“วิล สมิธ” ถูกขุดคลิปเก่ามาแฉ เคยตบหน้านักข่าว-บูลลี่คนหัวล้าน

“วิล สมิธ” ถูกขุดคลิปเก่ามาแฉ เคยตบหน้านักข่าว-บูลลี่คนหัวล้าน

แหล่งข่าววงในเผย ผู้บริหาร ABC ไม่พอใจอย่างหนัก กดดันให้ออสการ์กำหนดบทลงโทษ “วิล สมิธ” ที่ขณะนี้กำลังถูกชาวเน็ตขุดคลิปเก่ามาแฉว่าเคยบูลลี่คนหัวล้านมาก่อน ทั้งยังเคยตบหน้านักข่าวบนพรมแดงมาแล้วด้วย

ถึงแม้ว่า “วิล สมิธ” จะออกมาแถลงการณ์ขอโทษ “คริส ร็อค” ที่ได้ตบหน้าเขาบนเวทีออสการ์ระหว่างที่กำลังมีการถ่ายทอดสดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบอกว่าการกระทำของตนเองเป็นพฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้ และไม่สามารถหาเหตุผลใดๆ มาเป็นข้อแก้ตัวได้

 

แต่ดูเหมือนว่า “แค่คำขอโทษไม่เพียงพอ” ที่จะทำให้วิลรอดจากบทลงโทษที่อาจรุนแรงถึงขั้นริบรางวัลออสการ์คืน

หนังสือพิมพ์เดลี่เมล์รายงานอ้างแหล่งข่าวในวงการภาพยนตร์ว่า เหล่าผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ ABC ซึ่งจ่ายเงินค่าลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดงานประกาศรางวัลออสการ์ไปปีละหลายล้านดอลลาร์ เป็นกลุ่มหนึ่งที่ไม่พอใจเป็นอย่างมากต่อการกระทำของ วิล สมิธ

 

โดยผู้บริหารเหล่านี้ระบุว่า วิล สมิธไม่อาจลอยตัวไปจากเรื่องนี้ได้ด้วยการขอโทษในแบบที่เรียกว่าเป็น “สูตรสำเร็จของการจัดการวิกฤติ” แต่ไม่ได้มาจากใจจริงๆ ขณะที่ผู้บริหารอีกคนกล่าวว่า ออสการ์เป็นมาตรฐานให้กับงานประกาศรางวัลต่างๆ มานานหลายทศวรรษแล้ว ออสการ์ควรจะเป็นสัญลักษณ์ของความรุ่งโรจน์ แต่วิล สมิธ กลับทำลายสิ่งนั้นลง

ผู้บริหารที่ทางเดลี่เมล์ไม่ได้ระบุนามคนนี้ยังกล่าวด้วยว่า ออสการ์อาจจะไม่ถึงขั้นริบรางวัลคืนจากวิล สมิธ แต่อย่างน้อยก็ควรจะ “แขวน” นักแสดงผู้นี้เป็นการชั่วคราว โดยหยุดแถลงการณ์ที่ไร้ความหมายลงเสีย แล้วลงมือทำบางอย่าง

 

“วิล สมิธ” ถูกขุดคลิปเก่ามาแฉ เคยตบหน้านักข่าว-บูลลี่คนหัวล้าน

Credit : ANGELA WEISS / AFP

 

  • ชาวเน็ตขุดวีรกรรม “วิล สมิธ” เคยตบหน้านักข่าว-ล้อคนหัวล้าน

ขณะเดียวกันชาวเน็ตต่างพากันขุดคุ้ยพฤติกรรมหลายอย่างในอดีตของ วิล สมิธ ออกมาแฉ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เขาเคยตบหน้านักข่าวคนหนึ่งที่พยายามจะเข้าไปจูบเขาบนพรมแดงตอนที่เขาไปโปรโมทหนังเรื่อง Men In Black 3 ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย

 

โดยในคลิปที่ถูกนำมาเผยแพร่ใหม่ และกำลังถูกพูดถึงอยู่ตอนนี้ มีนักข่าวที่ชื่อ Sediuk ได้โน้มตัวเข้าไปกอดวิล และพยายามจะหันไปจูบแก้มเขา แต่วิลได้ผลักออก พร้อมใช้หลังมือตบเข้าไปที่แก้มนักข่าวคนนั้นครั้งหนึ่งก่อนจะพูดว่า “เฮ้ นายมีปัญหาอะไรเหรอ”

 

หลังจากนั้น วิลยังได้พูดถึงเหตุการณ์นี้กับนักข่าวอีกคนว่า “เขาพยายามจะจูบปากผม โชคดีแค่ไหนแล้วที่ผมไม่ได้ชกเข้าให้ ต้องขอโทษด้วยนะที่ผมพูดเรื่องนี้หน้ากล้อง”

 

อย่างไรก็ตาม Sediuk ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องชอบหาซีนกับเหล่าคนดังเพื่อสร้างกระแส ได้ออกมาขอโทษเรื่องที่เขาพยายามจะจูบ วิล สมิธ ว่าเป็นการกระทำที่มากเกินไป

 

เท่านั้นยังไม่พอ ชาวเน็ตยังขุดคลิปเก่าเมื่อปี 1991 ที่วิล สมิธ เคยล้อเลียนผู้ชายหัวล้านออกมาเผยแพร่อีกครั้ง แถมยังเรียกวิลด้วยว่าเป็นพวกเสแสร้ง

 

คลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ตอนที่ วิล สมิธ ไปออกรายการ The Arsenio Hall Show แล้วเขาได้ล้อเลียนมือเบสชื่อ จอห์น วิลเลียมส์ ที่เป็นชายศีรษะล้านว่าคงต้องแว็กซ์ศีรษะทุกวันก่อนออกข้างนอก แล้วพอเห็นปฏิกิริยาของผู้ชมในห้องส่ง วิลก็พูดออกตัวว่า “เฮ้ แค่มุกตลกเอง ไม่เอาน่า”

 

ทั้งนี้ พอคลิปเก่าดังกล่าวถูกขุดออกมาเผยแพร่ วิล สมิธ ก็ถูกชาวเน็ตโจมตีทันทีว่าเสแสร้ง ตัวเองสามารถล้อเลียนคนอื่นได้ แต่พอเป็นคนในครอบครัวตัวเองถูกกระทำบ้างก็รับไม่ได้