จัดเต็ม!! APLF ที่สุดของงานแสดงสินค้าเครื่องหนังและแฟชั่นในอาเซียน

จัดเต็ม!! APLF ที่สุดของงานแสดงสินค้าเครื่องหนังและแฟชั่นในอาเซียน

เริ่มแล้ววันนี้ @ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ (QSNCC) APLF ASEAN งานแสดงสินค้าแฟชั่นเครื่องหนังเพื่อธุรกิจ สำหรับผู้ประกอบการ นักออกแบบ และเจ้าของแบรนด์แฟชั่น ตลอด 3 วันตั้งแต่วันที่ 25 - 27 ตุลาคม 2566

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องหนังเข้าร่วมมากมาย เช่น สมาคมอุตสาหกรรม ฟอกหนังไทย สมาคมฟอกหนังอินโดนีเซีย และผู้ผลิตเครื่องประดับแฟชั่นของฟิลิปปินส์

เกรซ ลี ผู้อำนวยการ APLF จำกัด กล่าวว่าหนึ่งในภารกิจสำคัญของ APLF ASEAN คือการสนับสนุนและส่งเสริมอุตสาหกรรม เครื่องหนัง ในประเทศไทย ให้เติบโตและแข่งขันในระดับนานาชาติได้ ภายในงานจะสนับสนุน โอกาสธุรกิจที่เติบโตขึ้นในทุกมุมมอง ร่วมกับการนำเสนอกิจกรรมหลายรูปแบบตลอด 3 วันของงาน อาทิ โครงการอบรมหลักสูตรเครื่องหนัง การเสวนาของนักออกแบบ รวมถึงการแข่งขันออกแบบ ของนักศึกษา เพื่อส่งเสริมทักษะความสามารถและเพื่อให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับ การออกแบบ เครื่องหนังจากมืออาชีพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เครื่องหนังห้ามพลาด! ชวนร่วมงาน 'APLF ASEAN 2023' เริ่ม 25-27 ต.ค.นี้

UPCYDE ดีไซน์สายกรีน เปลี่ยน ‘เปลือกผลไม้’ เป็น ‘เครื่องหนัง’

KWANPEN เลือกไทยเผยโฉมคู่เฉดสีใหม่ Wolf ที่แรกของโลก ณ Central Embassy

 

การเชื่อมโยงระหว่าง ASEAN-RCEP

ภายใต้สโลแกน 'ASEAN in Action' APLF ได้เปิดประตูธุรกิจใหม่สำหรับผู้ผลิต ในอุตสาหกรรม เครื่องหนังระหว่างประเทศ และเนื่องจากอาเซียนได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อสร้าง พื้นที่การค้า ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ร่วมกับความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP)

ด้วยข้อตกลงการค้านี้ สมาชิก 10 ประเทศของ ASEAN จะสามารถค้าขายภายใต้อัตราภาษี ที่ลดลงกับประเทศของ RCEP ได้ รวมถึงจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

จัดเต็ม!! APLF ที่สุดของงานแสดงสินค้าเครื่องหนังและแฟชั่นในอาเซียน

จากการสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของ ILM Tanner ล่าสุดที่ดำเนินการในปี 2023 ภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ได้แซงหน้าอเมริกาเหนือและครองตำแหน่งที่สามในฐานะตลาดการขายที่แข็งแกร่งที่สุด สถานะนี้คาดว่าจะคงอยู่ ภูมิภาคนี้ควรค่าแก่การจับตามอง ดังนั้นงาน APLF ASEAN จึงมีจุดยืนเชิงกลยุทธ์เพื่อรับมือกับความท้าทายและโอกาสที่ได้รับจากการเชื่อมโยงอาเซียน-RCEP

 

