‘ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์’ 长相思 ซีรีส์จีน สนุกตรงลุ้นหาพระเอกตัวจริง

‘ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์’ 长相思  ซีรีส์จีน สนุกตรงลุ้นหาพระเอกตัวจริง

‘ซีรีส์จีน’ แนวพีเรียด สงคราม ชิงอำนาจ ดราม่าและความรัก ‘ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์’ (长相思) ขวากหนามความรักระหว่างมนุษย์กึ่งเทพและปีศาจ สนุกตรงลุ้นหาพระเอกตัวจริง

ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์ (长相思 - ฉางเซียงซือ) หรือ Lost You Forever ฟังชื่อเรื่องคงเศร้าตับไตไส้พุงพัง ซีรีส์จีน ที่เล่าเรื่องความรักระหว่างคนกึ่งเทพและปีศาจ ที่ไม่ได้เหาะขึ้นฟ้าชี้นิ้วปล่อยแสง หากซ่อนปมความแค้น สงครามแย่งชิงอำนาจ ความรักที่อยู่บนความคลางแคลง

ปมเรื่องชวนติดตาม ปริศนาไม่อาจเปิดเผย กระทั่งพระเอก (ตัวจริง) ยังต้องลุ้น นางเอกระดับ A-list หยางจื่อ ประกบพระเอก 4 คน ผู้ชายเรื่องนี้หน้าตาดีเข้ารอบหมด และการเดินเรื่องที่ไม่เผยพระเอกตัวจริง ไม่ต้องการสปอยล์ ดูเองสนุกกว่า

‘ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์’ 长相思  ซีรีส์จีน สนุกตรงลุ้นหาพระเอกตัวจริง

   ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์

ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์ สร้างจากนิยายขายดีของ ถงหัว (ผลงานจากปู้ปู้จิงซิน หรือเจาะมิติพิชิตบัลลังก์) ชื่อ ลำนำรักเทพสวรรค์ ภาค 2 (สำนักพิมพ์นายอินทร์ 6 เล่มจบ) เปิดเรื่องด้วยนางเอกวัยเด็ก เสี่ยวเยา องค์หญิงแห่งแคว้นเฮ่าหลิง (รับบทโดย หยางจื่อ) กับ ชางเสวียน องค์ชายแห่งแคว้นซีเหยียน (รับบทโดย จางหว่านอี้) เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน

‘ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์’ 长相思  ซีรีส์จีน สนุกตรงลุ้นหาพระเอกตัวจริง พ่อพี่ชางเสวียนกับแม่เสี่ยวเยาเป็นพี่น้องกัน ทั้งคู่เติบโตมาบนเขาจื่ออวิ๋น ผูกพันกันตั้งแต่เด็ก แต่แล้วแม่ของเสี่ยวเยา เป็นแม่ทัพต้องออกศึกแล้วเสียชีวิตในสงคราม ในขณะที่ชางเสวียนต้องไปเป็นตัวประกันที่แคว้นเฮ่าหลิง เสี่ยวเยาวัยเด็กจึงหนีลงเขาจื่ออวิ๋น เพื่อออกตามหาแม่

‘ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์’ 长相思  ซีรีส์จีน สนุกตรงลุ้นหาพระเอกตัวจริง    โรงหมอในหมู่บ้านชิงสุ่ย

หนังตัดมาที่เสี่ยวเยาวัยโต ปลอมตัวเป็นชายชื่อ เหวินเสี่ยวลิ่ว อยู่ในหมู่บ้านชิงสุ่ย เปิดโรงหมอหอหุยชุนรักษาคนมีลูกยาก มีลุงเหล่ามู่ กับเพื่อนอีกสองคนเป็นผู้ช่วยเก็บสมุนไพรทำยา

‘ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์’ 长相思  ซีรีส์จีน สนุกตรงลุ้นหาพระเอกตัวจริง    ชางเสวียนเกอ สัญญาจะปกป้องเสี่ยวเยา

เรื่องราวค่อย ๆ เผยความเป็นมาของเสี่ยวลิ่วว่า ตอนเด็กหนีลงเขามาผ่านด่านเคราะห์มากมาย เป็นเด็กขอทานแล้วถูกปีศาจจับไปทรมาน หวังเลี้ยงให้โตแล้วจับเชือดกินเลือด เสี่ยวเยารู้วิชาแปลงโฉมจนสามารถเปลี่ยนหน้าตัวเองจนลืมไปแล้วว่าหน้าจริงเป็นอย่างไร เธอต้องดิ้นรนสู้ชีวิตจนกลายเป็นคนเฉยชาต่อโชคชะตา เพราะแม่จากไป พี่ชางเสวียนก็ไม่มารับเธอ ชีวิตสอนให้เธอไม่เชื่อใจใครอีก

