คนบันเทิงไว้อาลัย “Takeoff” แรปเปอร์วงระดับตำนาน Migos ถูกยิงเสียชีวิต

คนบันเทิงไว้อาลัย “Takeoff” แรปเปอร์วงระดับตำนาน Migos ถูกยิงเสียชีวิต

ข่าวเศร้าสะเทือนวงการดนตรี “Takeoff” แรปเปอร์ชื่อดังจากวงดนตรีที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกสไตล์การแรปใหม่ๆ วง Migos ถูกยิงเสียชีวิตกลางงานปาร์ตี้ ขณะมีอายุเพียง 28 ปี เบื้องต้นทางตำรวจยังหาตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้

บรรดานักร้องฮิพฮอพ รวมถึงแฟนเพลง ต่างพากันไว้อาลัยให้กับ “เทคออฟ” (Takeoff) แรปเปอร์วงมิกอส (Migos) ที่ถูกยิงเสียชีวิตในเมืองฮิวสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่มีอายุเพียง 28 ปี

 

รายงานข่าวระบุว่าเกิดเหตุยิงกันบริเวณระเบียงด้านนอก 810 Billiards and Bowling Alley เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้ “เทคออฟ” ที่กำลังเล่นลูกเต๋าอยู่กับ Quavo สมาชิกวงมิกอส ถูกยิงเสียชีวิต โดยตำรวจเมืองฮิวสตันรายงานว่ามีคนอยู่ในงานไพรเวตปาร์ตี้นี้ราว 40-50 คน พอตำรวจมาถึงก็พบว่าเทคออฟ ซึ่งมีรอยถูกยิงเข้าที่ศีรษะและลำคอ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ แล้วยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกสองคน แต่ยังไม่มีรายงานการจับกุมผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด

เทคออฟ มีชื่อจริงว่า เคิร์ชนิก คารี บอลล์ เขาเกิดเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2537 เป็นที่รู้จักในฐานะสมาชิกวงมิกอส (Migos) วงทริโอฮิพฮอพที่มีสมาชิก 3 คน ประกอบด้วย Quavo ที่เป็นอาของเขา Offset ที่เป็นลูกพี่ลูกน้อง และตัวของเทคออฟเอง

 

สมาชิกวง Migos เติบโตมาด้วยกันในเมือง Lawrenceville รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา พอลุกขึ้นมาทำดนตรี พวกเขาได้ทำเพลงที่ represent แอตแลนต้า เมืองหลวงของรัฐจอร์เจีย ซึ่งเป็นเมืองแห่งจิตวิญญาณของเพลงแทรป (trap)  ออกมา

โดยเทคออฟนั้นเคยกล่าวเอาไว้ว่า ดนตรีได้มอบ “เส้นทางหลบหนีจากความยากจน” ให้กับวงของเขาซึ่งเป็นญาติกันทั้งหมด

 

คนบันเทิงไว้อาลัย “Takeoff” แรปเปอร์วงระดับตำนาน Migos ถูกยิงเสียชีวิต

มิกอส (Migos) เป็นหนึ่งในวงดนตรีที่มีอิทธิพลมากที่สุดกลุ่มหนึ่งแห่งยุค พวกเขาเป็นผู้บุกเบิกสไตล์การแรปที่เรียกว่า มิกอสโฟลว์ (Migos flow) ทางวงเคยใช้ชื่อว่า Polo Club มาก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็น Migos ในปี 2010 มีเพลง Versace เป็นเพลงฮิตเพลงแรก ซึ่งถูกแรปเปอร์ชื่อดังอย่าง Drake นำไปรีมิกซ์ในปี 2013

 

หลังจากนั้น Migos ก็ยังคงทำเพลงฮิตติดอันดับท็อปเทนของชาร์ต Billboard Hot 100 อีกมากมายหลายเพลง เช่น MotorSport ที่ฟีทเจอริงกับ นิกกี้ มินาจ และคาร์ดิ บี, เพลง Stir Fry, เพลง Walk It Talk It ที่ฟีทเจอริงกับ Drake โดยเฉพาะเพลง Bad and Boujee ฟีทเจอริงกับ Lil Uzi Vert ที่สามารถครองอันดับหนึ่งชาร์ต Billboard Hot 100 ได้ด้วย

 

 

แน่นอนว่าการเสียชีวิตของแรปเปอร์หนุ่มอนาคตไกลผู้นี้ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการดนตรี เหล่าศิลปิน ไม่ว่าจะเป็น Ja Rule, Kid Cudi, Khalid, Dave ฯลฯ ต่างพากันโพสต์ข้อความไว้อาลัย “เทคออฟ” ลงทางโซเชียลมีเดียกันมากมาย ขณะที่ Rick Ross นั้นเรียกเขาว่า "young legend" หรือ ตำนานที่ยังเป็นหนุ่มสาว

 

คนบันเทิงไว้อาลัย “Takeoff” แรปเปอร์วงระดับตำนาน Migos ถูกยิงเสียชีวิต

 

Lil Pump โพสต์ข้อความลงไอจีว่า "ตำนานตลอดกาล ฉันไม่อยากจะเชื่อเรื่องนี้เลย” ขณะที่ Ja Rule นั้นโพสต์อีโมจิรูปนกเขาพร้อมข้อความว่า “ขอส่งความรักให้กับเพื่อนฝูงและครอบครัว”

 

ส่วน Dave แรปเปอร์เจ้าของรางวัลบริตอวอร์ด ได้แชร์รูปที่เขาถ่ายกับเทคออฟหลายรูปลงอินสตาแกรม พร้อมข้อความว่า “น้องชายของฉัน...วันเวลาที่เราใช้ด้วยกันนั้นมันประเมินค่าไม่ได้”

 

คนบันเทิงไว้อาลัย “Takeoff” แรปเปอร์วงระดับตำนาน Migos ถูกยิงเสียชีวิต