คอรัสเกย์วงแรกของไทย ร่วมมหกรรมการขับร้องประสานเสียงครั้งใหญ่สุด ชมฟรี

คอรัสเกย์วงแรกของไทย ร่วมมหกรรมการขับร้องประสานเสียงครั้งใหญ่สุด ชมฟรี

มหกรรมคอนเสิร์ตรวมวง 'ประสานเสียง' ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 800 ชีวิต โชว์พลังเสียงและการแสดงกว่า 60 เพลง 22 วงคอรัสชั้นนำจากทั่วประเทศ รวมทั้ง 'คอรัสเกย์' วงแรกของไทยกับ 4 เพลงตำนาน เปิดให้เข้าชมฟรี เลือกที่นั่งตามอัธยาศัย ประตูเปิด 18.30 น.

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ สมาคมขับร้องประสานเสียงแห่งประเทศไทย จัดงาน มหกรรมการขับร้องประสานเสียงแห่งประเทศไทยครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2566  หรือ The 6th Thailand Choral Festival 2023 เพื่อส่งเสริมด้านศิลปะ การแสดง การร้องเพลง และผลักดันให้ การขับร้องประสานเสียง เป็นสินค้าด้านวัฒนธรรมของไทยสู่สายตาชาวโลก

นายแพทย์กิตติพร ตันตระรุ่งโรจน์ นายกสมาคมขับร้องประสานเสียงแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการจัด งานมหกรรมการขับร้องประสานเสียงแห่งประเทศไทย ว่า เป็นการเปิดโอกาสให้ 'คณะนักร้องประสานเสียง' ที่มีความสามารถจากทั่วประเทศมาใช้พื้นที่ของ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมทั้งผู้สนใจสามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเช่นกัน

คอรัสเกย์วงแรกของไทย ร่วมมหกรรมการขับร้องประสานเสียงครั้งใหญ่สุด ชมฟรี คณะนักร้องประสานเสียงแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

การจัดงานครั้งนี้ ได้รวบรวมนักร้องประสานเสียงกว่า 800 ชีวิต จาก 22 วง ใน 60 บทเพลงหลากสไตล์ โดยได้คัดเลือกคณะนักร้องประสานเสียงจากองค์กรต่าง ๆ มากมายที่มีชื่อเสียง ที่จะสร้างความประทับใจให้ตลอดระยะเวลา 3 วัน อาทิ

  • วง Cheese Burger Hills
  • คณะนักร้องประสานเสียงโรงเรียนภัทราวดี หัวหิน
  • วง Bangkok United Choir
  • วง MOO HKO HPAU Choir
  • คณะนักร้องประสานเสียงแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • วง Bangkok Gay Men’s Chorus 
  • Wattana Children's Chorus
  • Wattana Little Angels
  • คณะนักร้องประสานเสียงแห่งมหาวิทยาลัยนเรศวร

 

คอรัสเกย์วงแรกของไทย ร่วมมหกรรมการขับร้องประสานเสียงครั้งใหญ่สุด ชมฟรี Wattana Little Angels

นายเมธัส ธรรมลงกรต อุปนายกสมาคมฯ กล่าวเสริมว่า แนวคิดการจัดงานครั้งนี้ คือ Through Chorus, We Connect พวกเราเป็นหนึ่งเดียวกลมเกลียวด้วยการร้องคอรัส โดยประสาน 5 ลักษณะเด่น (5 elements) ของวงประสานเสียงครั้งที่ 6 เข้าด้วยกัน ซึ่งแต่ละลักษณะจะสะท้อนผ่านการแสดงของแต่ละวง ได้แก่

  1. เสียงทรงพลัง (Enchanted Voices)
  2. สื่อถึงอารมณ์ (Emotions Unleashed)
  3. กลมเกลียวสามัคคี (Expression of Unity)
  4. มีความหลากหลาย (Energetic Pride)
  5. ทะลายกำแพงแห่งชนชั้นด้วยบทเพลงและตัวตนแท้จริง (Epic Tribes)

คอรัสเกย์วงแรกของไทย ร่วมมหกรรมการขับร้องประสานเสียงครั้งใหญ่สุด ชมฟรี วง Bangkok Gay Men’s Chorus

หนึ่งในการแสดงไฮไลท์ครั้งนี้คือ Bangkok Gay Men’s Chorus คณะนักร้องประสานเสียงเกย์ชายแห่งกรุงเทพฯ วงคอรัสเกย์แรกของไทย แสดงในช่วงวัน Finale ของการจัดงาน หรือ วันที่ 4 สิงหาคม 2566 ใน 4 เพลงตำนาน ได้แก่

  • Never Enough จากภาพยนตร์เรื่อง The Greatest Showman
  • Let it go จากภาพยนตร์เรื่อง Frozen
  • She จากภาพยนตร์เรื่อง Notting Hill
  • I will survive เจ้าของบทเพลงโดย Gloria Gayner ที่จะชวนให้คุณเคลิบเคลิ้มกับเสียงร้อง จนถึงลุกออกมาเต้นไปพร้อมกับการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจ เปรียบเสมือนเพลงชาติชาว LGBTQ+

คอรัสเกย์วงแรกของไทย ร่วมมหกรรมการขับร้องประสานเสียงครั้งใหญ่สุด ชมฟรี วง Bangkok United Choir

คอรัสเกย์วงแรกของไทย ร่วมมหกรรมการขับร้องประสานเสียงครั้งใหญ่สุด ชมฟรี วง Bangkok Gay Men’s Chorus

คอรัสเกย์วงแรกของไทย ร่วมมหกรรมการขับร้องประสานเสียงครั้งใหญ่สุด ชมฟรี The 6th Thailand Choral Festival 2023 บทเพลง I will Survive

การแสดง มหกรรมการขับร้องประสานเสียงแห่งประเทศไทยครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2566 จัดแสดงระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2566 ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ เวลา 19.00 - 21. 30 น. 

สำหรับผู้สนใจเข้าชมการแสดง ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียน สามารถเข้าชมการแสดงได้ทันที ชมฟรี ประตูเปิดให้เข้าไปเลือกที่นั่งตั้งแต่เวลา 18.30 น.

โดยผู้เข้าชมสามารถเลือกที่นั่งได้ตามอัธยาศัย แต่มีจำกัด 400 ที่นั่งเท่านั้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่  FB/Thailand Choral Association