ไอคอนสยาม ปักหมุดความเป็น ICONSIAM ART & CULTURE หนุนศิลปะ-วิถีไทยสู่เวทีโลก

ไอคอนสยาม ปักหมุดความเป็น ICONSIAM ART & CULTURE หนุนศิลปะ-วิถีไทยสู่เวทีโลก

ไอคอนสยาม เดินหน้าเต็มตัว ปักหมุดโปรเจค ICONSIAM ART & CULTURE ยกระดับงานศิลปะร่วมสมัยของศิลปินไทยสู่เวทีโลก พร้อมเปิดพื้นที่ให้ทุกคนเข้าถึงงานศิลปะทั้งจากศิลปินไทยและงานอาร์ตระดับโลกได้ทุกวัน

KEY

POINTS

  • ไอคอนสยาม เสริมความแข็งแกร่ง ปักหมุดตัวเองเป็น ICONSIAM ART & CULTURE สู่การเป็นศูนย์กลางศิลปะระดับโลก จับมือองค์กรพันธมิตร คัดสรรงานศิลปะสุดเอ็กซ์คลูซีฟ แสดงตลอดปี
  • เป้าหมายยกระดับ ผลงานศิลปะ และ วัฒนธรรมไทย สู่เวทีโลก ส่งเสริมผลงานศิลปินไทยและต่างประเทศ พร้อมรองรับการจัดงานศิลปวัฒนธรรมมาตรฐานระดับโลกที่คนรักงานอาร์ตต้องมาเยือน
  • สนับสนุนนโยบาย Soft Power ของรัฐบาลด้าน 'ศิลปะ' ได้รับเกียรติจาก ศิลปินระดับบรมครู ของประเทศ ศิลปินแห่งชาติ ศิลปินท้องถิ่น ตลอดจนหน่วยงาน ภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา ร่วมสร้างสรรค์โปรเจค

ไอคอนสยาม เดินหน้าเต็มตัว ปักหมุดโปรเจค ICONSIAM ART & CULTURE ยกระดับงานศิลปะร่วมสมัยของศิลปินไทยสู่เวทีโลก พร้อมเปิดพื้นที่ให้ทุกคนเข้าถึงงานศิลปะทั้งจากศิลปินไทยและงานอาร์ตระดับโลกได้ทุกวัน

นาย สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยในงานแถลงข่าว ไอคอนสยามปักหมุด ICONSIAM ART & CULTURE เมื่อวันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2567 ว่า

แนวคิด ICONSIAM ART & CULTURE เริ่มคิดมาตั้งแต่เมื่อ 7 ปีที่แล้วก่อนการดำเนินการก่อสร้าง ไอคอนสยาม (ICONSIAM) โดยบรรจงหลอมรวมที่สุดของ เอกลักษณ์วิถีไทย และถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของความวิจิตรล้ำสมัย

พร้อมคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดของโลกมารวบรวมไว้ที่เดียวกัน  เพื่อให้สถานที่แห่งนี้นำเสนอ ความเป็นไทย สู่เวทีโลกอย่างสวยงาม 

ไอคอนสยาม ปักหมุดความเป็น ICONSIAM ART & CULTURE หนุนศิลปะ-วิถีไทยสู่เวทีโลก ไอคอนสยาม สถาปัตยกรรมดีไซน์จากความเป็นไทย

หนึ่งในหัวใจสำคัญของโครงการ คือ การถ่ายทอด เอกลักษณ์ไทย ในทุกมิติ (Embrace The Power of Thainess) ดังจะเห็นได้จากการถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ของ ความเป็นไทย ผ่านการออกแบบโครงการทั้งภายในและภายนอกที่วิจิตรบรรจง ผสมผสานความร่วมสมัยอย่างลงตัว 

รวมไปถึงการทำงานร่วมกับ ศิลปินแห่งชาติ ศิลปินระดับโลก รวมไปถึง ศิลปินท้องถิ่น หลายท่าน เพื่อจัดแสดงผลงานศิลปะชิ้นเอกซึ่งมีอยู่ทั่วอาคาร ทำให้ ไอคอนสยาม มีความโดดเด่นและแตกต่างจากศูนย์การค้าอื่นๆ และได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางระดับโลกที่นักท่องเที่ยวอยากมาเยือน