‘ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์’ 长相思  ซีรีส์จีน สนุกตรงลุ้นหาพระเอกตัวจริง    เสี่ยวเยาปลอมเป็นชายชื่อเหวินเสี่ยวลิ่ว

เสี่ยวเยาหรือเสี่ยวลิ่ว ใช้ชีวิตอย่างสมถะในหมู่บ้านห่างไกลความเจริญ เพราะไม่อยากเกี่ยวข้องกับราชสำนัก จนเวลาผ่านไป 300 ปี (หนังเทพเซียนเวลาไม่เหมือนโลกมนุษย์) อยู่มาวันหนึ่งได้ช่วยเหลือชายหนุ่มที่ริมบึง ที่ถูกทรมานเกือบตาย เสี่ยวลิ่วรักษาเขาจนหาย ตั้งชื่อว่า เย่สือชี (รับบทโดย เติ้งเว่ย) แท้จริงเขาคือคุณชายถูซานจิ่ง ลูกคหบดีมีเชื้อสายเทพชิงชิว จิ้งจอกเก้าหาง

‘ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์’ 长相思  ซีรีส์จีน สนุกตรงลุ้นหาพระเอกตัวจริง    ชางเสวียนเกอเจอเสี่ยวลิ่วจำไม่ได้

เวลาผ่านไป สือชี สำนึกบุญคุณเสี่ยวลิ่วและตกหลุมรักเธอ วันหนึ่งเสี่ยวลิ่วเข้าป่าไปหาสมุนไพร ถูกแม่ทัพแห่งเฉินหรง เซี่ยงหลิ่ว เป็นปีศาจ 9 หัว (รับบทโดย ถานเจี้ยนซื่อ) ที่ขึ้นชื่อว่าดุร้ายโหดเหี้ยมจับตัวไปทรมาน บังคับให้ปรุงยาพิษ แถมกัดคอดูดเลือดอีก เพราะรู้ว่าเลือดของเสี่ยวลิ่วรักษาอาการบาดเจ็บได้ และรู้อีกว่าเสี่ยวลิ่วกับสือชีเป็นคนเผ่าเทพ เสี่ยวลิ่วเป็นผู้หญิงปลอมเป็นชายและสือชีรักเธอ

‘ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์’ 长相思  ซีรีส์จีน สนุกตรงลุ้นหาพระเอกตัวจริง    สือชีหรือถูซานจิ้ง

ระหว่างนั้น พี่ชางเสวียน มีศักดิ์เป็นพระนัดดาแห่งแคว้นซีเหยียน ปลอมตัวเป็นเถ้าแก่เซวียน พ่อค้าขายสุราที่ตำบลชิงสุ่ย เพื่อปกปิดฐานะและสืบเรื่องราวของอ๋องห้าและอ๋องเจ็ด หวังจะแย่งบัลลังก์คืนมา ในขณะเดียวกันก็ตามหาเสี่ยวเยา เขายังยึดมั่นกับคำสาบานว่าจะปกป้องเสี่ยวเยา ตอนเจอกันก็ไม่รู้เพราะเสี่ยวเยาปลอมตัวเป็นชาย หน้าตาก็เปลี่ยนไป

‘ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์’ 长相思  ซีรีส์จีน สนุกตรงลุ้นหาพระเอกตัวจริง    ปีศาจ 9 หัวจอมโหด 

จนกระทั่งปีศาจ 9 หัว หาทางทำร้ายชางเสวียน ด้วยเป็นศัตรูกันมาหลายร้อยปี เมื่อเสี่ยวลิ่วรู้ว่าคือพี่ชายจึงเอาชีวิตเข้าปกป้อง เรื่องราวพัวพันนัวเนียกันระหว่างเสี่ยวลิ่วกับสามชาย ทุกคนล้วนมีใจให้เธอ

เมื่อฐานะของเสี่ยวลิ่วเปิดเผย เธอกลับไปหาเสด็จพ่อ พระราชาแห่งแคว้นเฮ่าหลิง กลับมาเป็นองค์หญิงอีกครั้ง สือชีก็กลับไปเป็นคุณชายถูซานจิ่ง แต่เขามีคู่หมั้นอยู่แล้ว ส่วนปีศาจ 9 หัว หลังจากเป็นแวมไพร์กัดคอดูดเลือดเสี่ยวลิ่วหลายครั้ง ในที่สุดปีศาจผมขาว 9 หัวก็ตกหลุมรักองค์หญิงเสี่ยวเยา

‘ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์’ 长相思  ซีรีส์จีน สนุกตรงลุ้นหาพระเอกตัวจริง     ชื่อสุ่ยเฟิงหลง

