Gannibal นายตำรวจชอบใช้ความรุนแรง หมู่บ้านประหลาด และคนกินเนื้อคน

Gannibal นายตำรวจชอบใช้ความรุนแรง หมู่บ้านประหลาด และคนกินเนื้อคน

“ในหมู่บ้านชนบทอันสงบสุข มีเรื่องราวอันน่าสยองซ่อนอยู่” ชวนดู Gannibal ซีรีส์ลึกลับระทึกขวัญจากญี่ปุ่น ผลงานผู้สร้างและคนเขียนบท Drive My Car ที่มีรางวัลออสการ์และรางวัลเทศกาลหนังเมืองคานส์เป็นเครื่องการันตีคุณภาพ สร้างจากการ์ตูนดังที่มียอดขายกว่า 1.7 ล้านเล่ม

ไดโงะ อากาวะ นายตำรวจหนุ่ม พาภรรยาและลูกสาวตัวน้อย ย้ายไปประจำการอยู่ที่หมู่บ้านคุเงะมูระอันเงียบสงบ ท่ามกลางวงล้อมของขุนเขาและป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ ชาวบ้านพากันมาต้อนรับเขาอย่างอบอุ่น ทำให้ไดโงะคิดว่าที่นี่น่าจะช่วยเยียวยาครอบครัวอันบอบช้ำของเขาให้กลับมาเหมือนเดิมได้  

แต่แล้วกลับมีการพบศพหญิงชรา “ตระกูลโกโต” เสียชีวิตในป่า ซึ่งคนในตระกูลบอกว่าถูกหมีฆ่า แต่นายตำรวจผู้เก่งกาจและเซนส์ดีอย่างไดโงะกลับคิดว่าเป็นฝีมือของคน แล้วหลังจากนั้นเขาก็ค่อยๆ พบเจอกับเรื่องลึกลับชวนสยดสยองที่ทำให้เขาเริ่มกังขาถึงความผิดปกติของคนในหมู่บ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คน “ตระกูลโกโต”

ขณะเดียวกันนั้นเอง เหตุการณ์ในอดีตที่ทำให้ไดโงะต้องย้ายครอบครัวมาอยู่ที่นี่ก็ยังคงตามมาหลอกหลอนเขาอยู่เช่นกัน

 

สำหรับความน่าสนใจของซีรีส์เรื่อง Gannibal นั้นอยู่ที่พล็อตเรื่องเป็นสำคัญ ซึ่งใครที่เป็นแฟนการ์ตูน หนัง ซีรีส์ หรือนิยายญี่ปุ่น คงจะรู้ซึ้งกันดีถึงความหลุดโลก ไร้ซึ่งขอบเขต และกฎเกณฑ์ใดๆ มาครอบงำ ทำให้เนื้อหาของคอนเทนต์แดนปลาดิบสามารถไปไกลเกินกว่าที่เราจะจินตนาการไปถึงได้จริงๆ

 

แล้วสำหรับเรื่อง Gannibal ที่เพิ่งฉายไปเพียง 3 ตอน (ณ วันที่ 10 มกราคม) ก็ต้องบอกตามตรงว่ายังดูไม่ออกว่าจะมาในแนวหนังผีปีศาจ ไซไฟ มนุษย์ต่างดาว หรือเป็นหนังทริลเลอร์สืบสวนสอบสวนที่เล่นกับจิตใจ และสันดานดิบของมนุษย์กันแน่

 

เพราะองค์ประกอบต่าง ๆ มีอยู่ครบครัน

 

  • ทั้งคนสติหลุดที่มีอาการเหมือนคนบ้าหรือถูกบางอย่างเข้าสิง
  • พิธีกรรมประหลาดที่สืบทอดกันมายาวนานนับร้อยปี
  • หมู่บ้านในชนบทห่างไกลที่หน้าฉากคือชาวบ้านนิสัยดีมีน้ำใจ แต่ทำไมเราถึงรู้สึกหนาวเยือกอยู่ลึกๆ
  • เด็กน้อยผู้ใสซื่อบริสุทธิ์ สามารถสื่อกับตัวประหลาดหรือคนนอกของสังคมได้
  • นายตำรวจผู้ชอบใช้ความรุนแรง มีปมปัญหาทางจิต
  • ตัวประหลาดที่ไม่รู้ว่าเป็นคน ผี หรือปีศาจ

 

