“The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ” โลกต้องการหนังมาปลดล็อคการกักตัวเพราะโควิด

“The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ” โลกต้องการหนังมาปลดล็อคการกักตัวเพราะโควิด

ชวนดู “THE LOST CITY” หนังฟอร์มยักษ์ที่ “แซนดรา บุลล็อก ลงทุนสร้างและนำแสดงด้วยตัวเอง พร้อมรับประกันว่าจะพาคุณออกผจญภัย ท่องป่าดงดิบตามหานครสาบสูญได้อย่างสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจ จนลืมความน่าเบื่อของการกักตัวไปได้โดยสิ้นเชิง

เมื่อนักแสดงฝีมือดี เจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมอย่าง แซนดรา บุลล็อก ลุกขึ้นมาทำหนังซักเรื่อง คุณไม่คิดว่ามันน่าสนใจหรอกหรือ

 

ภาพยนตร์เรื่องนั้นคือ The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ ที่มีกำหนดเข้าโรงฉายในบ้านเราช่วงหลังสงกรานต์ วันที่ 21 เมษายนที่จะถึงนี้

“The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ” โลกต้องการหนังมาปลดล็อคการกักตัวเพราะโควิด

 

แซนดรา บุลล็อก มีความคิดที่จะสร้างภาพยนตร์แอ็กชั่นผจญภัย เจือไปด้วยอารมณ์ขันในแบบที่ตัวเธอเองดูได้อย่างเพลิดเพลินในฐานะคนดูมานานแล้ว เธอจึงตัดสินใจสร้างมันขึ้นมาเองผ่านบริษัท ฟอร์ทิส ฟิล์มส์ ของเธอ โดยแซนดราได้พูดถึงหนังเรื่อง The Lost City เอาไว้ว่า

 

“ตัวละครหลักเป็นนักเขียนที่ปิดกั้นตัวเอง กับนายแบบชาย ซึ่งทั้งคู่ไม่ควรจะมาอยู่ในป่า หรือแม้แต่ในธรรมชาติด้วยซ้ำ เพราะป่าสามารถกลืนกินคนอย่างพวกเขาได้เลย พวกเขาควรจะอยู่ในอาคารที่ปิดมิดชิดและมีเครื่องปรับอากาศมากกว่าค่ะ”

“The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ” โลกต้องการหนังมาปลดล็อคการกักตัวเพราะโควิด

The Lost City เป็นเรื่องราวของ ลอเร็ตต้า เสจ (แซนดรา บุลล็อก) นักเขียนที่เก็บเนื้อเก็บตัวอยู่แต่ในที่ๆ เป็นเซฟโซนของตัวเอง นิยายแนวรัก-ผจญภัยของเธอได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และจะมีนายแบบหนุ่มรูปหล่อที่ชื่อ อลัน (แชนนิง เททัม) มาสวมบทบาทเป็น “แดช” พระเอกของเรื่อง แล้วถ่ายรูปขึ้นปกหนังสือนิยายของเธอทุกเล่ม

 

ในขณะที่เดินสายโปรโมทหนังสือเรื่องใหม่กับอลัน ลอเร็ตต้าถูกลักพาตัวโดยมหาเศรษฐีหนุ่มสุดเพี้ยน (แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ) ผู้หวังให้เธอพาเขาไปหาขุมทรัพย์ของนครโบราณที่สูญหาย ซึ่งเป็นสถานที่ในนิยายเรื่องล่าสุดของเธอ อลันจึงต้องเดินทางไปช่วยลอเร็ตต้า

 

เมื่อจู่ๆ ลอเร็ตตากับอลันต้องออกผจญภัยในป่าอันกว้างใหญ่ สองคู่หูที่ไม่น่าจะเข้ากันได้ ต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชีวิตให้รอดจากหลายสิ่งหลายอย่าง และต้องค้นหาขุมทรัพย์โบราณ ก่อนที่มันจะสูญหายไปตลอดกาล

 

 

  • การหลอมรวมกันของหนังแอ็คชั่น ผจญภัย ตลก

ลิซ่า ชาซิน เพื่อนที่แซนดราชวนมาสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้บอกว่า หลังจากที่ผู้คนหลายล้านคนทั่วโลกต้องกักตัวอย่างอุดอู้เพราะโรคระบาด พวกเธอเลยนึกถึงภาพยนตร์ผจญภัยบนจอยักษ์ที่มีความสนุกสนานแบบสุดๆ ขึ้นมา

 

“แซนดี้กับฉันรู้สึกว่านี่คือภาพยนตร์ประเภทที่เราไม่ได้ดูกันมานานแล้ว มันคือภาพยนตร์ป็อปคอร์นฟอร์มยักษ์ในโรงภาพยนตร์ที่สนุกสนาน ซึ่งสามารถนำคนดูกลับสู่ประสบการณ์ที่พวกเราทุกคนต่างคิดถึงได้ ตัวละครเหล่านี้จะพาคุณออกเดินทางสุดวายป่วง ที่สนุก และอัดแน่นไปด้วยฉากแอ็กชั่นที่คาดไม่ถึงเลยค่ะ”

