ช็อก ‘โคโค่ ลี’ เจ้าของเพลง Before I Fall in Love และเพลงประกอบ Mulan เสียชีวิต

‘โคโค่ ลี’ เจ้าของเพลง Before I Fall in Love และเพลงประกอบ Mulan เสียชีวิต

สุดช็อก!!! ‘โคโค่ ลี’ นักร้องพลังเสียงดีว่าเชื้อสายเอเชียที่โด่งดังระดับโลก ผู้ขับขานบทเพลง Before I Fall in Love และเพลง Reflection ประกอบหนังการ์ตูน Mulan เสียชีวิตลงแล้วขณะที่มีวัยเพียง 48 ปี

 

โคโค่ ลี (Coco Lee) นักร้องหญิงเสียงดีผู้ได้ชื่อว่าเป็น Pop diva ระดับโลกที่มีเชื้อสายเอเชีย เจ้าของเพลงฮิต Before I Fall in Love ได้เสียชีวิตแล้วขณะที่มีวัยเพียง 48 ปี โดยครอบครัวของเธอเป็นผู้แจ้งข่าวการเสียชีวิตครั้งนี้ลงทางโซเชียลมีเดีย พร้อมระบุสาเหตุเอาไว้ว่ามาจากการฆ่าตัวตาย

(คำเตือน : ข่าวนี้มีเนื้อหาพูดถึงการฆ่าตัวตาย ผู้ที่เป็นโรคซึมเศร้า หรือมีความเสี่ยง สมควรที่จะหลีกเลี่ยง)

 

ทางครอบครัวเปิดเผยว่าโคโค่ ลี ซึ่งป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาหลายปีแล้ว ได้พยายามฆ่าตัวตายเมื่อวันอาทิตย์ (2 กรกฎาคม) ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลซึ่งแพทย์ได้พยายามยื้อชีวิตเอาไว้ได้ 2 วันก่อนที่เธอจะจากไป

 

ช็อก ‘โคโค่ ลี’ เจ้าของเพลง Before I Fall in Love และเพลงประกอบ Mulan เสียชีวิต

“ด้วยความเศร้าอย่างมหันต์ พวกเรามาเพื่อแจ้งข่าวอันน่าเจ็บปวดอย่างที่สุด โคโค่ทนทุกข์จากโรคซึมเศร้ามาเป็นเวลาหลายปีแล้ว และอาการของเธอได้ย่ำแย่ลงเป็นอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าโคโค่จะเข้ารับความช่วยเหลือจากมืออาชีพ แล้วเธอก็ทำดีที่สุดแล้วเพื่อต่อสู้กับโรคซึมเศร้า น่าเศร้าที่ปีศาจร้ายข้างในได้พาตัวเธอไป

ในวันที่ 2 กรกฎาคม เธอได้กระทำการฆ่าตัวตายที่บ้าน และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แม้ว่าทางโรงพยาบาลจะพยายามอย่างดีที่สุดแล้วที่จะช่วยเหลือ และรักษาเธอจากอาการโคม่า แต่ในที่สุดเธอก็เสียชีวิตลงในวันที่ 5 กรกฎาคม 2023”

 

แถลงการณ์จากพี่สาวของ โคโค่ ลี ระบุ

โคโค่ ล เป็นนักร้องชาวฮ่องกงที่มีชื่อเสียงระดับโลก เริ่มจากการที่เพลง Colors of the World ของเธอถูกนำไปใช้เป็นเพลงเปิดการแข่งขันฟุตบอลโลก ตามมาด้วยการได้ร้องเพลง Reflection ประกอบภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Mulan แถมยังได้รับเลือกให้เป็นผู้ให้เสียง มู่หลาน ในภาษาจีนกวางตุ้งอีกด้วย

 

โคโค่ ลี ยังได้ร้องเพลง Before I Fall in Love ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง Runaway Bride ที่นำแสดงโดย ริชาร์ด เกียร์ และจูเลีย โรเบิร์ต รวมถึงเพลง A Love Before Time ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ Crouching Tiger, Hidden Dragon ของผู้กำกับ อั้งลี่

 

 

 

 

ครอบครัวของเธอได้กล่าวคำไว้อาลัย โคโค่ ลี เอาไว้ว่า

"เธอทำงานอย่างไม่รู้เหน็ดรู้เหนื่อยเพื่อเปิดโลกใหม่ให้กับนักร้องชาวจีนออกสู่วงการดนตรีระดับโลก เราหวังว่าทุกคนจะไม่ได้แค่คิดถึงโคโค่เท่านั้น แต่ยังอยากจะให้แบ่งปันรอยยิ้มอันสดใสของเธอ การปฏิบัติต่อทุกคนด้วยความจริงใจ มีเมตตา และความรัก ตลอดจนสานต่อความปรารถนาของเธอที่อยากให้ทุกคนรอบตัวรู้สึกถึงความรักและความสุขของเธอต่อไป”