เขียว เหลือง ดำ ขาว และมินิมอลลิสต์ของ 'โอนิซึกะ ไทเกอร์'

เขียว เหลือง ดำ ขาว และมินิมอลลิสต์ของ 'โอนิซึกะ ไทเกอร์'

Onitsuka Tiger (โอนิซึกะ ไทเกอร์) อวดคอลเลคชั่น เหลือง เขียว ดำ ขาว อันเป็นธีมสีของฤดูร้อนปีนี้ พร้อม 'มินิมอลลิสต์' แบบญี่ปุ่น ที่ผสมผสานแฟชั่นเข้ากับกีฬาและนวัตกรรม

คอลเลคชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2023 ของ โอนิซึกะ ไทเกอร์ นำเสนอ มินิมอลลิสต์ สไตล์ญี่ปุ่น ภายใต้การดูแลของครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ Andrea Pompilio (อันเดรีย ปอมปิลิโอ)

โดยผสมผสานรูปทรงจากนวัตกรรมเข้ากับมรดกตกทอด เพื่อแสดงให้เห็นถึงจุดสูงสุดของความงามผ่านสุนทรียศาสตร์ของการหักลบที่ขจัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป

เขียว เหลือง ดำ ขาว และมินิมอลลิสต์ของ 'โอนิซึกะ ไทเกอร์' มินิมอลลิสต์นั้นชัดเจนยิ่งขึ้นไปอีกด้วยการตัดกันของการเทียบเคียงองค์ประกอบต่าง ๆ ที่มีความไม่เข้ากัน เช่น ภาพเงาและพื้นที่ว่าง ท้องฟ้าและสีของอาคาร ตลอดจนพื้นหลังแนวเรขาคณิตและรูปทรงกลม

ยิ่งไปกว่านั้น ลูกบอลขนาดใหญ่ที่อยู่ ๆ ก็ปรากฎขึ้นนั้นยิ่งดูเหมือนงานศิลปะที่นำมาจัดแสดง ดังคำอธิบายของ อันเดรีย ว่า...

เขียว เหลือง ดำ ขาว และมินิมอลลิสต์ของ 'โอนิซึกะ ไทเกอร์'

"เพื่อดึงความสนใจไปที่รายละเอียดของคอลเลคชั่น รูปทรง และศิลปะแบบมินิมอลลิสต์ และเพื่อสร้างความคอนทราสต์ให้กับซิลูเอตอันสง่างามให้โดดเด่น เราจึงตั้งใจไม่ให้เห็นเหล่านางแบบและนายแบบแบบเต็มตัว และพื้นหลังก็ทำให้ดูเรียบง่าย

นอกจากนี้ความตัดกันระหว่างท้องฟ้าและลูกบอลขนาดใหญ่ ที่สร้างขึ้นราวกับว่ามันเป็นการติดตั้งงานอาร์ต โดยให้ความรู้สึกทางศิลปะ การสร้างพื้นที่ว่างให้เหมือนเป็นอาร์ตแกลลอรี่ พร้อมสร้างความเชื่อมโยงระหว่างเหล่านางแบบและงานศิลปะ"

เขียว เหลือง ดำ ขาว และมินิมอลลิสต์ของ 'โอนิซึกะ ไทเกอร์' ยังมีรายละเอียดต่าง ๆ ที่เปลี่ยนเสื้อผ้าธรรมดาให้กลายเป็นงานดีไซน์ เสื้อผ้าทุกชิ้นผลิตในญี่ปุ่น ด้วยซิลูเอตที่พลิ้วไหวแต่ก็มีความกระฉับกระเฉง

เช่น งานปักโลโก้ด้วยด้ายแบบซิกแซก การตกแต่งกุ๊นชายผ้า รูปทรงของร่างกายเป็นจุดโฟกัสของการพัฒนาเชิงสร้างสรรค์ โดยออกแบบใหม่ด้วยโครงสร้างที่หยิบยืมมาจากวัฒนธรรมญี่ปุ่น

เขียว เหลือง ดำ ขาว และมินิมอลลิสต์ของ 'โอนิซึกะ ไทเกอร์' ตัวอย่างเช่น เชือกดึงแบบยาว การเปลี่ยนเสื้อยืดผ้าจอเจียร์แบบโอเวอร์ไซส์ให้กลายเป็นเสื้อปักลายนูน

กระโปรงที่ทำจากผ้าไนล่อนญี่ปุ่น การจับพลีทที่ชวนให้นึกถึงกางเกงฮากามะเครื่องแบบของนักธนูคิวโด