APLF ASEAN ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมหนังไทย

เศรษฐกิจในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิกในปี 2566 มีโอกาสในการเติบโตที่ 5% และคาดว่าจะอยู่ที่ 4.5% ในช่วงปี 2567 จากข้อมูลจากธนาคารโลก รายงานชี้ชัดว่าแนวโน้มของ เศรษฐกิจในครึ่งปีหลังสำหรับภูมิภาคในเดือนตุลาคม ในบริบทของภูมิภาคอาเซียน-RCEP มีแนวโน้มที่ความต้องการของสินค้าเสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องหนังจะได้รับประโยชน์ จากการเติบโตของเศรษฐกิจในภูมิภาคนี้

"ประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียน ที่มีสมาชิกสิบประเทศและเป็นที่รู้จัก ในด้านเศรษฐกิจเครื่องหนัง ทางสมาคมอุตสาหกรรมฟอกหนังไทย (TTIA) ได้นำสมาชิกกว่า 30 บริษัทมาร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง ซึ่ง TTIA ถือเป็นผู้นำในการส่งเสริมและพัฒนา อุตสาหกรรมเครื่องหนัง และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้สนับสนุนงาน APLF ซึ่งขับเคลื่อนภาคส่วนธุรกิจ ของเราไปข้างหน้า และแพลทฟอร์ม APLF ถือเป็นจุดพบปะของการแลกเปลี่ยนความรู้ และการขยายตลาดของกลุ่มธุรกิจสินค้าเครื่องหนัง” สุวัชชัย วงษ์เจริญสิน ประธาน TTIA กล่าว

นักออกแบบรุ่นใหม่ของวงการแฟชั่นเครื่องหนัง

ประเทศไทย เพียงประเทศเดียวมีผู้ผลิตเครื่องหนังมากกว่า 700 ราย หนึ่งในนั้นคือแบรนด์ดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียง งานนี้มีนักออกแบบเครื่องหนังชั้นนำของอาเซียน ซึ่งหลายคนเริ่มต้นจากธุรกิจครอบครัวและก้าวหน้าไปสู่การสร้างแบรนด์ของตนเอง เตรียมพบกับดีไซน์เนอร์ชั้นนำของอาเซียนในวันที่ 25 ตุลาคมที่จะมาร่วมแบ่งปันเรื่องราวและแพชชั่นในการออกแบบผ่านศิลปะชิ้นงานเครื่องหนัง และเคล็ดลับการนำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักสู่การเป็นแบรนด์เครื่องหนังชั้นนำในระดับอาเซียน 

มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบรุ่นใหม่และปลูกฝังความหลงใหลในงานฝีมือเครื่องหนัง ในวันที่ 2 ของงาน APLF ASEAN  ในกิจกรรมการแข่งขัน Next Leather Goods Designer Competition โดยจัดขึ้นที่เวทีกลาง โดย เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้รังสรรค์ผลงาน โชว์ศักยภาพความเป็นเลิศในการออกแบบและนำเสนอไอเดียในการทำธุรกิจเครื่องหนังเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเป็นผู้ประกอบการในอนาคต ผู้เข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายได้รังสรรค์ผลงานออกแบบกระเป๋าโดยใช้วัสดุผืนหนังที่ได้รับการสนับสนุนจากโรงฟอกหนังชั้นนำของประเทศไทย เพื่อนำมาจัดแสดงในงาน APLF ASEAN 2023

จัดเต็ม!! APLF ที่สุดของงานแสดงสินค้าเครื่องหนังและแฟชั่นในอาเซียน

นอกจากนี้ ภายในงานได้จัดเวิร์คชอปและการบรรยายให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเครื่องหนัง,ศิลปะการผลิตเครื่องหนัง ซึ่งจะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเพื่อช่วยเสริมความเข้าใจและความเชี่ยวชาญให้กับผู้สนใจในอุตสาหกรรมนี้

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน APLF ASEAN ฟรี!  https://www.aplf.com/buyer-registration/ ดูข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับกิจกรรมภายในงาน คลิก: https://www.aplf.com/event-agenda/