระบุว่า ขอบคุณที่โกจัดมาจัดรายการแทนพี่อั๋นจนวันสุดท้ายจริงๆ น้องทำตามที่สัญญาและบอกกับพี่ไว้ว่าพี่อั๋นไปอเมริกาไม่ต้องห่วง เดี๋ยวผมจัดแทนให้เอง ทีตอนมาจัดรายการน่ะชอบมาสาย แต่ทำไมตอนนี้ถึงรีบไปวะโก

โกจัดรายการต่อจากอั๋นทุกวันที่กรีนเวฟ เราเจอกันทุกวัน คุยกันทุกวัน แซวกันทุกวัน เป็นน้องที่ผมรักและเอ็นดู ชวนไปทำงานอีเว้นท์และรายการทีวีหลายรายการ แอบดูเค้าเติบโตแบบห่างๆอย่างห่วงๆ  วันนี้พี่อั๋นตื่นมาในอีกฟากนึงของโลกที่นิวยอร์กพร้อมข่าวอันน่าตกใจนี้และ missed call มหาศาลจากทุกสำนักข่าว

พี่ไม่เคยรู้สึกหรือเห็นสัญญาณผิดปกติอะไรเลย ไม่เคยเห็นกราฟที่แกว่งไกวของอารมณ์ใด นอกจากความน่ารักสดใสสม่ำเสมอจริงๆ มีแต่เครื่องหมายคำถามมากมายเป็นล้านคำวิ่งวนในสมองและหัวใจของผมตลอดหลายชั่วโมงที่ผ่านมา น้องเป็นความทรงจำที่สว่างไสว รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของพี่ และพวกเราครอบครัวกรีนเวฟ บ้ายบ้ายนะโก ถ้ามีอะไรอยากบอก ก็ไปบอกที่พี่ต๊อกสุถินาถได้นะ เป็นกำลังใจให้กับครอบครัว และขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้จากหัวใจครับ