โคคา-โคล่า เล็งคิกออฟ Coke Studio ในไทย ประเดิมชิมลาง Rolling Loud Thailand

โคคา-โคล่า เล็งคิกออฟ Coke Studio ในไทย ประเดิมชิมลาง Rolling Loud Thailand

โคคา-โคล่า เตรียมเปิดตัว Coke Studio ในไทยเดือนมิถุนายน 2566 เพื่อปลุกกระแสสาวกดนตรี ปูทางสร้างการรับรู้ จึงผนึก Rolling Loud เรียกน้ำย่อย มอบประสบการณ์ความมันส์ในเทศกาลดนตรีฮิปฮอประดับโลก เชื่อมสาวก กลุ่มเป้าหมาย

การตลาดเชิงดนตรี หรือ Music Marketing เป็นหนึ่งในอาวุธการตลาดที่อยู่คู่กับเครื่องดื่มน้ำอัดลม แต่ร้อนนี้กิจกรรมการตลาด แคมเปญจากแบรนด์ดังมีมากมาย ยิ่งกว่านั้นคือการเห็นแบรนด์สินค้าเครื่องดื่มเข้าไปเป็นผู้สนับสนุน นำเสนอบิ๊กอีเวนท์ เทศกาลดนตรีต้อนรับสงกรานต์ให้พรึ่บ!

เบอร์ 1 น้ำอัดลม “โคคา-โคล่า” ไม่พลาดกับการมีส่วนร่วมในเทศกาลดนตรีฮิปฮอประดับโลกอย่าง Rolling Loud ที่มาปักหมุดในเอเชียเป็นครั้งแรก และจุดหมายปลายทางคือการจัดงาน Rolling Loud Thailand 2023 ที่พัทยา โดยขนทัพศิลปินตัวท็อปมาร่วมงานให้เพียบ ไม่ว่าจะเป็น Cardi B, Travis Scott และ Chris Brown เป็นต้น

โคคา-โคล่า เลยถือโอกาสเป็นผู้สนับสนุนงาน Rolling Loud Thailand 2023 พร้อมเปิดตัว Coke Studio แพลตฟอร์มด้านดนตรีหรือ Digital Music Asset เพื่อเรียกน้ำย่อยให้คนไทยได้รู้จัก ก่อนเปิดตัวจริงอย่างเป็นทางการเดือนมิถุนายน 2566

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด จึงเดินหน้าตอกย้ำแนวคิดแบรนด์ “โคคา-โคล่า” ที่เชื่อว่า “ดนตรี” คือหนึ่งในพลังสำคัญที่เชื่อมโยงผู้คนที่แตกต่างหลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน 

และการผนึก Rolling Loud เทศกาลดนตรีฮิปฮอปเวทีใหญ่ระดับโลก ที่มีมนต์ขลังแห่งดนตรีนำพาผู้คนมารวมตัวกันในงาน Rolling Loud Thailand 2023 ครั้งแรกในเอเชีย เพื่อระเบิดความมันกันให้ชุ่มฉ่ำช่วงเทศกาลสงกรานต์ตลอด 3 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2023 ณ เลเจนด์ สยาม ดินแดนมหัศจรรย์แห่งใหม่เมืองพัทยา จึงตอบโจทย์แบรนด์

ริชา ซิงห์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โคคา-โคล่า ประจำประเทศไทย เมียนมาร์ และลาว ฉายภาพว่า โคคา-โคล่า ประเทศไทยเตรียมสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ที่มาร่วมงานเทศกาลดนตรี ด้วยการพลิกโฉมโซนหนึ่งของงาน Rolling Loud Thailand 2023 สู่พื้นที่ของ “COKE studio” เพื่อให้แฟน ๆ ฮิปฮอปได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษร่วมกับ “โค้ก” มีดังนี้

โคคา-โคล่า เล็งคิกออฟ Coke Studio ในไทย ประเดิมชิมลาง Rolling Loud Thailand

-บูธ COKE studio ที่ตกแต่งด้วยหูฟังขนาดยักษ์สุดไอคอนิก ให้แฟน ๆ ได้ถ่ายรูปเก็บโมเมนต์ประทับใจและแดนซ์สุดเหวี่ยงไปกับเสียงเพลง

-“COKE” Charging Station ให้แฟนเพลงได้พักชาร์จแบตเตอรี

-“COKE” Break Zone สำหรับนั่งชิลไปกับเสียงดนตรี

-“Coca-Cola” Recycling Station ให้นำขวด PET และกระป๋องที่ใช้แล้วมาส่งต่อเพื่อนำไปรีไซเคิล สอดคล้องพันธกิจระดับโลก World Without Waste ที่ต้องการจะช่วยเก็บและรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วให้ได้มากเท่ากับปริมาณที่จำหน่ายไปภายในปี 2573

-Glow Up Bar ให้แต่งหน้าตามแฟชั่น มีสติกเกอร์แทททู การทาสีนีออนบนตัว และมีกระป๋องเครื่องดื่ม “Coke” x Rolling Loud ที่จัดทำขึ้นพิเศษเฉพาะแจกในงานนี้

“COKE studio ซีซั่นแรกจะเปิดตัวในไทยเดือนมิถุนายนนี้ การเป็นพันธมิตรกับ Rolling Loud เพราะมีเป้าหมายร่วมในการสร้างสรรค์ หาเสียงดนตรีที่ไม่มีวันสิ้นสุด และยกระดับการดูคอนเสิร์ตด้วย สำหรับ Coke Studio เกิดจากแนวคิดของโคคา-โคล่า ในการสร้างวัฒนธรรมทางดนตรีที่เชื่อมโยงแฟนเพลงเจนเนอร์เรชั่นต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน รวมถึงการมุ่งสื่อสารกับเจนซี(Gen Z) ที่หลงใหลในดนตรีจากทั่วโลกด้วย”

สำหรับ COKE studio เปิดตัวครั้งแรกในประเทศปากีสถานเมื่อเกือบ 15 ปี จากจุดเริ่มต้นรายการทีวี ปัจจุบันสร้างสรรค์รายการ 12 ซีซั่นแล้ว มีผู้ติดตามบนโลกออนไลน์อย่าง Youtube กว่า 14 ล้านราย

โคคา-โคล่า เล็งคิกออฟ Coke Studio ในไทย ประเดิมชิมลาง Rolling Loud Thailand

ด้าน Matt Zingler และ Tariq Cherif ผู้ร่วมก่อตั้ง Rolling Loud กล่าวว่า การได้ร่วมมือกับโคคา-โคล่า" ในเทศกาลดนตรีครั้งแรกซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทยผ่าน Rolling Loud Thaialnd จะเชื่อมแฟนเพลงจากทั่วโลกเข้ากับศิลปินได้ เพราะโค้กคือหนึ่งในไอคอนิกแบรนด์ระดับโลก และในงายยังมีการจัดทำกระป๋องรุ่นลิมิเต็ดร่วมกันจะช่วยสร้างสีสันความตื่นเต้นให้ผู้บริโภคได้