5 กระเป๋าหรูในตำนาน ที่โด่งดังจากหนังและซีรีส์ระดับโลก

5 กระเป๋าหรูในตำนาน ที่โด่งดังจากหนังและซีรีส์ระดับโลก

ส่อง "กระเป๋าแบรนด์เนม" สุดหรู 5 ใบ ที่โด่งดังจากหน้าจอทั้งซีรีส์ และ ภาพยนตร์ต่างประเทศที่น่าสนใจ ราคาพุ่งกระฉูด

ตั้งแต่กระเป๋า Fendi Baguette ประดับเลื่อมสีม่วงของ แคร์รี่ แบรดชอว์ ไปจนถึงกระเป๋า Chanel 2.55 สุดคลาสสิกของ ฮอลลี โกไลต์ลีย์ กระเป๋าหรู มีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์และซีรีส์มาตลอดทุกยุคสมัย ทำให้กระเป๋าเหล่านี้ ได้กลายมาเป็นมาตรฐานทางวัฒนธรรม และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเทรนด์แฟชั่นนับไม่ถ้วน

กรุงเทพธุรกิจ” คัดเลือกกระเป๋าหรู 5 ใบ ที่โด่งดังจากหน้าจอทั้งซีรีส์ และ ภาพยนตร์ที่น่าสนใจ มีดังนี้

1. Fendi Baguette จากซีรีส์ Sex and the City (1998-2004)

Fendi Baguette เป็นหนึ่งในกระเป๋าที่โด่งดังที่สุดในวัฒนธรรมป๊อป  

ระดับ IT Bag หลังจากปรากฏตัวในซีรีส์เรื่อง Sex and the City ฉากที่ แคร์รี่ แบรดชอว์ รับบทโดยซาราห์ เจสสิกา ปาร์คเกอร์ ตะโกนขณะที่เธอถูกปล้นว่า “นี่ไม่ใช่กระเป๋า มันคือบาแกตต์!” จนกลายเป็นประโยคไวรัลที่หลายๆคนพูดตาม

Fendi Baguette สร้างสรรค์ขึ้นโดย Silvia Venturini Fendi ในปีค.ศ. 1997 ได้รับแรงบันดาลใจจากผู้หญิงชาวฝรั่งเศสที่ถือขนมปังบาแกตต์ไว้ใต้วงแขน ด้วยรูปทรงที่ยาวกะทัดรัด กระเป๋าใบนี้จึงสามารถหนีบใต้วงแขนได้กระชับพอดีและสบายเหมือนทรงบาแกตต์ กระเป๋าทรงนี้มีมากกว่า 1,000 แบบ แล้วก็ปรากฏตัวในคอลเลกชันต่างๆของ Fendi มาตลอดหลายปี โดยกระเป๋าทรงบาแกตต์ได้เผยโฉมดีไซน์ล่าสุดที่งานฉลองครบรอบ 25 ปีของกระเป๋ารุ่นดังกล่าวที่ New York Fashion Week ปี 2022 ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษที่ร่วมออกแบบโดย ซาราห์ เจสสิก้า ปาร์คเกอร์ ไอคอนิกของกระเป๋ารุ่นนี้นั่นเอง

กระเป๋า Fendi Purple sequin Baguette ใบเดียวกับในซีรีส์ดังเรื่องนั้น ราคาจากเว็บไซต์ Fendi อยู่ที่ 4,900.00 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 174,300 บาท

5 กระเป๋าหรูในตำนาน ที่โด่งดังจากหนังและซีรีส์ระดับโลก

2. กระเป๋า Chanel 2.55 จากภาพยนต์เรื่อง Breakfast at Tiffany’s (1961)

เมื่อ ฮอลลี โกไลต์ลีย์ รับบทโดย ออเดรย์ เฮปเบิร์น นักแสดงชื่อดังระดับตำนาน ถือกระเป๋า “Chanel 2.55” ในภาพยนตร์เรื่อง Breakfast at Tiffany’s ก็ยิ่งขับเน้นให้คาแร็กเตอร์ตัวละครสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นด้วยรูปทรงที่สุดชิคและคลาสสิก 

กระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่เป็นเอกลักษณ์นี้ สร้างสรรค์ขึ้นโดย กาเบรียล โคโค่ ชาเนล ในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 1955 และตั้งชื่อนี้เพื่อระลึกถึงช่วงเวลาที่ควรจดจำ

เธอได้รับแรงบันดาลใจจากการมองดูกลุ่มชายทหารที่มือโล่งไม่ต้องคอยถือกระเป๋าเหมือนผู้หญิง

กระเป๋าถือใบนี้โดดเด่นด้วยสายโซ่ยาว มีพื้นผิวบุนวมและตรงกลางมีตัวบิดล็อคแบบ “Mademoiselle” ซึ่งเป็นดีไซน์เหนือกาลเวลาที่ได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้

