"ทนายตั้ม" พาเจ้าของร้านแจ้งเอาผิด "แร็ปเปอร์ดัง" พูดพาดพิงร้านทำเสียหาย

"ทนายตั้ม" พาเจ้าของร้านแจ้งเอาผิด "แร็ปเปอร์ดัง" พูดพาดพิงร้านทำเสียหาย

"ทนายตั้ม" พาเจ้าของร้านแจ้งเอาผิด "แร็ปเปอร์ดัง" พูดพาดพิงร้านในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านรัชดา ทำให้ได้รับความเสียหาย

วันนี้(13 ตุลาคม 2565) เมื่อเวลา 11.00 น. ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมด้วยนายณัฐพล หุ้นส่วนและเจ้าของร้าน Subscribe เพื่อเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กรณีแร็ปเปอร์ดัง "อิลสลิก" Illslick พูดพาดพิงร้านบนเวทีในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านรัชดา ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ร้านได้รับความเสียหาย

 

 

นายณัฐพล กล่าวว่า ทางร้านได้จัดเตรียมความพร้อม และมีการจ่ายค่าจ้างจำนวน 4.5 แสนบาท แต่ไม่มีการแสดงเกิดขึ้น เนื่องจากมีปัญหาระหว่างการเตรียมความพร้อม ทำให้ในวันนั้นทางร้านไม่คิดค่าบริการ และมีการคืนเงินให้กับลูกค้าเต็มจำนวนเพื่อขอโทษ และมีการโพสต์ขอโทษวงของอิล (Illslick) แร็ปเปอร์ดัง โดยไม่อยากให้เกิดปัญหา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีความเสียหายที่เกิดขึ้นประเมินโดยรวมแล้วหลักล้านบาท

 

นายณัฐพล เจ้าของร้าน Subscribe กล่าวต่ออีกว่า ประเด็นที่อิลไม่พอใจและตำหนิร้านคือเรื่องลำโพง อิลบอกว่ามีแค่สองตัวแบบนี้เล่นไม่ได้ ซึ่งทางร้านก็เปิดภาพเวทีแสง สี เสียง ให้ดูว่าลำโพงด้านบนที่อิลบอก จริง ๆ แล้วมี 4 ตัว ข้างละ 2 ตัว และยังมีลำโพงด้านล่างอีกหลายตัว และการจัดเวทีในวันนั้นก็เป็นการจัดเวทีพิเศษสำหรับวงอิลสลิก (Illslick) ในการขึ้นเล่นคอนเสิร์ต ส่วนประเด็นเรื่องของอุปกรณ์ของวงอิลที่บอกว่าเสียหายนั้น ทางร้านยืนยันไม่ได้มีการแตะต้อง โดยมีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานยืนยัน

 

\"ทนายตั้ม\" พาเจ้าของร้านแจ้งเอาผิด \"แร็ปเปอร์ดัง\" พูดพาดพิงร้านทำเสียหาย

 

 

ส่วนประเด็นที่สร้างความเข้าใจผิดกล่าวพาดพิงไปถึง ตูน บอดี้สแลม นั้น นายณัฐพล เผยว่า ทางทีมซาวด์ได้เล่าว่าน่าจะเกิดจากที่ทีมซาวด์ของร้านได้มีการพูดแนะนำเรื่องการแก้ปัญหาระบบเสียงกับทีมงานของอิล โดยยกตัวอย่างว่า ทีมซาวด์ของวงบอดี้สแลม และวงซีล ก็แก้ปัญหาแบบเดียวกัน จนนำไปสู่ความเข้าใจผิดดังกล่าว

 

ทางด้าน "ทนายตั้ม" กล่าวปิดท้ายว่า เท่าที่ดูพยานหลักฐานสามารถเอาผิดได้ในประเด็นของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เรื่องการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งไม่ตรงกับแชทไลน์ที่พูดคุยกับทางร้าน และข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

 

ข่าวโดย สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี