3 ขั้นตอน ตีตั๋วโรงภาพยนตร์ i-Tail PET CINEMA พาสุนัข – แมว ไปดูหนัง

3 ขั้นตอน ตีตั๋วโรงภาพยนตร์  i-Tail PET CINEMA พาสุนัข – แมว ไปดูหนัง

i-Tail PET CINEMA เผย 3 ขั้นตอน เจ้าของเตรียมตัวเตรียม 'สัตว์เลี้ยง' ไปดูหนังโรงภาพยนตร์สำหรับคนรักสุนัขและแมว มั่นใจมาตรการทำความสะอาดภายในโรงภาพยนตร์ สัตวแพทย์เผยข้อดีพาหมา-แมวไปดูหนัง แต่ต้องคุมแสง - เสียง

เปิดให้บริการแล้ว i-Tail PET CINEMA หรือ โรงภาพยนตร์สำหรับคนรักสุนัขและแมวแห่งแรกในประเทศไทย เปิดโอกาสให้เจ้าของได้พาเหล่าสัตว์เลี้ยงสี่ขามาดูหนังร่วมกันในวันหยุดเสาร์และอาทิตย์

โปรเจคนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป และ  ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น (ITC) ผู้นำธุรกิจผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงระดับโลก ตอบรับเมกะเทรนด์ Pet Humanization หรือการดูแลสัตว์เลี้ยงเสมือนสมาชิกสำคัญในครอบครัว

3 ขั้นตอน ตีตั๋วโรงภาพยนตร์  i-Tail PET CINEMA พาสุนัข – แมว ไปดูหนัง พาสัตว์เลี้ยงไปดูหนังด้วยกันได้แล้ว

น.สพ.เชาวพันธ์ ยินหาญมิ่งมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์แอนิมอลสเปซ กล่าวว่า การเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาร่วมทำกิจกรรมชมภาพยนตร์ร่วมกับเจ้าของ เป็นกิจกรรมดี ๆ ที่สร้างความผูกพันระหว่างเจ้าของและสัตว์เลี้ยง 

ข้อดีของการพาสุนัขหรือแมวมาดูหนัง นอกจากทำให้สัตว์เลี้ยงมีความสุขที่ได้อยู่ใกล้และทำกิจกรรมร่วมกับเจ้าของแล้ว หนังบางเรื่องสามารถช่วยกระตุ้น และฝึกเรื่องพฤติกรรมสัตว์ได้ เป็นหนึ่งใน Enrichment หรือ เครื่องแก้เบื่อให้กับสัตว์เลี้ยงที่ต้องอยู่แต่ที่บ้าน รวมถึงยังเป็นการพัฒนาทักษะการเข้าสังคมของสัตว์เลี้ยงอีกด้วย 

3 ขั้นตอน ตีตั๋วโรงภาพยนตร์  i-Tail PET CINEMA พาสุนัข – แมว ไปดูหนัง โรงภาพยนตร์สำหรับคนรักสุนัขและแมว 

สำหรับแสงและเสียงในหนัง น.สพ.เชาวพันธ์ แนะนำว่า เสียงที่เหมาะสมกับสัตว์นั้น ไม่ควรเกิน 85 เดซิเบล

ในส่วนของที่นั่งอาจจะมีการจัดที่นั่งให้เหมาะสมกับสัตว์ เช่น อาจจะมีการเว้นระยะห่าง หรือ Partition แบ่งกั้น เพื่อป้องกันการมองหน้ากันแล้วไม่ถูกกัน อาจจะมีการเห่าหรือกัดกันได้

ด้านการดูแลสุขอนามัยของโรงภาพยนตร์ก่อนและหลังการเข้ารับบริการ ควรทำความสะอาดโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อกำจัดกลิ่นที่ปลอดภัยต่อตัวสัตว์

3 ขั้นตอน ตีตั๋วโรงภาพยนตร์  i-Tail PET CINEMA พาสุนัข – แมว ไปดูหนัง การซื้อตั๋วหนัง i-Tail Pet Cinema

ขั้นตอนการเข้าใช้บริการ โรงภาพยนตร์ i-Tail Pet Cinema ผู้ที่จะเข้าใช้บริการควรจะเผื่อเวลาสำหรับเตรียมความพร้อมของสัตว์เลี้ยงก่อนเข้าชมภาพยนตร์ 30 นาทีเป็นอย่างน้อย ด้วย 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

  • ขั้นตอนแรก : การซื้อตั๋วหนัง  

ซื้อตั๋วหนังสำหรับตัวคุณเองในราคาปกติ ส่วนสัตว์เลี้ยงราคาตัวละ 99 บาท (สัตว์เลี้ยง 1 ตัว / 1 ที่นั่ง) พร้อมรับฟรี! ผ้าอ้อมสำเร็จรูป 1 ชิ้น สำหรับใส่ให้สัตว์เลี้ยง ที่เคาน์เตอร์ M Corner ด้านหน้าโรงภาพยนตร์แต่ละสาขา เพื่อรับ Code แล้วนำไปซื้อตั๋วที่ตู้ E-Ticket 

