คดี "แตงโม นิดา" ส่อไม่จบง่ายๆ แม่หอบหลักฐานใหม่ยื่นต่อศาล - ขอเป็นโจทก์ร่วม

คดี "แตงโม นิดา" ส่อไม่จบง่ายๆ หลังแม่ภนิดา-ทนายความหอบวัตถุพยานหลักฐานใหม่ยื่นต่อศาล เตรียมยื่นขอเป็นโจทก์ร่วมฟ้องกับอัยการในคดีใหม่

ความคืบหน้า "คดีแตงโม" ล่าสุดวันนี้ (2 มีนาคม 2566) ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี "6 ผู้ต้องหา" ในคดีการเสียชีวิตของดารานักแสดงสาว "แตงโม นิดา" ได้ทยอยเดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี ตามที่ศาลได้นัดพร้อมกับฝ่ายผู้เสียหายคือ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ แม่แตงโม เพื่อนัดตรวจพยานหลักฐานก่อนจะมีคำสั่งนัดหมายพิจารณาคดีต่อไป

 

 

โดยเมื่อเวลา 10.00 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ แม่แตงโม ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมาย และทีมทนายความ โดยแม่แตงโมได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวก่อนเข้าห้องพิจารณาคดีว่า ในวันนี้ทีมทนายได้นำพยานวัตถุ ซึ่งเป็นหลักฐานใหม่ในคดีนี้มายื่นต่อศาลเพื่อประสงค์ใช้เป็นพยานวัตถุใหม่ในการนำสืบพยานในการพิจารณาคดี ซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เป็นชิ้นเป็นอัน มีประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนเรื่องค่าชดเชยเยียวยากับทางฝ่ายจำเลยที่เหลือ ทางตนจะขอพูดคุยกับฝ่ายจำเลยทั้งหมดก่อนในวันนี้

 

ทางด้าน นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายของนางภนิดา กล่าวว่า คุณแม่ยังมีสิทธิ์เรียกร้องค่าเสียหายตามสิทธิในคดีแพ่งอยู่แล้ว โดยไม่ต้องรอในส่วนของคดีอาญา ซึ่งในวันนี้ทางทีมทนายจะได้นำวัตถุพยานหลักฐานชิ้นใหม่ยื่นประกอบการพิจารณากับทางศาลและพร้อมที่เตรียมจะแถลงต่อศาลด้วย เนื่องจากพยานวัตถุซึ่งเป็นหลักฐานใหม่มีความสำคัญในคดีมาก ทางทีมทนายเห็นว่าควรจะร่วมเป็นโจทก์กับทางอัยการในการยื่นฟ้องคดีใหม่

 

ส่วนเรื่องการเรียกค่าเสียหายนั้น ทางคุณแม่มีสิทธิที่จะเรียกร้องได้ตลอดเวลาและไม่จำกัดจำนวน ตามประมวลกฎหมายมาตรา 44/1 ซึ่งแม้จะมีการทำสัญญาประนีประนอมกับทางฝ่ายจำเลยไปแล้วบางส่วนก็ตาม แต่คดีนี้ยังไม่ถึงการพิพากษาเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ทำให้สัญญายังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะเมื่อพบกับพยานวัตถุใหม่ที่สำคัญในคดี

 

คดี \"แตงโม นิดา\" ส่อไม่จบง่ายๆ แม่หอบหลักฐานใหม่ยื่นต่อศาล - ขอเป็นโจทก์ร่วม

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พยานวัตถุใหม่ที่ทีมทนายความของนางภนิดาเตรียมยื่นต่อศาลจังหวัดนนทบุรีในการนำสืบพยานนั้น เป็นภาพจากกล้องหน้ารถและอุปกรณ์หน่วยบันทึกความทรงจำ หรือ เมมโมรี่การ์ด ที่ติดตั้งไว้ในรถยี่ห้อมาสด้าสีดำ ทะเบียน ฒว 13 กรุงเทพฯ ของดารานักแสดงสาว "แตงโม นิดา" โดยวัตถุพยานชิ้นใหม่นี้ทางทีมทนายความได้มาจากการกู้ข้อมูลของบริษัทผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ จนพบว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีบางคนได้ทำการลบล้างข้อมูลบางส่วนในหน่วยบันทึกความทรงจำออกไป ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 (วันที่เกิดเหตุ)

 

พร้อมกับหนังสือคำร้องอีก 2 ฉบับเพื่อใช้สิทธิของผู้เสียหายที่ยังติดใจในคดี ร่วมกับหนังสืออีก 2 ฉบับที่ทางทีมทนายความจะยื่นร้องต่อศาลขอร่วมเป็นโจทก์กับทางอัยการ เพื่อฟ้องร้องในคดีนี้ใหม่อีกครั้ง

 

คดี \"แตงโม นิดา\" ส่อไม่จบง่ายๆ แม่หอบหลักฐานใหม่ยื่นต่อศาล - ขอเป็นโจทก์ร่วม

 

ข่าว ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จ.นนทบุรี