Chanel 2.55 วางขายครั้งแรกในปีค.ศ. 1955 ในราคา 220 ดอลลาร์ หรือประมาณ 7,800 บาท แต่ปัจจุบันในเว็บไซต์ชาเนลระบุราคาอยู่ที่ 10,850 ดอลลาร์  386,500 บาท 

5 กระเป๋าหรูในตำนาน ที่โด่งดังจากหนังและซีรีส์ระดับโลก

3. Prada Spazzolato  จากภาพยนต์เรื่อง The Devil Wears Prada (2006)

เป็นภาพยนต์ที่สายแฟชั่นไม่รู้จักไม่ได้ การปรากฏตัวครั้งแรกของ มิรานดา พรีสลีย์ แสดงโดย เมอรีล สตรีป เป็นภาพเธอเดินลงมาจากรถ พร้อมคล้องกระเป๋าถือ Prada Spazzolato สีเทา เห็นโลโก้แบรนด์ชัดเจน

ก่อนจะต่อด้วยซีนถัดมา ที่เหล่าพนักงานของนิตยสาร “รันเวย์” วิ่งวุ่นเตรียมความพร้อมก่อนเธอจะเข้ามาถึงออฟฟิศ เป็นการบอกใบ้ว่า ใครคือปีศาจตัวแม่ ในเรื่องนี้

กระเป๋า Spazzolato Logo Print Framed สี Quarzo ทรงTote มีความโดดเด่นด้วยตัวล็อคสีเงินและโลโก้ Prada แบบนูน ให้ความรู้สึกที่หรูหรา มีระดับ 

ปัจจุบัน กระเป๋า Prada Spazzolato ราคาอยู่ที่ 3,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 106,000 บาท บนเว็บไซต์ Fashionphile 

5 กระเป๋าหรูในตำนาน ที่โด่งดังจากหนังและซีรีส์ระดับโลก

 

4. กระเป๋า Hermès Birkin 35 จากภาพยนต์เรื่อง The proposal (2009)

Hermès Birkin สีส้ม ฮาร์ดแวร์สีทองที่ มาร์กาเร็ต เทต นำแสดงโดย แซนดรา บุลล็อก ถือในภาพยนต์โรแมนติกคอมเมดี้นี้ เป็นหนึ่งในกระเป๋าที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด 

มีรายงานว่า แซนดรา บุลล็อก เก็บเงินเพื่อซื้อกระเป๋าใบนี้ด้วยตัวเอง จากการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ และได้ใช้กระเป๋าใบนั้นถือในภาพยนต์เรื่อง The Proposal 

ชื่อกระเป๋าใบนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนักแสดงหญิงชาวอังกฤษ Jane Birkin ที่ฝันว่าเธอได้นั่งเครื่องบินจากปารีสไปลอนดอนโดยมี Jean-Louis Dumas ประธานกรรมการบริหารของ Hermès นั่งอยู่ข้างๆ เธอ

Hermès Birkin 35 มือสอง ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 21,830 ดอลลาร์ หรือ 773,000 บาท  จากเว็บไซต์ Farfetch 

5 กระเป๋าหรูในตำนาน ที่โด่งดังจากหนังและซีรีส์ระดับโลก

 

5. กระเป๋า Louis Vuitton Capucines จากภาพยนตร์ดิสนีย์เรื่อง Cruella (2021)

ในภาพยนตร์เรื่อง Cruella ที่นำแสดงโดย เอมมา สโตน มีฉากที่เธอถือกระเป๋าใบนี้ในเรื่อง เป็นการผสมผสานระหว่างกระเป๋าที่มีความเรียบหรูสง่างาม กับคาแร็คเตอร์ของตัวละครที่มีพลังพังค์ร็อค เป็นการช่วยเติมเต็มสุนทรียภาพแห่งแฟชั่น ของภาพยนตร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

กระเป๋า Capucine เปิดตัวครั้งแรกในปีค.ศ. 2013 โดยเป็นผลงานของ Nicolas Ghesquière ซึ่งตั้งชื่อกระเป๋าตามถนนที่ Louis Vuitton เปิดร้านแห่งแรก ปัจจุบัน กระเป๋าใบนี้ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความเก๋และคล่องตัว

กระเป๋า Louis Vuitton รุ่น Capucine ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3,990 ดอลลาร์ หรือราว 140,700  บาท ส่วนใบในเรื่องราคาอยู่ที่ประมาณ 369,400 บาท 

5 กระเป๋าหรูในตำนาน ที่โด่งดังจากหนังและซีรีส์ระดับโลก

อ้างอิงข้อมูล : South China Morning Post