ไอคอนสยาม ปักหมุดความเป็น ICONSIAM ART & CULTURE หนุนศิลปะ-วิถีไทยสู่เวทีโลก สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล

“เราตั้งใจนำ วัฒนธรรม มาสร้างสรรค์เป็นประสบการณ์ นับตั้งแต่การออกแบบอาคารซึ่งต่อยอดแนวความคิดจากการมีที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จึงมีแรงบันดาลใจจากการสักการะบูชาแม่น้ำของคนไทยด้วยเครื่องบรรณาการคือกระทงใบตองและบายศรี แปลงเป็นรูปแบบ Abstract ร่วมสมัย 

โดยอาคารไอคอนสยามจะมีเส้นสายรอบอาคาร ในขณะที่ไอคอนลักซ์จะมีรูปทรงเสมือนกระทงแก้ว 3 อาคาร มี Façade ทอดยาวริมแม่น้ำ ด้วยกระจกพิเศษยาว 20 เมตร เทคโนโลยีเยอรมัน สามชั้นหนามาก แต่ใสมาก จับจีบซ้อนในลักษณะแนวตั้ง ซึ่งไม่เคยปรากฏมาก่อน โดยได้แรงบันดาลใจจากการห่มสไบของสาวไทยในอดีต”

ไอคอนสยาม ปักหมุดความเป็น ICONSIAM ART & CULTURE หนุนศิลปะ-วิถีไทยสู่เวทีโลก ผลงานศิลปะภายในงาน Art Scape ของ ICONSIAM ART & CULTURE

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กล่าวด้วยว่า เพื่อต่อยอดแนวคิดดังกล่าว ไอคอนสยามมุ่งมั่นยกระดับผลงานด้านศิลปะและวัฒนธรรมไทยสู่เวทีโลก พร้อมร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อส่งเสริมผลงานศิลปินไทย และนำงานศิลปะวัฒนธรรมมาตรฐานระดับโลกมาจัดแสดงให้คนไทยได้ชื่นชม และมีประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟร่วมกัน 

“โดยเปิดพื้นที่ ICONSIAM ART & CULTURE เป็นหมุดหมายให้ทุกคนเข้าถึงงานศิลปะทั้งจากศิลปินไทยและศิลปินต่างประเทศได้ทุกวันที่ไอคอนสยาม ตอกย้ำแนวคิดหลัก ‘นำสิ่งที่ดีที่สุดของไทยมาบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก’

สอดคล้องกับนโยบาย Soft Power ของรัฐบาล อันเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ สร้างคุณค่าทางสังคม เชิดชูภูมิปัญญาและศิลปวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก” นายสุพจน์ กล่าว

ไอคอนสยาม ปักหมุดความเป็น ICONSIAM ART & CULTURE หนุนศิลปะ-วิถีไทยสู่เวทีโลก สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล, ศาสตราจารย์เกียรติคุณปรีชา เถาทอง

สำหรับการเริ่มต้นปี 2567 ไอคอนสยามได้รับเกียรติจากองค์กรพันธมิตรมากมายทั้งหน่วยงานรัฐบาล หน่วยงานเอกชนจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ จับมือร่วมกันทำงานเพื่อส่งมอบประสบการณ์งานศิลป์ชั้นเลิศแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติตลอดทั้งปี

ได้แก่ สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม, สมาคมนักศึกษาเก่าคณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร, Live Impact Events, Thai Craft Studio บริษัท ไฮป์ คาเทล จำกัด, บริษัท อาส์ค มี จำกัด, ARTVENTURE, MANGO ART, Bangkok Art Auction, โรงเรียนและมหาวิทยาลัย เช่น วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยศิลปากร 

รวมทั้งยังได้รับเกียรติจากศิลปินระดับบรมครูของประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ศาสตราจารย์เกียรติคุณปรีชา เถาทอง, ศาสตราจารย์เกียรติคุณถาวร โกอุดมวิทย์, ผู้ช่วยศาสตราจารย์สิทธิชัย ปรัชญารัติกุล และศิลปินรุ่นใหม่มากมายทั้งจากไทยและต่างประเทศ 

