ชมสัตว์หายาก 4 ยักษ์ใหญ่ของโลก สัตว์แปลก ในงาน The Mall Lifestore Jungle Walk

ชมสัตว์หายาก 4 ยักษ์ใหญ่ของโลก สัตว์แปลก ในงาน The Mall Lifestore Jungle Walk

ปิดเทอมนี้ ชมสัตว์ 4 สายพันธุ์ยักษ์ใหญ่ของโลก สัตว์หายาก สัตว์แปลกจากทั่วทุกมุมโลกรวมกว่า 300 ชนิด พบไฮไลต์เด็ด สิงโตสีเทาน้ำตาล นกยักษ์ดึกดำบรรพ์ งูอนาคอนดาเขียว มาคอว์ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมโซนป้อนอาหารสัตว์น่ารัก ในงาน The Mall Lifestore Jungle Walk

ต้อนรับปิดเทอม เดอะมอลล์ กรุ๊ป ชวนเหล่าคนรักสัตว์และครอบครัวใช้เวลาว่างวันหยุดมีความสุขร่วมกันไปกับการเปิดประสบการณ์ในอาณาจักรสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ในงาน  The Mall Lifestore Jungle Walk ชวนท่องโลกมหัศจรรย์ แดนสัตว์ป่าพิศวง

ภายในงานได้จำลองสภาพแวดล้อมเสมือนจริงสำหรับสัตว์นานาชนิด พบกับ สัตว์ยักษ์ใหญ่ 4 สายพันธุ์ของโลก สัตว์หายาก และสัตว์แปลกจากทั่วทุกมุมโลก รวมมากกว่า 300 ชนิด พร้อมให้ความรู้การเลี้ยงสัตว์พิเศษและสัตว์เลี้ยงอย่างถูกวิธี

สำหรับ 'สัตว์หายาก' และ ‘สัตว์พิเศษหาชมยาก’ แบ่งเป็น  4 โซน ดังนี้

 

1. โซนสัตว์บก (Terrestrial Animals Zone) 

ชมสัตว์หายาก 4 ยักษ์ใหญ่ของโลก สัตว์แปลก ในงาน The Mall Lifestore Jungle Walk สลอธ

โซนนี้พบกับไฮไลท์ที่หาชมยาก สิงโตสีเทาน้ำตาล (Lion Gray) เป็นสิงโตสีพิเศษทูโทน สีเทาน้ำตาล ซึ่งเกิดจากการผสมพันธุ์ระหว่างสิงโตขาว และสิงโตธรรมดาสีน้ำตาล เป็นขนสีเทา

นกแคสโซแวรี (Cassowary) นกยักษ์ดึกดําบรรพ์ ตัวใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก เป็นสัตว์ปีกที่บินไม่ได้ แต่วิ่งได้เร็วมากถึง 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

นอกจากนี้ ยังมี เม่นต้นไม้ (Brazilian Porcupine) หรือเม่นลิง, พาตาโกเนียนมารา, สลอธ, นกอีมู, นกเรีย, โคอาที เป็นต้น

2. โซนสัตว์ปีก (Poultry Zone) 

ชมสัตว์หายาก 4 ยักษ์ใหญ่ของโลก สัตว์แปลก ในงาน The Mall Lifestore Jungle Walk คาเมลอต มาคอว์

รวบรวม นกแก้วมาคอว์ หรือนกแก้วตระกูลมาคอว์ (Macaw) ซึ่งเป็นนกแก้วที่มีขนาดใหญ่ที่สุด มีถิ่นกำเนิดในประเทศเม็กซิโก และทวีปอเมริกาใต้ มีสีสันสวยงาม 

พบกับไฮไลท์ นกแก้วไฮยาซิน (Hyacinth Macaws) ราชานกมาร์คอว์ ซึ่งเป็นนกแก้วพื้นเมืองทางทวีปอเมริกาใต้และมีขนาดใหญ่ที่สุด ลำตัวเป็นสีน้ำเงิน ข้อพับบริเวณปีกมีสีเหลือง ขาสีดำ ขอบปากสีเหลือง จงอยปากมีความแข็งแรงมาก เป็นนกที่มีความอ่อนโยน อารมณ์ดี เป็นสัตว์เลี้ยงราคาหลักล้าน ปัจจุบันอยู่ในภาวะเสี่ยงสูญพันธุ์ 

