ชี้เป้า 4 ที่เล่น “สงกรานต์ออนไลน์” ไม่เสี่ยงตายแต่ยังได้เล่นน้ำ (ทิพย์)

ชี้เป้า 4 ที่เล่น “สงกรานต์ออนไลน์” ไม่เสี่ยงตายแต่ยังได้เล่นน้ำ (ทิพย์)

ไม่ต้องเปียกและไม่ต้องเสี่ยง ก็สนุกกับบรรยากาศของ "สงกรานต์" ได้ ด้วยการเล่น "สงกรานต์ออนไลน์" ที่โควิดตัวร้ายก็ทำอะไรพวกเราไม่ได้

หลังจากบางพื้นที่รู้ว่าเสี่ยงแต่ยังขอลอง เล่นสงกรานต์ แบบไม่มีอะไรกั้น จนมาตรการเพื่อความปลอดภัยจากโควิด-19 เหมือนไร้ความหมาย เช่น สงกรานต์ถนนข้าวสาร หรือตามต่างจังหวัดที่ยังสาดน้ำกันแบบไม่แคร์สื่อ แน่นอนว่าความสนุกที่แลกมาด้วยความเสี่ยงแบบนี้ อาจทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อหลังจบ เทศกาลสงกรานต์ ทะยานสู่หลักแสนค่อนข้างแน่นอน

มาตรการที่ทุกคนทำได้คือฝืนใจไม่เล่นน้ำสงกรานต์แบบถึงเนื้อถึงตัว แต่ถ้าคำว่า “สงกรานต์” มันเกินห้ามใจ ลองเปลี่ยนไป สงกรานต์ออนไลน์ กันดีไหม รับรองความปลอดภัย และเป็นความสนุกแปลกใหม่สมกับยุคนี้ด้วย

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ชี้เป้า 4 ที่เล่น “สงกรานต์ออนไลน์” เอาไว้ให้แล้ว

1.สงกรานต์วิถีใหม่สืบสานวัฒนธรรมไทย ให้ปลอดภัยไร้ Covid-19

เจ้าภาพงานคือ สถาบันวัฒนธรรมศึกษากัลยาณิวัฒนา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่เปิดหน้าเว็บให้ชาวไทยไปสนุกกับการเล่นน้ำสงกรานต์วิถีใหม่ พร้อมกับกิจกรรมหลากหลาย ตั้งแต่สวดมนต์ออนไลน์, ธรรมะจากสงกรานต์, ศาสนพิธีวันสงกรานต์, E-Card ส่งความสุข

เล่นได้ที่ https://songkranonline2565.weebly.com

2.สงกรานต์ทิพย์ 2022

เจ้าภาพงานคือเจ้าเก่าเก๋าเรื่องงานประเพณีออนไลน์อย่าง sanook.com ในงานสงกรานต์ทิพย์ครั้งนี้ มาพร้อมสีสันและคาแรกเตอร์การ์ตูนสุดกวนที่เราจะได้ปรากฏตัวในงานสงกรานต์แบบฮาๆ แถมยังเลือกเพื่อนไปสาดน้ำกับคุณได้ด้วย

และเพื่อให้สมกับเป็นเทศกาลแสนครื้นเครง งานนี้ให้เลือกคำคมกวนโอ๊ยและมุกเสี่ยว ไม่พอยังเลือกสถานที่เล่นน้ำสุดฮิตได้ด้วย ทั้งถนนสีลม, ประตูท่าแพ, ถนนข้าวเหนียว และเกาะสมุย

เล่นสงกรานต์ทิพย์กันได้ที่ https://season.sanook.com/songkran/

3.สงกรานต์ออนไลน์.com

ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม "สงกรานต์ออนไลน์" นี้จะได้พบกับกิจกรรมสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ และสนุกสนานไปกับกิจกรรมเล่นน้ำในสถานที่ยอดนิยม ได้แก่ ถนนข้าวสาร, ถนนข้าวเหนียว, ประตูท่าแพ และหาดป่าตอง ที่จะมาในรูปแบบระบบออนไลน์

เป็นการเฉลิมฉลองประเพณีสงกรานต์ตามแบบอย่างประเพณีไทย โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้  เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์ สืบสานต่อประเพณีสงกรานต์อันดีงามของไทยเราให้ยั่งยืนสืบไป

ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในเมืองไทยหรือในต่างแดน ก็ร่วมกิจกรรมสงกรานต์ออนไลน์ได้ทาง www.สงกรานต์ออนไลน์.com ตั้งแต่วันที่ 12-17 เมษายน 2565 นี้

4.Songkarn Metaverse Festival 2022

ถ้าการสาดน้ำ "สงกรานต์ออนไลน์" ปกติไม่ตื่นตาตื่นใจ ลองไปเล่นน้ำออนไลน์สุดล้ำแบบ Metaverse ซึ่งจำลองสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ระดับประเทศอย่างถนนข้าวสารและถนนสีลมมาอยู่ในโลกเสมือน

ความเจ๋งของสงกรานต์บน Metaverse คือคุณจะได้สร้าง Avatar ตัวเองแบบสามมิติ เพื่อไปสนุกกับคนอื่นๆ ที่กำลังเล่นอยู่ในโลกเสมือนนี้เหมือนกัน ไม่ว่าพูดคุย เล่นน้ำ หรือไปฟังเพลงที่มีดีเจมาเปิดแผ่นจนนึกว่ากำลังเล่นน้ำในสถานที่จริง

นอกจากนี้ยังเพิ่มสีสันให้สงกรานต์ออนไลน์บนโลกเสมือนด้วยแอนิเมชันที่ทั้งสวยและให้บรรยากาศแฟนตาซี อย่างน้ำพุ รถเต้นระบำ หรือจานบิน ที่สำคัญเล่นได้ทั้งจากคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน และแว่น VR ด้วย

เล่นได้ทาง https://bit.ly/3EctKCp