จับมือ 'สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย' เปิดพื้นที่ต่อยอดผลงานไทยสู่โกลบอล

ไอคอนสยาม ปักหมุดความเป็น ICONSIAM ART & CULTURE หนุนศิลปะ-วิถีไทยสู่เวทีโลก เกษร กำเหนิดเพ็ชร แจ้งข่าวการจัดงาน Bangkok Art Festival ร่วมกับไอคอนสยาม

นางเกษร กำเหนิดเพ็ชร รองผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม กล่าวในงานแถลงข่าว ไอคอนสยามปักหมุด ICONSIAM ART & CULTURE ว่า

แนวคิดการขับเคลื่อนงานวัฒนธรรมตามนโยบายของรัฐบาล และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มุ่งเน้นการปรับบทบาทของกระทรวงวัฒนธรรมสู่กระทรวงสังคมกึ่งเศรษฐกิจ โดยขับเคลื่อนงานด้าน 'ศิลปะ' และ 'วัฒนธรรม' ด้วย เศรษฐกิจวัฒนธรรมใหม่ ให้มีการสร้างรายได้ เสริมคุณค่า และพัฒนาสังคม ผลักดัน ศิลปวัฒนธรรม ให้มีบทบาทในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจและสังคมไทย

สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงวัฒนธรรม มีหน้าที่ในการส่งเสริม สนับสนุน และเผยแพร่ ศิลปะร่วมสมัย ให้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคนไทยให้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์สามารถนำไปปรับในการดำรงชีวิตและสร้างอาชีพต่อไปได้ 

ในปีนี้สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย จึงร่วมกับไอคอนสยาม เตรียมจัดงาน Bangkok Art Festival 2024 ครั้งที่ 9 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 มีนาคม 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

โดยโครงการนี้จะเป็นโครงการสำคัญที่เปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ได้เรียนรู้งานศิลปะร่วมสมัย อีกทั้งยังทำให้ศิลปินในทุก ๆ แขนง มารวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ จนก่อเกิดพลังขับเคลื่อน ต่อยอด ส่งเสริมอัตลักษณ์ไทยและความเป็นไทย พัฒนาผลงานสู่ระดับอาเซียนและนานาชาติต่อไป

โครงการดังกล่าวจึงเป็นโครงการที่เกิดประโยชน์อย่างแท้จริงต่อสังคม เยาวชน ศิลปินและประชาชน เพื่อตอบสนองยุทธศาสตร์การทำงานของกระทรวงวัฒนธรรม การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ และต่อยอดก่อให้เกิดธุรกิจ สร้างรายได้ จากผลผลิตทางศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เป็นการส่งเสริมให้นำมิติทางวัฒนธรรมสร้างรายได้เชื่อมโยงการท่องเที่ยวต่อไป 

นอกจากนี้ ไอคอนสยาม ได้ร่วมกับสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ยังได้เตรียมจัดงานเทศกาลงานศิลปะประจำปีสุดยิ่งใหญ่ Winter Art Fair Festival ในเดือนพฤศจิกายน 2567 ที่จัดแสดงและจำหน่ายงานศิลปะทุกรูปแบบจากศิลปินต่างๆมากมาย

เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่หลงใหลในงานศิลปะได้มาแลกเปลี่ยนผลงานและเก็บสะสมผลงานจากศิลปินที่ชื่นชอบ ในบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาในงาน ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

 

ผสานพลัง Live Impact Events นำปรากฏการณ์งานศิลปะระดับโลก สู่สายตาชาวไทย

ไอคอนสยาม ปักหมุดความเป็น ICONSIAM ART & CULTURE หนุนศิลปะ-วิถีไทยสู่เวทีโลก Da Vinci Alive Bangkok 

นายเดวิน หม่า ผู้ร่วมก่อตั้ง Live Impact Events กล่าวว่า Live Impact Events เตรียมนำนิทรรศการระดับเวิลด์คลาสเข้ามาให้คนไทยได้ชมกันอีกครั้ง กับนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะดิจิทัล อิมเมอร์ซีฟ ระดับโลก Da Vinci Alive Bangkok ครั้งแรกในเอเชีย