นอกจากนี้ ยังมีนกแก้วมาคอว์อีกหลากสายพันธุ์ อาทิ สการ์เล็ต มาคอว์ (Scarlet Macaws) นกแก้วมาคอว์ที่มีสีสันสวยงามมากที่สุดสายพันธุ์หนึ่งของโลก ขนมีหลากหลายสี ทั้งสีน้ำเงิน สีฟ้า สีแดง สีเหลือง มีอายุยืนถึง 40 - 50 ปี

ชมสัตว์หายาก 4 ยักษ์ใหญ่ของโลก สัตว์แปลก ในงาน The Mall Lifestore Jungle Walk สการ์เล็ต มาคอว์

ฮาลาควีน มาคอร์ (Harlegguin Macaw), นกแก้วมาคอว์สีฟ้า–เหลือง (Blue and Gold Macaw), คาเมลอต มาคอร์ (Camelot Macaw)

นกแก้ว อเมซอน (Amazon Parrot), นกแก้วแอฟริกันเกรย์ (African Grey Parrot), นกแก้วริงเนค (Ringnecked Parakeet), นกแก้วฟอพัส (Forpus), นกกระตั้วมอลัคคั่น (Moluccan Cokatoo) และนกฟลามิงโก้ (Flamingo) 

3. โซนสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ (Amphibians Zone) 

ชมสัตว์หายาก 4 ยักษ์ใหญ่ของโลก สัตว์แปลก ในงาน The Mall Lifestore Jungle Walk กบยักษ์ แอฟริกัน บลูฟร็อค

ไฮไลท์ของโซน พบกับ สัตว์ยักษ์ใหญ่ หรือสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ระดับโลก ได้แก่ เต่ายักษ์อัลดาบรา (Aldabra Giant Tortoises) เต่าบกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก กระดองทรงโดม ยาวถึง 105 เซนติเมตร มีอายุยืนยาวมากกว่า 100 ปี

รวมทั้ง กบยักษ์แอฟริกันบูลฟร็อค (African Bull Frog) กบที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก พบมากในแถบตอนใต้ ตอนกลาง และตะวันออกของแอฟริกา มีอายุได้ถึง 30 ปี สามารถกระโดดได้ไกล 12 ฟุต  

นอกจากนี้ ในโซนยังมี เต่าอัลลิเกเตอร์ (Alligator Turtle) เป็นเต่าน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุด มีแรงกัดของกรามที่รุนแรงมหาศาลเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากจระเข้น้ำเค็ม และไฮยีน่า,

เต่าเรดฟุต (Red Foot Tortoise) เมื่อโตเต็มที่จะยาวประมาณ 1 ฟุต กระดองมีสีน้ำตาลอ่อนไปจนถึงน้ำตาลเข้ม, เต่ามาตามาตา (Tortuga Matamata) มีรูปร่างและสีสันกลมกลืนกับธรรมชาติ และ เต่าซูลคาต้า (Sulgata Tortoise) เต่าบกขนาดใหญ่ เป็นเต่าสีเดียว ที่ขาคู่หน้ามีเกล็ดขนาดใหญ่และเล็บเท้าที่แข็งแรง

กบต้นไม้ (White Tree Frog) สามารถเปลี่ยนสีได้หลายสีซึ่งขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม และ หนูยักษ์คาปิบาร่า (Capybara) เป็นสัตว์กินพืชเลี้ยงลูกด้วยนม ที่มีฟันแทะขนาดใหญ่ ลักษณะคล้ายหนูตะเภา หูสั้น ไม่มีหาง ขนสีน้ำตาลอ่อน

 

4. โซนสัตว์เลื้อยคลาน (Reptiles Zone)

ชมสัตว์หายาก 4 ยักษ์ใหญ่ของโลก สัตว์แปลก ในงาน The Mall Lifestore Jungle Walk ไฮไลท์สัตว์พิเศษ 4 ยักษ์ใหญ่ 4 สายพันธุ์

