มดดำ ตอบปมร้อนประธานสภาฯ ก้าวไกล-เพื่อไทย ในฐานะ ปชช.- ลูกนายสุชาติ ตันเจริญ

มดดำ ตอบปมร้อนประธานสภาฯ ก้าวไกล-เพื่อไทย ในฐานะ ปชช.- ลูกนายสุชาติ ตันเจริญ

มดดำ คชาภา พูดถึงประเด็นประธานสภาฯ กรณีที่ชื่อของพ่อคือ นายสุชาติ ตันเจริญ ถูกโยงถึงเกี่ยวกับการเสนอชื่อนั่งตำแหน่งนี้นั้น ซึ่งเจ้าตัวขอตอบในฐานะประชาชน และในฐานะลูกของนายสุชาติ ตันเจริญ

มดดำ คชาภา พูดถึงประเด็นประธานสภาฯ กรณีที่ชื่อของพ่อคือ นายสุชาติ ตันเจริญ ถูกโยงถึงเกี่ยวกับการเสนอชื่อนั่งตำแหน่งนี้ โดยเฉพาะ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวฟันธงเลยว่า เก้าอี้ประธานสภาฯสุดท้ายแล้วจะเป็นของนายสุชาติ ตันเจริญ โดย มดดำ ขอตอบในฐานะประชาชน และในฐานะลูก

สำหรับ ตำแหน่งเก้าอี้ประธานสภา เป็นการช่วงชิงกันระหว่าง ก้าวไกลและเพื่อไทย โดยทางก้าวไกล ยืนยันว่าจะส่งชื่อของ 'หมออ๋อง' ปดิพัทธ์ สันติภาดา ขณะที่เพื่อไทย แม้จะยังไม่ได้เสนอชื่อ แต่ทางพรรคก็ยืนยันว่าต้องการให้ประธานสภาเป็นของ พรรคเพื่อไทย และมีข่าวลือเป็นชื่อของ สุชาติ ตันเจริญ ออกมานั้น

เรื่องนี้ทาง มดดำ ผู้ดำเนินรายการ แฉ ก็ได้พูดถึงประเด็นนี้หลังมีชื่อพ่อของตนเองในการจะเสนอชื่อให้เข้ารับตำแหน่งประธานสภา โดยทาง มดดำ ระบุว่า ในฐานะประชาชนคนไทย ตนเองขอสนับสนุนให้พรรคที่ชนะการเลือกตั้งนั่นก็คือ พรรคก้าวไกล ที่ได้คะแนนเสียงมาเป็นอันดับ 1 และได้เก้าอี้ ส.ส.ทั้งหมด 151 เสียงเป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาล

มดดำ พูดต่อว่า ตนเองในฐานะลูกของคนที่ชื่อ สุชาติ ตันเจริญ นั้น มดดำบอกว่า ทางมติพรรคเพื่อไทย ยังไม่มีใครบอกว่าจะส่งชื่อนายสุชาติ มาเป็นแคนดิเดต ประธานสภา ซึ่งต่างจากทางฝั่งพรรคก้าวไกล ที่ยืนยันว่าจะส่ง 'หมออ๋อง' ส.ส.พิษณุโลก เป็นประธานสภาแน่นอน 

นอกจากนี้ มดดำ ยังย้ำว่า ไม่ว่าจะในฐานะลูกหรือฐานะประชาชน ตนขอสนับสนุนพรรคก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเดี๋ยวทางพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทย เขาจะคุยกันวันที่ 2 ก.ค.นี้ ซึ่งเราจะได้รู้กันว่าเป็นใคร พร้อมวอนขอทัวร์อย่าเพิ่งลงชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

-  3 ตัวตึง ‘เพื่อไทย’ ใครจะคว้า ‘ประธานสภาฯ’

- 30 มิ.ย.เส้นตายชิง ประธานสภา ‘ก้าวไกล’ ยอมถอยทุกทาง ‘เพื่อไทย’ ถกภายในวันนี้

- ศึกชิง ประธานสภาฯลาม! เลื่อนถก 8 พรรคร่วมตั้งรัฐบาลไป 2 ก.ค.

 

มดดำ ตอบปมร้อนประธานสภาฯ ก้าวไกล-เพื่อไทย ในฐานะ ปชช.- ลูกนายสุชาติ ตันเจริญ

และเมื่อ มดดำ ถูกถามว่าอยากให้พ่อตนเองเป็นประธานสภาฯหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ มดดำ ก็ยืนยันว่า เรื่องนี้ต้องให้พรรคก้าวไกลเป็นคนเลือก เพราะเขาชนะเลือกตั้งและเป็นสิทธิ์ของเขาด้วย

"ฉันไม่รู้ทุกอย่างยังไงไม่รู้ แต่ในหัวใจประชาธิปไตยของฉันสนับสนุนเขาเพราะเขาชนะ ฉะนั้นต้องให้พรรคก้าวไกลเป็นคนสรุป อันนี้คือมุมของลูกคนชื่อสุชาติ ตันเจริญ ยืนยันอีกครั้งว่ายังไม่มีชื่อ สุชาติ ตันเจริญ จากทางฝั่งของพรรคเพื่อไทย เป็นแค่การคาดคะเน ตัวฉันเองก็ร่วมลุ้นไปพร้อมกับทุกคน"

 

มดดำ ตอบปมร้อนประธานสภาฯ ก้าวไกล-เพื่อไทย ในฐานะ ปชช.- ลูกนายสุชาติ ตันเจริญ

 

cr : รายการ แฉ