นิทรรศการที่รวบรวมผลงานของ เลโอนาร์โด ดา วินชี ผู้รอบรู้ในสรรพวิทยาการ อัจฉริยะชาวอิตาลี ที่มีบทบาทเป็นทั้งศิลปิน ประติมากร นักดนตรี นอกจากนั้นยังเป็นนักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ นักคณิตศาสตร์ วิศวกร และสถาปนิกที่เก่งกาจอย่างหาตัวจับได้ยาก อัจฉริยะผู้ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับศิลปิน นักวิทยาศาสตร์ และประชาชนมาแล้วมากมาย

“ในปีที่ผ่านมา Grande Experiences, Live Impact Events และไอคอนสยาม ได้นำนิทรรศการระดับโลกอย่าง Van Gogh Alive Bangkok และ Monet & Friends Alive Bangkok เข้ามาจัดแสดงให้คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวชมไอคอนสยามได้สัมผัสประสบการณ์ระดับโลก

นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าชมงานจำนวนมากกว่า 2 แสนคนตลอดระยะเวลาจัดแสดงนิทรรศการ นับเป็นการกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเที่ยวชมนิทรรศการและมาเที่ยวไอคอนสยามไปพร้อมกัน”

สำหรับนิทรรศการระดับโลก Da Vinci Alive Bangkok จะเปิดให้เข้าชมระหว่างวันที่ 15 มีนาคม - 31 กรกฎาคมนี้ ณ Attraction Hall ชั้น 6 ไอคอนสยาม

 

ร่วมสืบสานงานหัตถศิลป์ งานช่างสิบหมู่ กับ Thai Craft Studio

ไอคอนสยาม ปักหมุดความเป็น ICONSIAM ART & CULTURE หนุนศิลปะ-วิถีไทยสู่เวทีโลก ณัฐฐานิตา กาญจนชัยภิวัฒน์

นางสาวณัฐฐานิตา กาญจนชัยภิวัฒน์ เจ้าของกิจการสตูดิโอหัตถศิลป์ Thai Craft Studio กล่าวว่า งานหัตถศิลป์ของไทยหรือ งานช่างสิบหมู่ เป็นงานที่สร้างสรรค์ขึ้นจากฝีมือคนไทย ซึ่งจะมีกระบวนการที่ซับซ้อน ทั้งการออกแบบลวดลาย การปั้น การแกะสลัก การปิดทอง

โดยอาศัยช่างผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านสร้างสรรค์ผลงานศิลปะไทยโบราณ อันทรงคุณค่าจากภูมิปัญญาของช่างหัตถศิลป์ไทยโบราณ เผยแพร่ในรูปแบบไทยร่วมสมัย เพื่ออนุรักษ์ให้สืบทอดต่อไป

ไอคอนสยาม ปักหมุดความเป็น ICONSIAM ART & CULTURE หนุนศิลปะ-วิถีไทยสู่เวทีโลก ศิลปะร่วมสมัยผสานหัตถศิลป์ช่างสิบหมู่

Thai Craft Studio ได้นำผลงานล่าสุดคือ สืบสานงานศิลป์ 2 แผ่นดินปีมังกร ซึ่งเป็นนิทรรศการที่เชื่อมโยงสองวัฒนธรรมไทย-จีนไว้ด้วยกัน ผสมผสานเรื่องราวความเชื่อและความศรัทธาออกมาเป็นงานพุทธศิลป์ที่มีเสน่ห์และทรงพลัง  ให้สมกับการเริ่มต้นยุคสมัย  (ยุค๙) ยุคแห่งพลังงาน ความเจริญรุ่งเรืองและคุณงามความดี ซึ่งกำลังจัดแสดงให้ชม ณ Arts Way ชั้น M  

“ภายในเดือน เมษายน Thai Craft Studio จะนำผลงานงานหัตถศิลป์ของไทยอีกหนึ่งผลงาน ที่มีชื่อว่า วัฒนธรรม สร้างสรรค์ ศรัทธา สร้างศิลป์ ซึ่งเป็นการนำประติมากรรมพระพุทธรูปและองค์เทพตามความเชื่อของไทยที่หาชมได้ยาก จัดแสดงให้ชม ระหว่างวันที่ 1-30 เมษายน

