“เราเที่ยวด้วยกัน” ใกล้เต็ม! อยาก “เที่ยวสงกรานต์” ให้คุ้ม อ่านเงื่อนไขต้องรู้

“เราเที่ยวด้วยกัน” ใกล้เต็ม! อยาก “เที่ยวสงกรานต์” ให้คุ้ม อ่านเงื่อนไขต้องรู้

อย่าชะล่าใจ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4” ใกล้เต็ม “สงกรานต์ 2565” นี้ ใครอยากเที่ยวให้คุ้ม ชวนทบทวนเงื่อนไข และวิธีใช้สิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน” เพื่อให้คุ้มค่า และประหยัดเงินค่าเที่ยววันหยุดยาวสงกรานต์

ข้อมูลจากเว็บไซต์เราเที่ยวด้วยกัน ระบุว่าสิทธิการใช้สำหรับลดหย่อนการท่องเที่ยวเหลือไม่เยอะแล้ว โดยจำนวนสิทธิที่พักเหลือ 154,684 และจำนวนสิทธิตั๋วเครื่องบินเหลือ 485,160 สิทธิ (ข้อมูล ณ 10.30 น. วันที่ 12 เม.ย.65)

ถึงแม้ว่าการจองจะสามารถใช้ได้วันสุดท้าย 23 พ.ค. 65 ก็ตาม แต่ถ้าสิทธิการใช้งานเต็มก็จะไม่สามารถจองที่พักได้ ดังนั้นแล้วใครที่คิดจะเก็บสิทธิเราเที่ยวด้วยกันไว้ใช้ทีหลัง อาจจะต้องกลับมาพิจารณาใหม่ เพราะไม่แน่ว่าสิทธิการจองที่พักอาจจะเต็มก่อนที่เราจะใช้งาน

แต่ถ้าใครเพิ่งลองใช้งานครั้งแรก "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" รวมข้อมูลสำคัญที่ต้องรู้ก่อนใช้สิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน" พร้อมพาทบทวนวิธีใช้สิทธิ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" ทั้งการจองห้องพักลดราคา 40% และการจองตั๋วเครื่องบิน ลดราคา 40%

“เราเที่ยวด้วยกัน” ใกล้เต็ม! อยาก “เที่ยวสงกรานต์” ให้คุ้ม อ่านเงื่อนไขต้องรู้

  • ย้ำอีกครั้งเราเที่ยวด้วยกันใช้ลดราคาอะไรได้บ้าง

โครงการ  "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4"  รัฐบาลจะให้การสนับสนุนใน 3 ส่วน ได้แก่ 

1. ส่วนลดค่าโรงแรมที่พัก 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน ทั้งนี้ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืนจำกัดสิทธิคนละไม่เกิน 10 ห้อง หรือ 10 คืน รวมตลอดโครงการ 2 ล้านสิทธิ  

2. ส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยว 600 บาทต่อห้องต่อคืน โดยผู้ร่วมโครงการจะได้รับคูปองอาหาร/ท่องเที่ยว วันละ 1 ครั้ง หลังเวลา 17:00 น. ของวันเช็คอินและคูปองจะหมดอายุเวลา 23:59 น. ของวันเช็คเอาท์  สำหรับวิธีการใช้คูปองนั้น ประชาชนจะชำระ 60% และรัฐบาลสนับสนุนอีก 40% ผ่านการตัดเงินจากคูปอง  

3. สนับสนุนค่าเดินทางโดยเครื่องบิน รวมทั้งโครงการ 6 แสนสิทธิ โดยผู้ร่วมโครงการมีสิทธิในการได้รับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 สิทธิผู้โดยสาร ต่อ 1 ห้องโรงแรมที่จอง

 

“เราเที่ยวด้วยกัน” ใกล้เต็ม! อยาก “เที่ยวสงกรานต์” ให้คุ้ม อ่านเงื่อนไขต้องรู้

 

  • ช่องทางการจองโรงแรม/ที่พัก ลดราคา 40%

สำหรับช่องทางการจองโรงแรม/ที่พัก (รัฐช่วยสนับสนุนค่าที่พัก 40% สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน) ประชาชนต้องจองตรงกับโรงแรมที่ร่วมโครงการฯ เท่านั้น (ไม่ให้จองผ่าน Online Travel Agency : OTA) โดยมีช่องทางการจองห้องพัก ดังนี้ 

- จองผ่านการโทรศัพท์ติดต่อเบอร์โรงแรมนั้นๆ โดยตรง
- จองผ่าน Website โรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ (ถ้ามี)
- เข้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com แล้วไปคลิกที่ "ค้นหากิจการ/โรงแรม"
- ช่องทางติดต่ออื่นๆ ที่โรงแรมมี เช่น Line, Facebook, E-mail ฯลฯ

  • วิธีการจองโรงแรม/ที่พัก "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส4"

สำหรับขั้นตอนการใช้สิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน" จองที่พัก/โรงแรม ตามเงื่อนไขของโครงการ มีดังนี้

- "รายใหม่" หลังลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" เสร็จแล้ว ให้ติดตั้งแอปฯ "เป๋าตัง" และผูก G-Wallet เพื่อรับสิทธิตามโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ส่วน "รายเก่า" ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ กดรับสิทธิและใช้สิทธิได้เลย