เขียว เหลือง ดำ ขาว และมินิมอลลิสต์ของ 'โอนิซึกะ ไทเกอร์' ยังมีรูปทรงกิโมโน เผยขึ้นท่ามกลางรอยแยกของแขนเสื้อสตรีที่ยาวและกว้าง เหมือนกับกำลังกระพือปีกยามเคลื่อนไหว หรือการคลุมผ้าขนหนูชายหาดตกแต่งโลโก้ ที่คลุมอยู่บนเสื้อกล้าม

เขียว เหลือง ดำ ขาว และมินิมอลลิสต์ของ 'โอนิซึกะ ไทเกอร์' Andrea เผยว่า ส่วนด้านหลังของลุคที่สูญเสียความเป็นสองมิติ ตั้งใจออกแบบเพื่อให้ได้มาซึ่งวอลลุ่มความเป็นสามมิติที่เหนือความคาดหมาย นอกจากเชือกผูกที่ช่วยปรับซิลูเอต และชุดเดรสที่สามารถถอดแยกได้ กับแจ็คเก็ตที่สามารถใส่กับผ้าคลุมที่หยิบยืมมาจากเทรนช์โค้ทแล้ว ยังมีชุดเดรสตัวเล็กที่มีช่องกระเป๋าติดอยู่ด้านหลังอีกด้วย

เขียว เหลือง ดำ ขาว และมินิมอลลิสต์ของ 'โอนิซึกะ ไทเกอร์' สำหรับโทนสี ได้แก่ สีดำและสีขาว เป็นเหมือนสีหลักในการบรรยายเรื่องราว แต่ถูกแทรกขึ้นมาด้วยสีเหลืองและสีเขียวชิโซะอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีสันอันสดใสของใบโหระพาญี่ปุ่น (ใบชิโซะ)

เขียว เหลือง ดำ ขาว และมินิมอลลิสต์ของ 'โอนิซึกะ ไทเกอร์' เขียว เหลือง ดำ ขาว และมินิมอลลิสต์ของ 'โอนิซึกะ ไทเกอร์' รองเท้าและแอคเซสเซอรี่ เช่น รองเท้ารุ่นไอคอนิก SERRANOTM นำมาตกแต่งด้วยลายพิมพ์กราฟิกที่ชวนให้นึกถึงรอยข่วนของเสือ และปรับโฉมใหม่จนเกิดเป็นรุ่น TIRRACKTM

เขียว เหลือง ดำ ขาว และมินิมอลลิสต์ของ 'โอนิซึกะ ไทเกอร์' ส่วนรองเท้าแตะหนังที่ผลิตในญี่ปุ่น ได้แรงบันดาลใจมาจากรองเท้าเซตตะ (seta) รองเท้ารุ่น SCLAWTM และ SCLAWTM MT ซึ่งมีรายละเอียดของรองเท้าไดรเวอร์ และถือเป็นรองเท้ารุ่นใหม่ของฤดูกาล ดูปราดเปรียวและมีประสิทธิภาพสูง

เขียว เหลือง ดำ ขาว และมินิมอลลิสต์ของ 'โอนิซึกะ ไทเกอร์' หมวกเบสบอลที่เป็นการผสมผสานองค์ประกอบของที่บังแดดที่คนญี่ปุ่นนิยมใช้โดยทั่วไป แบบมีปีกหมวกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง สวมใส่ได้ทั้งสองด้าน กระเป๋าปักโลโก้แบรนด์และ Claw Stripes แรงบันดาลใจมาจากกระเป๋าโบว์ลิ่ง มีให้เลือก 3 ขนาด รวมไปถึงขนาดไมโคร

เขียว เหลือง ดำ ขาว และมินิมอลลิสต์ของ 'โอนิซึกะ ไทเกอร์' หูฟัง เกิดขึ้นในงาน มิลาน แฟชั่นวีค เมื่อปีที่แล้ว อันเป็นผลงานการออกแบบร่วมกับ Bang & Olufsen ผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องเสียงระดับโลก ที่ก่อตั้งในเดนมาร์กเมื่อปี ค.ศ. 1925 ซึ่งหลังจากงานแฟชั่นโชว์ ทั้งสองแบรนด์ก็ได้ร่วมกันผลิตหูฟังพิเศษนี้มาวางจำหน่ายด้วย

เขียว เหลือง ดำ ขาว และมินิมอลลิสต์ของ 'โอนิซึกะ ไทเกอร์' โอนิซึกะ ไทเกอร์ คอลเลคชั่น Spring & Summer 2023 วางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ที่ร้าน Onitsuka Tiger Global Flagship Store สยามสแควร์วัน ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.onitsukatiger.com/th/th-th/p/ss23