หลังจากนั้นจะเปลี่ยนผลงานให้ทุกท่านได้ชมอย่างต่อเนื่อง โดยการนำผลงานมาจัดแสดงให้ชมอย่างใกล้ชิด ณ Arts Way ชั้น M  ซึ่งไอคอนสยามเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมากในแต่ละวัน

ดังนั้น จึงเป็นโอกาสอันดีที่งานหัตถศิลป์ของไทย งานช่างสิบหมู่ จะได้จัดแสดงผลงานที่ใกล้ชิดกับผู้คนมากยิ่งขึ้น ซึ่งไม่ได้เพียงแต่มาช้อปปิ้งซื้อสินค้าแต่งานศิลปะกำลังเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของในชีวิตประจำวัน” 

 

ผสมผสานศิลปะกับความบันเทิง ดื่มด่ำประสบการณ์งานศิลป์ โดย ไฮป์ คาเทล

ไอคอนสยาม ปักหมุดความเป็น ICONSIAM ART & CULTURE หนุนศิลปะ-วิถีไทยสู่เวทีโลก ผลงานศิลปะในงาน Art Scape

นายอานันท์ โซนดิ ผู้ก่อตั้งบริษัท ไฮป์ คาเทล จำกัด กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงาน Art Scape นั้น เนื่องจากต้องการให้ทุกคนได้เปิดโลกของงานศิลปะในรูปแบบที่แตกต่างจากเดิม

โดยการนำพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะผสมผสานความบันเทิงทั้งในโลกของศิลปะแห่งอาหาร และศิลปะทางดนตรี มาจัดอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

"การจัดงานศิลปะภายในงาน Art Scape ครั้งนี้ เราได้นำเสนอผลงานที่หลากหลาย ทั้งในรูปแบบงานเพนท์ติ้ง ประติมากรรม ของเล่นสะสม ภาพพิมพ์ ภาพวาด ครอบคลุมไปถึงผลงานศิลปะออนไลน์ NFT จากศิลปินชั้นนำทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงศิลปินรุ่นใหม่มาจัดแสดงผลงานนิทรรศการหมุนเวียนกันไปในแต่ละเดือน ท่ามกลางความงดงามของทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยา"

ไอคอนสยาม ปักหมุดความเป็น ICONSIAM ART & CULTURE หนุนศิลปะ-วิถีไทยสู่เวทีโลก ผลงานศิลปะในงาน Art Scape

นิทรรศการ Art Scape จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน 2567 ณ นภาลัย เทอร์เรซ ชั้น 7 ไอคอนสยาม 

“Art Scape มีแนวคิดที่ต้องการให้งานศิลปะสามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของทุกคน ซึ่งส่วนตัวมองว่างานศิลปะจะสร้างแรงบันดาลใจและสร้างพลังบวกให้กับผู้คน

นอกจากการชมผลงานของศิลปินที่ชื่นชอบ งานศิลปะหลากหลายประเภท Art Scape ยังได้จัดเตรียมความบันเทิงในรูปแบบอี่นๆ ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และดนตรีเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อีกด้วย”

 

ร่วมมือกับสมาคมนักศึกษาเก่าคณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร หนุนศิลปินนักสร้างสรรค์ นำผลงานคนไทยสู่สายตาชาวโลก 

ไอคอนสยาม ปักหมุดความเป็น ICONSIAM ART & CULTURE หนุนศิลปะ-วิถีไทยสู่เวทีโลก ธราธิป นัทธีศรี 

นาย ธราธิป นัทธีศรี นายกสมาคมนักศึกษาเก่าคณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 80 ปี คณะจิตรกรรมฯ และมหาวิทยาลัยศิลปากร ได้จัดแสดงผลงานจากศิษย์เก่าสุดยอดฝีมือของเมืองไทยกว่า  80 ท่าน ในงาน Across the Centuries ข้ามศตวรรษ นิทัศนศิลปะ 2567 มาให้ชมเป็นครั้งแรก

แบ่งออกเป็น 3 รุ่น ครอบคลุมจากศตวรรษที่ 20 สู่ศตวรรษที่ 21 โดยรวมผลงานจากศิลปินระดับ “บรมครู” ที่ผ่านการทำงานศิลปะระดับคุณภาพมาอย่างยาวนานครอบคลุมไปถึงศิลปิน “รุ่นกลาง” ที่ประสบความสำเร็จในเส้นทางศิลปะ และศิลปินรุ่นเล็ก ที่เริ่มแจ้งเกิดในวงการศิลปะในศตวรรษที่ 21 แต่ก็เปี่ยมล้นไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ 