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยสองพี่น้องตระกูลนี “อดัม นี” กับ “แอรอน นี” โดยอดัมบอกว่า “The Lost City เป็นภาพยนตร์ประเภทที่โลก ซึ่งผ่านช่วงเวลายากลำบากมา ต้องการและต้องมีในเวลานี้ มันคือการได้หลบหนีจริงๆ และได้สนุกสนานในสเกลที่ใหญ่มาก”

 

ขณะที่แอรอนเสริมว่า “ The Lost City มีความเป็นภาพยนตร์แอ็กชั่น เป็นภาพยนตร์ผจญภัย และภาพยนตร์ตลก การนำเอาสายน้ำสามสายนั้นมาทำให้มันไหลไปด้วยกันได้ เป็นทั้งความท้าทายและมีเสน่ห์ เพราะเมื่อมันถูกสร้างออกมาได้สนุก คุณจะได้ภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดครับ”

 

“The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ” โลกต้องการหนังมาปลดล็อคการกักตัวเพราะโควิด

  • “นักเขียนนิยาย” กลายเป็น “นักผจญภัย” อย่างไม่เต็มใจ

ลอเร็ตต้า ซึ่งเป็นหม้ายกลายเป็นคนเก็บเนื้อเก็บตัว เธอซ่อนตัวอยู่ในบ้านที่ดูน่าสบาย รายล้อมไปด้วยงานประดิษฐ์และความทรงจำ เธอได้พบการผจญภัยในเรื่องราวที่เธอคิดขึ้นมา ขณะที่ยังคงยึดติดกับชีวิตที่ผ่านไปนานมากแล้ว

 

“ลอเร็ตต้าพบความสุขสงบในบ้านของเธอ อยู่กับหนังสือ ถ้อยคำ และในสมองของเธอเอง” บุลล็อกอธิบายถึงตัวละครตัวนี้ “เธอได้พบการผจญภัยในจินตนาการของเธอเอง และไม่จำเป็นต้องออกไปยังโลกภายนอก เพื่อจะตามหามัน”

 

ลอเร็ตต้าพอใจมากกว่าที่จะส่งนางเอกนิยายของเธอ ดร.แองเจล่า เลิฟมอร์ ออกไปท่องป่าในหนังสือที่มีชื่อเรื่องว่า A Year in the Bush และในผลงานชิ้นล่าสุด The Lost City of D

 

แต่เมื่อลอเร็ตต้าเกิดอาการหมดมุก เบ็ธ ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนสนิทของเธอ เป็นผู้พิมพ์หนังสือ และเป็นกูรูด้านการตลาด ยืนกรานว่า ลอเร็ตตาต้องไปเข้าร่วมงานชุมนุมหนังสือเพื่อให้ไอเดียลื่นไหล และส่งเสริมยอดขายหนังสือด้วย

 

“The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ” โลกต้องการหนังมาปลดล็อคการกักตัวเพราะโควิด

“The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ” โลกต้องการหนังมาปลดล็อคการกักตัวเพราะโควิด

 

แต่ เบ็ธ รู้ดีว่า ความสำเร็จในงานหนังสือนั้นต้องใช้มากกว่าการมาปรากฎตัวของนักเขียน มันต้องมีอาวุธลับมาด้วย นั่นก็คือ แดช นายแบบรูปหล่อที่เป็นปกหนังสือนิยายแนวโรมานซ์ของลอเร็ตต้ามาโดยตลอด ด้วยเหตุนี้เองทั้งคู่เลยต้องไปงานนี้ ซึ่งนำมาซึ่งการผจญภัยแบบคาดไม่ถึงด้วยกัน

 

แชนนิง เททัม ผู้รับบทนายแบบหนุ่มรูปหล่อ พูดถึงหนังเรื่องนี้เอาไว้ว่า “The Lost City คือความสนุกที่เกิดจากการหลบหนีจากอันตรายครับ แต่ก็มีความผูกพันที่เพิ่มมากขึ้นอย่างช้าๆ ระหว่างลอเร็ตต้าและอลัน”

 

  • มหาเศรษฐีผู้ตามล่า “ขุมทรัพย์ที่สูญหาย”

ภาพยนตร์ตลกแอ็กชั่นผจญภัยต้องมีตัววายร้ายที่ดีด้วย และ The Lost City ก็มีวายร้ายเป็นมหาเศรษฐีสุดเพี้ยน อาบิเกล แฟร์แฟ็กซ์ เมื่อตอนที่มีการเอ่ยชื่อ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ว่าจะให้เขามารับบทนี้เป็นครั้งแรก บุลล็อกคิดว่าคำแนะนำนี้มันช่าง “แสนอัจฉริยะ”

