เปิดตัว "Coke Studio" ครั้งแรกในไทย แพลตฟอร์มทางดนตรีระดับโลก

เปิดตัว "Coke Studio" ครั้งแรกในไทย แพลตฟอร์มทางดนตรีระดับโลก

"โคคา–โคล่า” เปิดตัว "Coke Studio" ครั้งแรกในไทย นำทัพ “COKE Studio Campus Tour 2023” ขนขบวนศิลปินระเบิดความสนุก ออนทัวร์ครบ 4 ภาค เสิร์ฟความสนุกซ่าแบบจัดเต็มถึงรั้วมหาวิทยาลัย

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย ร่วมสร้างประสบการณ์ทางดนตรีแนวใหม่ เปิดตัว Coke Studio ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์มทางดนตรีระดับโลก ได้ร่วมมือกับ COKE Studio Artist ของไทย ขวัญใจ Gen Z อย่าง Lipta และ BAMM ในกิจกรรม COKE Studio Campus Tour 2023 นำเพลงฮิตติดหู “อยากมีแฟนแล้ว” และ “โดนเทแต่เท่อยู่” มารีมิกซ์ดนตรีและเนื้อร้อง พร้อมใส่อัตลักษณ์ของ “โค้ก” เติมความสนุกซ่าให้กับช่วงเวลาสุดพิเศษของน้องๆ นักศึกษา ตลอดครึ่งหลังของปี 2566 ตอกย้ำแนวคิดของ โคคา-โคล่า ที่เชื่อว่า ดนตรีคือหนึ่งในพลังสำคัญที่เชื่อมโยงผู้คนที่แตกต่างหลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน นำไปสู่ความสร้างสรรค์และความเป็นไปได้ไม่รู้จบ

ริชา ซิงห์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โคคา-โคล่า ประจำประเทศไทย เมียนมา และลาว ระบุว่า “ดนตรีคือศูนย์กลางทางวัฒนธรรมที่คนรุ่นใหม่ในประเทศไทยหลงใหล และเป็นสื่อกลางที่เชื่อมโยงคนกลุ่มนี้กับโคคา-โคล่าไว้ด้วยกัน เราจึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวกิจกรรมจาก "Coke Studio" ในประเทศไทย หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลมาแล้วในหลายพื้นที่ทั่วโลก และเราตื่นเต้นที่จะได้เห็นคนไทยรุ่นใหม่ได้ค้นพบความหลากหลายทางดนตรีที่ไม่ซ้ำใคร ขยายขอบเขตประสบการณ์ใหม่ๆ และได้แสดงออกถึงตัวตัวผ่าน Coke Studio”

เปิดตัว \"Coke Studio\" ครั้งแรกในไทย แพลตฟอร์มทางดนตรีระดับโลก

โดย "Coke Studio" พร้อมเสิร์ฟความสนุกซ่า ถึงรั้วมหาวิทยาลัยด้วย “COKE Studio Campus Tour 2023” ที่จะออนทัวร์ทั้ง 4 ภาคทั่วไทย ประเดิมที่แรกกรุงเทพมหานคร ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา นำโดยวง BAMM ในฐานะ COKE Studio Artist พร้อมด้วยทัพศิลปินจาก SPICY DISC ไม่ว่าจะเป็น SHERRY, SOBBOY, ว่าน ธนกฤต และ Rooftop มอบความสนุกซ่าแบบจัดเต็มกับคอนเสิร์ตกว่า 4 ชั่วโมงเต็ม

ริชา ซิงห์ กล่าวว่า “COKE Studio Campus Tour 2023 เป็นหนึ่งในแคมเปญของ "Coke Studio" ในประเทศไทย ที่ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ "โคคา-โคล่า" ในการสร้างวัฒนธรรมทางดนตรีที่เชื่อมโยงและผสานแฟนเพลงในแต่ละเจเนอเรชันเข้าไว้ด้วยกัน ตลอดจนสื่อสารกับเหล่า Gen Z เพื่อสนับสนุนการสร้างสรรค์และต่อยอดในการสร้างสรรค์และค้นหาความเป็นไปได้อันไม่สิ้นสุดของเสียงดนตรี โดยเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จับมือกับ 4 มหาวิทยาลัย เสิร์ฟความสนุกซ่าของ Coke Studio ในงาน COKE Studio Campus Tour 2023 ที่ไม่เพียงสร้างประสบการณ์พิเศษที่อัดแน่นด้วยแสง สี เสียง และโปรดักชันแบบจัดเต็มให้กับน้องๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยทั้ง 4 ภาคทั่วประเทศเท่านั้น แต่ยังได้เฉลิมฉลองทุกช่วงเวลาสำคัญร่วมกับโค้กในกิจกรรมทางดนตรีอีกด้วย”