ไอคอนสยาม ปักหมุดความเป็น ICONSIAM ART & CULTURE หนุนศิลปะ-วิถีไทยสู่เวทีโลก งาน Across the Centuries ข้ามศตวรรษ นิทัศนศิลปะ 2567

“งานนี้นับเป็นงานระดับมหกรรม ที่จะนำเสนอความโดดเด่นและคุณค่าของศิลปะร่วมสมัยที่หลากหลายแนวทาง ครอบคลุมบริบททางสังคม รูปแบบ เนื้อหา ผลงานศิลปะ ศิลปินหลายยุคและหลายรุ่นในระดับข้ามศตวรรษ

การจัดงาน Across the Centuries ข้ามศตวรรษ นิทัศนศิลปะ 2567 นี้เป็นการจัดงานครั้งแรกที่ไอคอนสยาม ที่ทุกคนจะได้ชมผลงานของศิลปินตั้งแต่รุ่นบรมครู ถึงศิลปินรุ่นใหม่ ซึ่งหาชมได้ยากและยังไม่เกิดขึ้นมาก่อน โดยจะเปิดให้ชมได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 31 มีนาคม 2567 ณ ICONLUXE Pop Up Space ชั้น 1” 

 

ไอคอนสยาม ปักหมุดความเป็น ICONSIAM ART & CULTURE หนุนศิลปะ-วิถีไทยสู่เวทีโลก แถลงข่าว ICONSIAM ART & CULTURE

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวทิ้งท้ายเพิ่มเติมว่า ไอคอนสยาม ยังได้ร่วมกับพันธมิตรอีกมากมาย ร่วมจัดนิทรรศการแสดงงานศิลปะให้ทุกคนได้ชมงานกันได้อย่างต่อเนื่อง เช่น นิทรรศการ tokidoki ICONIC Bangkok Experience จากผลงานสร้างสรรค์ของ ซิโมเน่ เล็กจ์โน่ (Simone Legno) โดยบริษัท อาส์ค มี จำกัด ซึ่งจัดแสดงอยู่ ณ ICONSIAM Art & Culture Space ชั้น 8 ถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้  

นอกจากนี้ ไอคอนสยามยังได้ร่วมกับ ARTVENTURE  จัดนิทรรศการ CARVENTURE เตรียมพบกับครั้งแรกของการจัดแสดงนิทรรศการรถคลาสสิกที่จับคู่กับคาแรคเตอร์อาร์ตทอยสุดน่ารักจากศิลปินไทยที่มีผู้ติดตามจากทั่วโลก เช่น คาแรคเตอร์น้องไดลีย์ กับรถ CADILLAC 1967 หรือ WORLD BOY กับรถ CADILLAC 1952 ซึ่งทุกท่านสามารถร่วมชมและเก็บสะสมผลงาน โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-24 มีนาคมนี้ ณ ริเวอร์ พาร์ค

ICONSIAM ART & CULTURE ไอคอนสยามและพันธมิตรร่วมสร้างสรรค์ ICONSIAM ART & CULTURE

ขณะเดียวกันไอคอนสยามยังได้ร่วมกับศิลปินแห่งชาติ และศิลปินรุ่นใหม่จัดแสดงผลงานศิลปะอีกมากมาย อาทิ ศิลปินระดับตำนาน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สิทธิชัย ปรัชญารัติกุล ศิลปินรุ่นใหม่ เช่น Peachful, Kiwtum, Nutped, Toddyinthemood, Plulalin

รวมถึงผลงานจากนักศึกษาวิทยาลัยเพาะช่าง และสถาบันการศึกษาอีกหลายแห่ง เชิญชวนทุกคนมาร่วมเปิดประสบการณ์ของ งานศิลปะ ที่ปรากฏอยู่ ณ ไอคอนสยาม พร้อมเปิดให้ทุกคนมาร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ และดื่มด่ำกับงานศิลปะที่น่าหลงใหลในพื้นที่ต่างๆ ได้ตลอดทั้งปี