ยังมีผู้ชายคนที่ 4 ชื่อสุ่ยเฟิงหลง (รับบทโดย หวังหงอี้) เป็นพ่อค้าผู้มีอิทธิพลแห่งเมืองจื่ออี้ เขาออกตัวช่วยเหลือชางเสวียนให้กลับมาครองบัลลังก์ และตัวเองก็มีใจให้เสี่ยวเยา ส่วนถูซานจิ่ง ให้สัญญากับเสี่ยวเยาว่าจะถอนหมั้น ขอให้เสี่ยวเยารอเพื่อกลับมาครองคู่กัน

‘ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์’ 长相思  ซีรีส์จีน สนุกตรงลุ้นหาพระเอกตัวจริง 1 หญิง 4 ชาย ถึง ep.ยี่สิบกว่า ๆ ยังไม่เปิดเผยพระเอกตัวจริง ความสนุกอยู่ตรงต้องลุ้น แม้ว่าคนอ่านนิยายมาแล้วบอกว่า เนื้อเรื่องในซีรีส์อาจดัดแปลงไปไม่เหมือนในนิยาย คนที่คิดว่าเป็นพระเอกได้สมหวังกับเสี่ยวเยา อาจเป็นอีกคนก็ได้ ยังมีการต่อสู้ระหว่างแคว้น ความแค้นระหว่างเผ่าพันธุ์ที่ต้องชำระอีก

‘ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์’ 长相思  ซีรีส์จีน สนุกตรงลุ้นหาพระเอกตัวจริง    อาเนี่ยน องค์หญิงเล็กแห่งเฮ่าหลิง

เราจะไม่สปอยล์คนดู คนเขียนบทเก่ง เหมือนแกล้งคนดู เกลี่ยบทพระเอกทั้ง 4 เท่า ๆ กัน (ให้เดาไม่ออกว่าใครคือตัวจริง) เดินเรื่องดี ตัวละครมีพัฒนาการ แสดงดี ภาพสวย ซีจีไม่เว่อร์

หยางจื่อ เล่นดีมาก ตอนเป็นชายก็ไม่ห่วงสวย นักแสดงที่ไม่ห่วงสวยคือสวยเลย เรื่องนี้น่าจะเป็นบทที่ดีที่สุดของเธอ ก่อนหน้านั้นมักรับบทง้องแง้งในตอนแรก เรื่องนี้เธอห้าวเป็นชายได้ใจ และแสดงอารมณ์ที่ไม่ง้อใคร ไม่ท้อกับชะตาชีวิต เสี่ยวเยามีปรัชญาว่า “วิธีเดียวที่จะไม่ทำให้ตนเองผิดหวังคือไม่ให้ความหวังแก่ตัวเอง”

‘ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์’ 长相思  ซีรีส์จีน สนุกตรงลุ้นหาพระเอกตัวจริง    เสี่ยวเยา

ส่วนพระเอกทั้ง 4 ก่อนหน้านั้นรับบทพระรอง ตอนนี้มาชิงเป็นตัวจริง ทุกคนล้วนเข้ารอบ ตัดใจคัดออกยาก  

ความสนุกอยู่ที่การเดินเรื่องอย่างเป็นลำดับ มีปริศนาที่ค่อย ๆ เฉลย ไม่วนไปวนมาเหมือนบทหนังบางเรื่อง ดนตรีไพเราะ บทโศกก็มีมาก เหมือนชื่อเรื่อง ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์ แต่คงเป็นห้วงคำนึงของ 1 หญิง ชาย 4 ที่ตกอยู่ในห้วงรักเหวลึก ความรักที่มากับใจทรมาน

ซีรีส์จีน แนวกึ่งเทพเซียน มีต่อสู้ ความรัก เชียร์ให้ชม ไม่เสียเวลาหรอก...

‘ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์’ 长相思  ซีรีส์จีน สนุกตรงลุ้นหาพระเอกตัวจริง    เซี่ยงหลิ่ว ปีศาจ 9 หัว ตัวละครที่มีสีสันที่สุด

ซีรีส์จีน ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์ (长相思) / Lost You Forever

สร้างจากนิยาย : ลำนำรักเทพสวรรค์ 2 บทประพันธ์ของ ถงหัว

แนวซีรีส์ : พีเรียด แฟนตาซี กำลังภายใน การต่อสู้ชิงบัลลังก์ ดราม่า ความรัก

ผู้กำกับ : ฉินเจิน (ผลงานจาก รัชศกเฉิงฮว่าปีที่ 14, ชายากำมะลอ, ฉากรักวัยฝัน)

นักแสดงนำ : หยางจื่อ, จางหว่านอี้, เติ้งเว่ย, ถานเจี้ยนซื่อ, หวังหงอี้, ไต้ลู่หวา

จำนวนตอน : 39 ตอน ๆ ละ 45 นาที

เผยแพร่ : WeTV (ออนแอร์ 24 กรกฎาคม – 23 สิงหาคม 2566)

หมายเหตุภาพ: wiki.com, mydramalist.com, dailymotion.com