เปิดตัว \"Coke Studio\" ครั้งแรกในไทย แพลตฟอร์มทางดนตรีระดับโลก

“โคคา-โคล่า” ยังได้นำ COKE Studio recording box ห้องอัดเพลงเคลื่อนที่ขนาดยักษ์มาวางไว้อย่างโดดเด่นภายในงาน ให้น้องๆ นักศึกษาได้เข้าไปโชว์ความสามารถทั้งร้อง เล่น เต้น แร็ปกันอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายสร้างสรรค์ให้กับคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลในเสียงดนตรี ชอบความแตกต่างที่บ่งบอกตัวตน และมองหาสิ่งใหม่อยู่เสมอ

ทั้งยังบันทึกคลิปจาก COKE Studio recording box ส่งเข้าร่วมชาเลนจ์ในแคมเปญ “โค้ก สตูดิโอ ชวนซ่าท้าฟีท” ได้พร้อมติดแฮชแท็ก #โค้กสตูดิโอชวนซ่าท้าฟีท และ #CokeSTudioTH ผ่านทาง Facebook และ TikTok สำหรับทีมที่เข้าตาและโดนใจจำนวน 10 ทีม (กลุ่มและเดี่ยว)

เปิดตัว \"Coke Studio\" ครั้งแรกในไทย แพลตฟอร์มทางดนตรีระดับโลก

นอกจากจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมเวิร์คชอปแบบ “Only COKE Can Do” กับ COKE Studio Artist ศิลปินมืออาชีพอย่าง Lipta และ BAMM แล้ว ยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับ "Coke Studio" ในอนาคตด้วยเช่นกัน ผู้ที่สนใจ ส่งคลิปเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน – 31 ตุลาคม 2566

นอกจากนี้ “โคคา-โคล่า” ยังตระหนักถึงความสำคัญในด้านสิ่งแวดล้อม โดยเชิญชวนให้ทุกคนนำขวดพลาสติก PET “โค้ก” ใช้แล้วมารีไซเคิลได้ที่บูธกิจกรรมของ Coke Studio เพื่อมอบชีวิตใหม่ให้กับขวดพลาสติก พร้อมแลกรับของรางวัลมากมายได้อีกด้วย

เปิดตัว \"Coke Studio\" ครั้งแรกในไทย แพลตฟอร์มทางดนตรีระดับโลก

"Coke Studio" พร้อมส่งต่อประสบการณ์ความสนุกซ่าทางดนตรีแบบเล่นใหญ่ที่ไม่ควรพลาดเช่นนี้ พร้อมทั้งห้องอัดเพลงเคลื่อนที่ขนาดยักษ์ COKE Studio recording box และบูธกิจกรรมของ Coke Studio ไปยังอีก 3 ภาค 3 มหาวิทยาลัย โดยสถานีต่อไปคือ ภาคเหนือในวันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2566 ณ มหาวิทยาลัยนเรศวร ต่อด้วยภาคใต้ ในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566 ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และปิดท้ายด้วยภาคอีสาน ในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ณ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยจะมีทั้ง Lipta และ BAMM ในฐานะ COKE Studio Artist พร้อมทัพศิลปินจากค่าย SPICY DISC ไม่ว่าจะเป็น ว่าน ธนกฤต, เป้ MVL, The Parkinson, No One Else, Rooftop, SHERRY, The Rube, SOBBOY, Purplecat สลับสับเปลี่ยนกันบุกไปมอบความสุขให้กับทุกคนตลอดครึ่งปีหลัง

เปิดตัว \"Coke Studio\" ครั้งแรกในไทย แพลตฟอร์มทางดนตรีระดับโลก

ติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ “โคคา-โคล่า” ประเทศไทย และกิจกรรมของ Coke Studio ได้ทาง Facebook และ Instagram รับชมเพลงพิเศษจาก COKE Studio Artist ได้ที่ YouTube Coca-Cola Thailand และแพลตฟอร์ม Music Streaming ต่างๆ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “โคคา-โคล่า” ผ่านเว็บไซต์ https://www.coca-cola.com/th/th