"โตโน่" ขอบวชทดแทน หลังยอดบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์พุ่งเกินเป้า

"โตโน่" ขอบวชทดแทน หลังยอดบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์พุ่งเกินเป้า

ภารกิจว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ของ "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เมื่อวันที่ 22 ต.ค.2565 ที่ผ่านมา ซึ่งยอดบริจาคล่าสุดทะลุไปมากกว่า 68 ล้านบาทแล้ว ล่าสุด โตโน่ โพสต์ไอจีขอบวชทดแทน

ภารกิจว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ของ "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เมื่อวันที่ 22 ต.ค.2565 ที่ผ่านมา ซึ่งยอดบริจาคล่าสุดทะลุไปมากกว่า 68 ล้านบาทแล้ว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ฝ่าดราม่าโตโน่ “อนุทิน” งัดยุทธการนาคราช สกัดเด็กคนแดนไกล

- นายกฯชม"โตโน่"ว่ายข้ามโขงระดมเงินบริจาคทางการแพทย์ทำความดีเพื่อสังคม

- ช่องทางบริจาค "โตโน่" ล่าสุดทะลุ 22 ล้าน ดูสดๆ ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง ที่นี่เลย

 

ล่าสุด "โตโน่" ได้โพสต์ไอจีส่วนตัวขอลาบวชเพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจของผู้ที่ร่วมบริจาคระดมทุนจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลไทย และ สปป.ลาว โดยตั้งใจว่าจะบวชที่ "วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร"

"โตโน่" ระบุว่า การตัดสินใจนี้ขอมอบให้ทุกความรักที่พวกเรามีต่อกันระหว่างไทยลาวนะครับ

ผมไม่รู้จะหาคำไหนมาบรรยาย หาคำไหนมาขอบคุณ หรือตอบแทนความรัก ความสามัคคี ความมีน้ำใจที่ทุกคนมาร่วมไม้ร่วมมือกัน เพื่อแม่น้ำโขงของเรา เพื่อคุณหมอ คุณพยาบาลจากโรงพยาบาลของทั้ง 2 ฝั่งโขงในครั้งนี้

อีกไม่กี่วันเราก็จะปิดรับบริจาคแล้วนะครับ สำหรับ One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ยอดบริจาคที่ทุกคนช่วยกัน "ลงมือทำ" มันเกินเป้าไปมาก ความดีงามของน้ำใจที่ทุกคนมีให้คนไทย คนลาวของทั้ง 2 ฝั่งโขงที่นครพนม+ท่าแขกในครั้งนี้

ผมขอตอบแทนน้ำใจของทุกคน รวมถึงองค์พ่อพญาศรีสัตตนาคราช และพญานาคทุกองค์ด้วยการบวชให้นะครับ ได้ปรึกษากับพระครูแล้ว ตั้งใจว่าจะบวชที่ "วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร" ตามความเชื่อ ตามหน้าที่ ตามประเพณี ของผู้ชายไทยอย่างผมด้วยความเต็มใจของตัวกระผมเอง เป็นการตอบแทนนะครับ ถ้าเป็นไปได้ก็จะไปฝั่งลาวด้วย

 

\"โตโน่\" ขอบวชทดแทน หลังยอดบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์พุ่งเกินเป้า

 

แต่คงจะเป็นช่วงต้นปีหน้านะ เพราะต้องทำงานของปีนี้ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือคอนเสิร์ตที่รับไว้แล้วให้เสร็จสิ้นก่อน รวมถึงการประชุมกับคุณหมอ คุณพยาบาลของทั้ง 2 ฝั่งโขง เพื่อประโยชน์สูงสุดของพวกเราทุกคนที่จะได้รับ ในการซื้อเครื่องมือแพทย์ในครั้งนี้ด้วย

ยอดบริจาค ณ ตอนนี้ 68,143,136 บาท ทุกคนยังสามารถบริจาคได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้นะครับ ที่บัญชี ธนาคารกรุงศรี สาขาถนนเพชรบุรีใหม่
034-0-04773-2 ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ หรือ https://taejai.com/th/d/onemanandtheriver/

 

\"โตโน่\" ขอบวชทดแทน หลังยอดบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์พุ่งเกินเป้า