อาลัย "ครูมืด" ประสาท ทองอร่าม เสียชีวิตแล้ว

อาลัย "ครูมืด" ประสาท ทองอร่าม เสียชีวิตแล้ว

สุดอาลัย "ครูมืด" ประสาท ทองอร่าม ครูโขน - ปรมาจารย์ด้านศิลปะวัฒนธรรมไทย เสียชีวิตแล้ว

วันนี้(5 พฤศจิกายน 2565) เพจเฟซบุ๊ก สำนักศิลปากรที่ ๑๐ นครราชสีมา กรมศิลปากร ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ "ครูมืด" ประสาท ทองอร่าม ครูโขน และปรมาจารย์ด้านวัฒนธรรมไทย ที่เสียชีวิตลงแล้ว

 

 

ครูมืด ประสาท ทองอร่าม เป็นปรมาจารย์ด้านวัฒนธรรม ศิลปินด้านศิลปะวัฒนธรรมไทย ซึ่งมีประสบการณ์เป็นครูโขนมานานกว่า 50 ปี อีกทั้งยังมีผลงานศิลปะไทยอันทรงคุณค่า และผลงานในวงการบันเทิงอย่างมากมาย

 

นอกจากนี้ "ครูมืด" ยังได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติด้านดนตรี และศิลปิน ประจำปี 2563 สาขาบุคคลต้นแบบผู้ทรงคุณวุฒิ ทางด้านดนตรีและศิลปะการแสดง โดยหออัครศิลปิน Hall Of Jazz อีกด้วย

 

อาลัย \"ครูมืด\" ประสาท ทองอร่าม เสียชีวิตแล้ว

 

 

โดยเพจเฟซบุ๊ก สำนักศิลปากรที่ ๑๐ นครราชสีมา กรมศิลปากร โพสต์ข้อความอาลัยว่า สำนักศิลปากรที่ ๑๐ นครราชสีมา ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ ครูมืด ประสาท ทองอร่าม ปรมาจารย์แห่งการนาฏยสังคีตไทย ซึ่งท่านเคยมีโอกาสมาแสดงโขน ชุด รามาวตาร ที่ลานเมรุพรหมทัต กลางเมืองพิมายของเรา เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา

 

อาลัย \"ครูมืด\" ประสาท ทองอร่าม เสียชีวิตแล้ว

 

"ครูมืด" เป็นศิลปินสำนักการสังคีต กรมศิลปากร โดยเป็นนาฎศิลปินชาย โขนลิง แต่ยังมีความสามารถในศิลปะอีกหลายแขนง ทั้งลิเก สวด แหล่ เห่ กล่อม การพากษ์โขนละคร แสดงจำอวด โดยมีอาจารย์เสรี หวังในธรรม บรมครูด้านนาฏศิลป์ไทย เป็นผู้ดูแลและถ่ายทอดวิชาความรู้

 

ครูมืดถือเป็นหนึ่งในเสาหลักของวงการศิลปวัฒนธรรม และทุ่มเทเป็นครูโขนมากว่า 50 ปี ผลงานชิ้นสำคัญคือการควบคุมการซักซ้อมการแสดงโขนรามเกียรติ์ พร้อมจัดแสดงหน้าพระเมรุมาศ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

 

อาลัย \"ครูมืด\" ประสาท ทองอร่าม เสียชีวิตแล้ว

 

ขอขอบพระคุณภาพจาก Facebook Fanpage : พิมาย 360° มา ณ ที่นี้