‘NASA’ เปิดบริการวิดีโอสตรีมมิง ดูฟรีไม่มีโฆษณา

‘NASA’ เปิดบริการวิดีโอสตรีมมิง ดูฟรีไม่มีโฆษณา

“NASA” เตรียมเปิดบริการวิดีโอสตรีมมิง ในชื่อ “NASA Plus” แบบดูฟรี ไม่มีโฆษณาคั่น อัดแน่นไปด้วยคอนเทนต์อวกาศหลากหลายแบบ เป็นมิตรกับทุกคนในครอบครัวช่วงปลายปีนี้ 

หากบริการวิดีโอสตรีมมิงนับสิบเจ้าที่มีอยู่ในปัจจุบันยังไม่มีคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ความบันเทิงของคุณ บางทีบริการใหม่ของ “นาซา” (NASA) ที่ใช้ชื่อว่า “NASA Plus” อาจทำให้คุณเพลิดเพลินก็เป็นได้

กลายเป็นเรื่องฮือฮาเมื่อนาซาประกาศเปิดตัวบริการ NASA Plus ซึ่งเป็นการยกระดับแพลตฟอร์มดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งปรับปรุงเว็บไซต์และแอปพลิเคชันในรูปโฉมใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานออนไลน์ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์ที่จะทำให้ผู้ใช้งานเข้าใจเกี่ยวกับโลก ระบบสุริยะ และเอกภพ เพิ่มมากขึ้น จากภารกิจและงานวิจัยต่าง ๆ ที่นาซามี พร้อมข้อมูลสภาพอากาศแบบละเอียด

นอกจากนี้ นาซายังมีบริการวิดีโอสตรีมมิงที่ไม่มีโฆษณา แถมรับชมฟรี และเป็นมิตรต่อทุกคนในครอบครัว ด้วยคอนเทนต์สุดพิเศษทั้งวิดีโอฟุตเทจที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ข้อมูลอัปเดตของภารกิจ Artemis สารคดีการสำรวจอวกาศ การ์ตูนความรู้และสื่อการเรียนรู้ ที่มาในรูปแบบออริจินัลคอนเทนต์ที่มีเฉพาะ NASA Plus เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น NASA Talks, Space Out, The Color of Space, NASA Kids, NASA Explorers, WEBB Space Telescope, First Light, NASA En Espanol, Lucy, Mars is Hard, NASA Explorers: OSIRIS-REx, Artemis I: Path to the Pad พร้อมด้วยรายการพิเศษฉลองครบรอบ 60 ปีของ Doctor Who ซีรีส์ไซไฟสุดฮิต 

มาร์ก เอ็ตไคนด์ ผู้ดูแลหน่วยงานของสำนักสื่อสารของนาซา กล่าวในแถลงการณ์ว่า “เรากำลังทำให้ผู้ใช้งานสามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่ให้ง่ายแค่ปลายนิ้ว ด้วยสตรีมมิงของเรา เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะช่วยให้เราบอกเล่าภารกิจการสำรวจของ NASA ให้ผู้คนเข้าใจได้ดียิ่งขึ้น พร้อมสร้างแรงบันดาลใจผ่านการค้นพบ และสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติต่อไป”

  • พันธกิจใหม่ของนาซา

ด้วยการเปิดตัวบริการใหม่และการปรับปรุงแพลตฟอร์มเว็บไซต์ ทำให้นาซาตั้งเป้าที่จะให้ประชาชนได้เข้าถึงและเข้าใจเนื้อหาที่มีได้มากขึ้น โดยจะผนวกข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ การวิจัย การสำรวจ และนวัตกรรมกับโลกผ่านแพลตฟอร์มทั้งหมดที่นาซามีอยู่

นิคกี้ ฟ็อกซ์ คณะกรรมการภารกิจวิทยาศาสตร์ของนาซา ระบุว่า “NASA Plus จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างองค์กรกับผู้ชมให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เพราะ NASA Plus จะนำเสนอข้อมูลโดยใช้เทคนิค Cross-cutting และสหวิทยาการ ที่ใช้ศาสตร์และสื่อหลากหลายชนิดเข้ามาช่วยให้เข้าใจง่าย”

อย่างไรก็ตาม NASA Plus ยังไม่ได้กำหนดวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เพียงแต่วางกำหนดการอย่างคร่าว ๆ ไว้ในช่วงปลายปี โดยแอปพลิเคชันใหม่ของนาซาจะเปิดให้ดาวน์โหลดทั้งบน iOS และแอนดรอยด์ รวมถึงผ่านสมาร์ททีวีและเว็บเบราว์เซอร์ทั้งแบบสมาร์ทโฟนและเดสก์ท็อป


ที่มา: ColliderNASAThe Verge