พบกับไฮไลท์ อนาคอนด้าเขียว (Green Aanconda) ฆาตกรเงียบแห่งลุ่มน้ำและป่าอเมริกาใต้ นับเป็นงูขนาดใหญ่มากที่สุดในโลกและพละกำลังมหาศาล ตัวโตเต็มที่มีความยาวได้ถึง 9 เมตร มีน้ำหนักตัวมากที่สุดในโลก สีเกล็ดลำตัวด้านข้างและด้านบนสีเขียวเหลืองดำ

งูต้นไม้ (Green Tree Python), งูบัวคอนสติ๊กเตอร์ (Boa Constrictor), กิ้งก่ายักษ์เตกู (Tegu Lizard), อีกัวน่า (Iguana) และ แมงมุมทารันทูล่า (Taruntola) เป็นต้น

ชมสัตว์หายาก 4 ยักษ์ใหญ่ของโลก สัตว์แปลก ในงาน The Mall Lifestore Jungle Walk กิจกรรมป้อนอาหารสัตว์

งาน  The Mall Lifestore Jungle Walk ร่วมกันจัดโดยเดอะมอลล์ กรุ๊ป, กรมป่าไม้, องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ, บริษัท ตรีเพชร อีซูซุเซลส์ จำกัด, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และสมาคมผู้นิยมสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษ (เอ็กโซติค) 

ภายในงาน ยังมีโซนกิจกรรมอื่นๆ มากมาย อาทิ กิจกรรมป้อนอาหารสัตว์ อาทิ ให้อาหารนกแก้วซันคอนัวร์, อีกัวน่า, ปลาคาร์ป, ไก่ซิลกี้, เต่าซูลคาต้า, เต่าอัลดาบรา, เต่าลีโอพาท, กระต่าย, แพะ, แกะ และม้า

กิจกรรมส่งเสริมเชิญชวนให้ทุกคนได้มาร่วมรักษ์โลกด้วยกันกับบูธแจกกล้าไม้นานาชนิด จากกรมป่าไม้ ตลอดทุกวัน อาทิ ต้นพะยูง, ต้นขนุน, ต้นมะขามป้อม, ต้นสะเดา, ต้นมะค่าโมง และต้นสัก

ชมสัตว์หายาก 4 ยักษ์ใหญ่ของโลก สัตว์แปลก ในงาน The Mall Lifestore Jungle Walk หนูยักษ์คาปิบาร่า โซนสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ

ชมสัตว์หายาก 4 ยักษ์ใหญ่ของโลก สัตว์แปลก ในงาน The Mall Lifestore Jungle Walk แมงมุม ทารันทูล่า โซนสัตว์เลื้อยคลาน

ชมสัตว์หายาก 4 ยักษ์ใหญ่ของโลก สัตว์แปลก ในงาน The Mall Lifestore Jungle Walk โคอาที โซนสัตว์บก

ตื่นตาตื่นใจไปกับการชมโชว์ฝึกนกบินอิสระ และฝึกการ Call Back รวมทั้งให้ความรู้เทคนิคการเลี้ยงนก , กิจกรรมการแข่งขันนกฟอพัส พร้อมทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์ Exotic Pet โดยสมาคมผู้นิยมสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษ (TEPA)

สายแคมป์ต้องห้ามพลาด แวะเช็กอิน จุดถ่ายรูปแคมปิ้งสุดชิค จิบกาแฟชิลๆ ไปกับกาแฟชาวดอย  รวมทั้งรวบรวมร้านค้าที่จำหน่ายสัตว์เลี้ยงนานาชนิด และสินค้าสำหรับคนรักสัตว์ที่ยกขบวนมาจำหน่ายในราคาพิเศษในงาน

พิเศษสำหรับผู้ร่วมชมงาน 2,500 ท่านแรกรับฟรีชุดสื่อวิทย์ประดิษฐ์สนุก กับองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.)

งาน The Mall Lifestore Jungle Walk จัดระหว่างวันที่ 6 – 15 ตุลาคม 2566 ที่ MCC HALL ชั้น 4 เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์  งามวงศ์วาน