- จองห้องพักกับที่พัก/โรงแรมโดยตรง ซึ่งจะต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วันก่อนเดินทางเข้าพัก (ไม่สามารถจองที่พัก/โรงแรม ในที่อยู่ในจังหวัดเดียวกับทะเบียนบ้านของผู้จองได้)

- ที่พัก/โรงแรม ทำการตรวจสอบเงื่อนไข พร้อมส่งลิงก์ ชำระเงินค่าห้องพักให้ผู้จอง

- รับการแจ้งเตือนชำระเงินค่าห้องพัก ซึ่งผู้จองต้องชำระเงินให้สำเร็จภายในเวลา 23.59 น. ของวันที่ได้รับการแจ้งเตือนผ่านแอปฯ เป๋าตัง (หากเกินกำหนดระบบจะทำการยกเลิกการจองอัตโนมัติ)

 

  • ขั้นตอน "ชำระเงิน" ค่าห้องพัก "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" 

หลังจากได้รับการแจ้งเตือนชำระค่าห้องพักจากโรงแรม ก็ให้ดำเนินการต่อ ดังนี้

- เข้า G-Wallet กดใช้สิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน
- เลือกโรงแรมที่ทำการจอง แล้วกดที่ปุ่ม "ตรวจสอบการชำระเงิน"
- ตรวจสอบรายละเอียด กดปุ่ม "ถัดไป" 
- จากนั้นกด "ยืนยัน" การชำระเงิน และใส่รหัส PIN 6 หลัก
- เสร็จสิ้น และชำระเงินสำเร็จ

  • ขั้นตอนการเข้าที่พัก และรับคูปอง 600 บาทต่อวัน

เมื่อทำขั้นตอนการจองที่พัก/โรงแรม และชำระเงินเสร็จแล้ว จากนั้นเมื่อถึงวันที่เดินทางไปถึงยังโรงแรม/ที่พัก ให้ทำการเช็คอิน ณ โรงแรม หลังจากนั้นจะได้รับคูปองอาหาร/ท่องเที่ยว 600 บาทต่อวัน โดยขั้นตอนการรับคูปองมีดังนี้

- ผู้จองสแกน QR เช็คอิน ด้วยแอปฯ "เป๋าตัง"
- โรงแรมหรือที่พักสแกนใบหน้าผู้จองผ่านแอปฯ "ถุงเงิน" 
- รับคูปองอาหาร/ท่องเที่ยว มูลค่า 600 บาท จะได้รับหลัง 17.00 น. ของวันเช็คอิน ผ่าน G-Wallet บนแอพฯ เป๋าตัง
- คูปองจะหมดอายุในเวลา 23.59 น. ของวันที่เช็คเอาท์ 

  • เงื่อนไขและวิธีการ "จองตั๋วเครื่องบิน" ลด 40%

โครงการเราเที่ยวด้วยกัน รัฐยังช่วยสนับสนุนค่าเดินทางโดยเครื่องบินให้ 40% เช่นกัน โดยเงื่อนไขหลักคือ ประชาชนที่เข้ามากรอกข้อมูลเพื่อรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน จะต้องเป็นผู้ที่จองโรงแรมผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกันเท่านั้น โดยมีเงื่อนไขและวิธีการดังนี้

ได้รับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 สิทธิผู้โดยสาร ต่อ 1 ห้องโรงแรมที่จอง ทั้งนี้เงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินเท่ากับ 40% ของราคาค่าตั๋วเครื่องบิน แต่ไม่เกิน 3,000 บาท

ประชาชนต้องจ่ายเงินค่าตั๋วเต็มจำนวนไปก่อน ณ ตอนจองตั๋วเครื่องบิน และต้องมีการเดินทางในเที่ยวบินนั้นจริง รวมถึง check-in และ check-out ที่โรงแรมที่จองไว้กับโครงการจริง

  • เงื่อนไข "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" ปรับใหม่ข้อใดบ้าง?

ผู้ที่เคยลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 1 , 2 และ 3 แล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ ให้กดรับหลักเกณฑ์และเงื่อนไข บนแอพฯ เป๋าตัง เพื่อรับสิทธิได้เลย

อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 มีการปรับเปลี่ยนจากเฟสที่ผ่านมา ดังนี้

- สิทธิจองห้องพัก "เราเที่ยวด้วยกัน" ปรับลดลงให้คนละไม่เกิน 10 สิทธิ/ห้อง (จากทั้งหมด 2,000,000 สิทธิ/ห้อง ตลอดโครงการฯ)

- สิทธิจองตั๋วเครื่องบิน ปรับลดลงเหลือ 600,000 สิทธิ ในเฟส 4 นี้

- ผู้ที่ไม่เคยลงทะเบียนรับสิทธิมาก่อน สามารถลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ได้ในวันที่ 1 ก.พ. 65 เป็นต้นไปที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

- เมื่อได้รับการยืนยันสิทธิแล้ว เริ่มจองโรงแรมที่พักได้เลย (จองโรงแรมล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน) สามารถเช็คอินเข้าโรงแรมได้เร็วสุด 8 ก.พ.2565

โครงการฯ จะเปิดจองโรงแรมที่พักวันสุดท้ายในวันที่ 24 พ.ค.2565 และสิ้นสุดระยะเวลาเดินทางเช็คเอาท์วันสุดท้ายของโครงการในวันที่ 31 พ.ค.2565

-----------------------------------------

อ้างอิง : เราเที่ยวด้วยกัน