Gannibal นายตำรวจชอบใช้ความรุนแรง หมู่บ้านประหลาด และคนกินเนื้อคน Gannibal นายตำรวจชอบใช้ความรุนแรง หมู่บ้านประหลาด และคนกินเนื้อคน

 

Gannibal เป็นซีรีส์ออริจินัลจาก Disney+ Hotstar สร้างจากการ์ตูนมังงะยอดนิยมในชื่อเดียวกัน ผลงานสุดโด่งดังของ มาซาอากิ นิโนมิยะ ที่มียอดขายมากถึง 1.7 ล้านก็อปปี้ตั้งแต่เปิดตัวในปี 2018 สำหรับเวอร์ชั่นคนแสดงจริงนี้มีการยกทัพนักแสดงและทีมงานคุณภาพของประเทศญี่ปุ่นมาอย่างคับคั่ง

 

ไม่ว่าจะเป็นการร่วมสร้างของ Teruhisa Yamamoto โปรดิวเซอร์เบื้องหลัง Drive My Car หนังญี่ปุ่นที่เพิ่งได้รับรางวัลออสการ์สาขา International Feature Film ไปสด ๆ ร้อน ๆ ร่วมกับ โปรดิวเซอร์ Tatsuya Iwakura ที่เคยฝากผลงานไว้มากมาย อาทิ Kakegurui และ Yamikin Ushijima-kun

 

Gannibal กำกับโดย Shinzo Katayama ซึ่งภาพยนตร์ล่าสุดของเขาเรื่อง Missing ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขา New Currents จากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ครั้งที่ 26 อีกด้วย

 

Gannibal ยังได้ Takamasa Oe นั่งแท่นเขียนบท โดยเขาผู้นี้เคยฝากผลงานการเขียนบทเรื่อง Drive My Car จนได้รับรางวัลสาขา Best Screenplay จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่องแรกที่ได้รับรางวัลนี้

 

Gannibal นายตำรวจชอบใช้ความรุนแรง หมู่บ้านประหลาด และคนกินเนื้อคน

 

นักเขียนบท Takamasa Oe ที่น่าจะเข้าใจซีรีส์เรื่องนี้ได้ลึกซึ้งที่สุดกล่าวถึง Gannibal เอาไว้ว่า

“ความรักและหวงแหนใครสักคน มันอาจจะแปรเปลี่ยนเป็นปัญหาก็ได้ มังงะเรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความขัดแย้งที่มนุษย์ทุกคนต่างมีร่วมกัน ผ่านเรื่องราวที่ถูกปิดเงียบมานานนับร้อยปี ที่ค่อย ๆ เผยออกมาของหมู่บ้านแห่งนี้ ผมหวังว่าทุกคนจะสนุกไปกับเวอร์ชั่นซีรีส์นะครับ”

ในขณะที่โปรดิวเซอร์ Teruhisa Yamamoto บอกว่า

“Gannibal คือซีรีส์ระทึกขวัญที่จะทำให้ผู้ชมอ้าปากค้างด้วยความช็อกหลังจากดูจบแต่ละตอน ซีรีส์เรื่องนี้ยังถ่ายทอดเรื่องราวของมนุษย์ที่สะท้อนถึงความแตกต่างในเรื่องค่านิยมของครอบครัวและวัฒนธรรม ซึ่งหากมองเผิน ๆ อาจจะดูขัดแย้งกันแต่แท้จริงแล้วเกี่ยวข้องกันอยู่”

 

Gannibal ได้รับเลือกให้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวที่ผ่านมา นำแสดงโดย ยูยะ ยากิระ (จากเรื่อง HOKUSAI, Asakusa Kid), โช คาซามัตสึ (จากเรื่อง Tokyo Vice, Love You as the World Ends) และ ริโฮะ โยชิโอกะ (จากเรื่อง Haken Anime!, The Romance Manga Artist) Gannibal

                รับชม Gannibal ได้ทาง Disney+ Hotstar โดยจะมีตอนใหม่ให้ดูกันทุกวันพุธ

#Gannibal

#DisneyPlusHotstarTH

 

Gannibal นายตำรวจชอบใช้ความรุนแรง หมู่บ้านประหลาด และคนกินเนื้อคน Gannibal นายตำรวจชอบใช้ความรุนแรง หมู่บ้านประหลาด และคนกินเนื้อคน Gannibal นายตำรวจชอบใช้ความรุนแรง หมู่บ้านประหลาด และคนกินเนื้อคน Gannibal นายตำรวจชอบใช้ความรุนแรง หมู่บ้านประหลาด และคนกินเนื้อคน