 

“แดเนียลมีดวงตาสีฟ้าที่แหลมคม ซึ่งมันดูอ่อนโยนและเชิญชวน จนกระทั่ง แฟร์แฟ็กซ์ เริ่มบ้า จากนั้น แดเนียลก็แปลงสภาพเป็นคนบ้าไปเลย เขาเก่งมาก ฉันตื่นเต้นแทนคนดูจริงๆ ที่จะได้สัมผัสกับ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ในแบบที่พวกเขาคาดไม่ถึงค่ะ”

 

“The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ” โลกต้องการหนังมาปลดล็อคการกักตัวเพราะโควิด

 

  • ตัวละครลับ “แบรด พิทท์”

การปรากฎตัวของ แบรด พิตต์ เกิดขึ้นเมื่อ อลัน ตัดสินใจจะออกตามหาและช่วยเหลือ ลอเร็ตต้า แต่รู้ดีว่าคงไม่สามารถรับภารกิจนี้ได้เพียงลำพัง เขาจึงไปขอความช่วยเหลือจาก แจ็ค เทรนเนอร์ ตัวละครของพิตต์ ซึ่งเป็นอดีตนาวิกโยธินที่เก่งทั้งเรื่องโยคะและการช่วยเหลือตัวประกัน

 

บุลล็อกเคยไปเล่นบทรับเชิญในผลงานใหม่ของพิตต์ เรื่อง Bullet Train มาแล้ว เขาจึงยินดีที่จะตอบแทนเธอด้วยการมาเล่น The Lost City แต่เหนือสิ่งอื่นใด ใครล่ะจะไม่อยากเป็นทหารหน่วยรบพิเศษที่มีทักษะสูง ผู้สามารถท่องคำสอนของเล่าจื๊อ และคัมภีร์เต้าเต๋อจิงได้

 

“แบร็ดมีวิธีจำเพาะในการจัดการกับตัวละครของเขาค่ะ” บุลล็อกอธิบาย “เทรนเนอร์เป็นพุทธศาสนิกชน เขาเป็นผู้ชายติดดิน อลันติดตามเขาไปราวกับลูกหมาลาบราดอร์เลยค่ะ”

 

เท่านั้นไม่พอ พิตต์ยังช่วยคิดภาพลักษณ์ให้กับตัวละครตัวนี้ด้วย โดยเขาเห็นด้วยกับการให้ แจ็ค เทรนเนอร์ ไว้ผมยาวสลวย แถมพิทท์ยังอยากให้ตัวละครตัวนี้มีอารมณ์แบบทิเบต อยากให้เขาเป็นนักสำรวจ เป็นผู้ชายที่เดินทางไปทั่วโลก แต่คุณไม่รู้ว่าแจ็คทำอะไรสำเร็จมาบ้าง หรือว่าเขาเคยช่วยใครมาบ้าง เพราะเขามีความเป็นทหารรับจ้างอยู่ด้วย

 

“The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ” โลกต้องการหนังมาปลดล็อคการกักตัวเพราะโควิด

  • หลบหนีสู่โลกการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ในโรงภาพยนตร์

แชนนิง เททัมบอกว่า “ผมชอบภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องง่ายๆ และเหมาะกับทุกคนมาตลอดทั้งชีวิตของผม กับ The Lost City เราอยากให้มันเป็นการได้หลบหนีอันยิ่งใหญ่ผ่านตัวละครสองตัวที่คุณรู้สึกห่วงใยจริงๆ ครับ”

 

ปิดท้ายด้วย แซนดรา บุลล็อก ซึ่งเป็นทั้งนักแสดงและผู้สร้าง The Lost City ที่บอกว่า “คุณสามารถสร้างเครื่องเล่นจากภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ดิสนีย์แลนด์ได้เลยนะคะ กับความยิ่งใหญ่ของมัน มันจะนำพาคุณไป ทำให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังโบยบิน และทำให้คุณรู้สึกราวกับว่าคุณไปอยู่ที่นั่นกับลอเร็ตต้า และอลัน ในความกว้างใหญ่ไพศาลของป่า

ดังนั้น ถ้าเราไม่สามารถไปเที่ยวพักผ่อนได้ (เพราะโควิด) ก็หวังว่าคุณจะสามารถเดินเข้าไปที่โรงภาพยนตร์ และรู้สึกราวกับว่าคุณได้ไปเที่ยวพักผ่อนกับพวกเราค่ะ”

 

พบกับ “The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ” หลังสงกรานต์ วันที่ 21 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

“The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ” โลกต้องการหนังมาปลดล็อคการกักตัวเพราะโควิด “The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ” โลกต้องการหนังมาปลดล็อคการกักตัวเพราะโควิด “The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ” โลกต้องการหนังมาปลดล็อคการกักตัวเพราะโควิด