3 ขั้นตอน ตีตั๋วโรงภาพยนตร์  i-Tail PET CINEMA พาสุนัข – แมว ไปดูหนัง ใส่ผ้าอ้อมให้น้องก่อนดูหนัง

  • ขั้นตอนที่สอง : การเตรียมความพร้อมให้สัตว์เลี้ยง

หลังจากซื้อตั๋วหนังเรียบร้อยแล้ว ให้นำสัตว์เลี้ยงไปที่จุดบริการเตรียมตัวก่อนเข้าชมภาพยนตร์ โดยต้องใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้สัตว์เลี้ยงทุกครั้งก่อนเข้าชมภาพยนตร์ มีโซนรับฝากกระเป๋าและรถเข็นให้บริการบริเวณหน้าโรงภาพยนตร์

3 ขั้นตอน ตีตั๋วโรงภาพยนตร์  i-Tail PET CINEMA พาสุนัข – แมว ไปดูหนัง กระเป๋า Pet in Cinema

  • ขั้นตอนที่สาม : เข้าโรงภาพยนตร์และชมภาพยนตร์อย่างสนุกสนาน

หลังเตรียมความพร้อมให้สัตว์เลี้ยงเรียบร้อยแล้ว สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปชมภาพยนตร์ในโรง “i-Tail Pet Cinema” ซึ่งบนที่เก้าอี้ที่นั่งของสัตว์เลี้ยงที่ซื้อตั๋วหนังไว้ จะมีบริการให้ยืมกระเป๋า Pet in Cinema วางไว้ให้บนเก้าอี้ โดยจะต้องนำสัตว์เลี้ยงใส่ไว้ในกระเป๋าตลอดการชมภาพยนตร์ ภายในกระเป๋าจะมีบริการปูด้วยแผ่นรองซับทำความสะอาดสำหรับใส่สัตว์เลี้ยงให้

3 ขั้นตอน ตีตั๋วโรงภาพยนตร์  i-Tail PET CINEMA พาสุนัข – แมว ไปดูหนัง มาตรการทำความสะอาดโรงภาพยนตร์

สำหรับมาตรการทำความสะอาดโรงภาพยนตร์ ภายในโรงภาพยนตร์จะเปิดเครื่องฆ่าเชื้อโรคที่ติดตั้งกระจายอยู่ภายใน 4-6 เครื่อง เพื่อฆ่าเชื้อโรคตลอดการชมภาพยนตร์

หลังฉายภาพยนตร์จบ จะเว้นรอบการฉายเป็นระยะเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อทำความสะอาดภายในโรงภาพยนตร์ก่อนเปิดฉายรอบถัดไป ดังนี้

  • ดูดฝุ่น ดูดขนสัตว์ ตามเบาะที่นั่งและภายในโรงภาพยนตร์
  • ฉีดน้ำยากำจัดเห็บ-หมัด สัปดาห์ละ 1 ครั้ง
  • อบโอโซนภายในโรงภาพยนตร์
  • ฉีดน้ำยาดับกลิ่นภายในโรงภาพยนตร์

3 ขั้นตอน ตีตั๋วโรงภาพยนตร์  i-Tail PET CINEMA พาสุนัข – แมว ไปดูหนัง โรงภาพยนตร์สำหรับคนรักสุนัขและแมว

โรงภาพยนตร์ i-Tail PET CINEMA เปิดให้บริการทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ในรอบเวลาฉายรอบแรกของวัน โดยมีข้อกำหนดสำหรับ สัตว์เลี้ยง คือ

  1. สัตว์เลี้ยงที่สามารถนำเข้าชมภาพยนตร์ได้เฉพาะน้องหมาและน้องแมวเท่านั้น  
  2. อายุตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไป สุขภาพแข็งแรง
  3. ไม่ดุร้าย สะอาด ไม่มีกลิ่น ได้รับวัคซีนพื้นฐานตามเกณฑ์
  4. น้ำหนักไม่เกิน 15 กิโลกรัม (น้ำหนักรวมกระเป๋าที่ใช้ชมภาพยนตร์)
  5. ไม่อยู่ในช่วงฤดูผสมพันธุ์หรือตั้งครรภ์
  6. ใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปและอยู่ในกระเป๋า Pet in Cinema ตลอดการชมภาพยนตร์

รายละเอียดเงื่อนไขต่างๆ สามารถเช็คเพิ่มเติมได้ที่หน้าโรงภาพยนตร์ i-Tail PET CINEMA ทั้ง 3 สาขา ได้แก่ โรงภาพยนตร์เมกา ซีนีเพล็กซ์, อีสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์ และ เมเจอร์ ซีนีม่า โรบินสัน ราชพฤกษ์  รวมทั้งทางช่องทางออนไลน์ App majorcineplex และ www.majorcineplex.com