‘พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’ ปล่อย MV ‘พวกเขา พวกเรา’ สะท้อนความวุ่นวายในบ้านเมือง

‘พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’ ปล่อย MV ‘พวกเขา พวกเรา’ สะท้อนความวุ่นวายในบ้านเมือง

สมเป็นตำนานเพลงเพื่อชีวิต ‘พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’ ปล่อยเพลงใหม่ ‘พวกเขา พวกเรา’ ถ่ายทอดมุมมองที่มีต่อความวุ่นวายในบ้านเมือง เมื่อต่างฝ่ายต่างแบ่งแยกแบ่งฝ่าย ทั้งที่อยู่บนผืนแผ่นดินเดียวกัน

 

จาก TOYLAND ซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้มชุดใหม่ ‘35 ปี คำภีร์’ ที่เปิดตัวในช่วงเดียวกับคอนเสิร์ตใหญ่วาระครบรอบ 35 ปี การเดินทางบนถนนดนตรีของ ‘พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’ อีกหนึ่งศิลปินตำนานเพลงเพื่อชีวิตของเมืองไทย ซึ่งพูดถึงเหตุบ้านการเมืองไทยเราได้อย่างคมคาย

 

จนถึง ซิงเกิ้ลที่ 2 ‘มือของแก’ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ พาแฟนเพลงกลับสู่อดีต ร่วมรำลึกถึงความสำคัญและพลังของ ‘เพื่อน’ ที่นอกจากจะมีมิตรภาพมอบให้ ยังเป็นมือที่ฉุดให้เราลุกขึ้นได้ในวันเวลาที่ท้อแท้

 

พอมาถึงซิงเกิ้ลที่ 3 ‘พวกเขา พวกเรา’ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ได้เผยมุมมองที่มีต่อการเมืองไทยอีกครั้ง โดยบอกเล่าความเป็นไปของผู้คนที่เกิดขึ้นในช่วงหลังจากการเลือกตั้งเสร็จสิ้น ซึ่งไม่ต่างไปจากการแสดงความในใจที่ส่งถึงทุกคน เมื่อเกิดการแบ่งแยกแตกความคิดเป็นฝั่งฝ่าย ท่ามกลางความวุ่นวายของการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ จนกลายเป็น “พวกเขา พวกเรา” ทั้งที่จริงๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นพวกไหน พวกใคร ทุกคนต่างก็ยืนอยู่บนแผ่นดินเดียวกัน

 

“ทั้งเธอทั้งเรา ทั้งเขาเหล่านั้น แผ่นดินเดียวกัน ต่างมองต่างไป ต่างมุมต่างใจ ต่างมีจุดหมาย ต้องอยู่ด้วยกัน แผ่นดินเดียวกัน ต่างมีจุดหมาย เข้าอกเข้าใจ ต่างมองต่างใจ ต่างมีจุดหมาย”

 

คือบางส่วนจากเนื้อร้องของ ‘พวกเขา พวกเรา’ ที่พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ บอกเล่าผ่านดนตรีที่เรียบง่าย นุ่มนวล มีเพียงเสียงอะคูสติกกีต้าร์ กับเปียโน ราวกับจะบอกให้ทุกฝ่ายค่อยๆ คิด ค่อยๆ ใคร่ครวญหาทางออกร่วมกัน เพราะทั้งเธอทั้งเรา ทั้งเขาเหล่านั้น อยู่บนแผ่นดินเดียวกัน

 

มิวสิควิดีโอของ ‘พวกเขา พวกเรา’ ก็ถ่ายทอดออกมาแบบเรียบง่ายแต่คมคาย โดย ‘พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’ กำลังร่ำร้องบทเพลงนี้อยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์ที่ประชาชนได้เปิดอ่านแล้ว วางเรียงรายเกลื่อนพื้น ล้วนเป็นข่าวปัจจุบันทั้งสิ้น ซึ่งสามารถนำไปคิดต่อ หรือตีความได้มากมาย

 

‘พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’ ปล่อย MV ‘พวกเขา พวกเรา’ สะท้อนความวุ่นวายในบ้านเมือง ‘พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’ ปล่อย MV ‘พวกเขา พวกเรา’ สะท้อนความวุ่นวายในบ้านเมือง ‘พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’ ปล่อย MV ‘พวกเขา พวกเรา’ สะท้อนความวุ่นวายในบ้านเมือง

สามารถรับชมมิวสิควิดีโอและฟัง ‘พวกเขา พวกเรา’ รวมถึงสองซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม ‘35 ปี คำภีร์’ และเพลงอื่นๆ ของศิลปินเพื่อชีวิตรายนี้กันได้ที่ ยูทูป: Pu Pongsit Official

 

 

ไม่ว่าจะเป็นเพศใด อายุเท่าไหร่ ฟังเพลงแนวไหน ขอแค่ชื่นชอบบทเพลงเนื้อหาดีๆ หรือเป็นแฟนเพลงของ “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ฟัง “พวกเขา พวกเรา” และอีกหลากหลายบทเพลงของศิลปินเพลงเพื่อชีวิตระดับตำนาน ได้แล้วทางบริการสตรีมมิ่งทั่วไทย : https://pupongsit.lnk.to/PhwkKaoPhwkRao โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

#พวกเขาพวกเรา #พงษ์สิทธิ์คำภีร์ #PuPongsitOfficial