อมันปุรี เวลเนส ภูเก็ต ชวนไป “ปลีกวิเวก” ซ่อมสุขภาพ

อมันปุรี เวลเนส ภูเก็ต ชวนไป “ปลีกวิเวก” ซ่อมสุขภาพ

เมื่อร่างกายต้องการซ่อมแซม หัวใจต้องชาร์จแบต "อมันปุรี โฮลิสติก เวลเนส ภูเก็ต" ชวนไป “ปลีกวิเวก” กับโปรแกรมดูแลสุขภาพ ทั้งแพทย์แผนจีนและอายุรเวท

อย่ามัวแต่ทำงานหักโหมจนร่างกายต้องร้องขอเวลาซ่อมแซม อมันปุรี โฮลิสติก เวลเนส เซ็นเตอร์ (Amanpuri Holistic Wellness Center) ภูเก็ต ออกแบบโปรแกรมดูแลสุขภาพตามความเหมาะสมของแต่ละคน ได้แก่ ทรีตเม้นท์แผนไทย การฟื้นฟูสุขภาพตามหลักแพทย์แผนจีน อายุรเวท รวมถึงโปรแกรมฟิตเนส ดูแลอาหารและไลฟ์สไตล์ จนถึงการทำสมาธิ

อมันปุรี เวลเนส ภูเก็ต ชวนไป “ปลีกวิเวก” ซ่อมสุขภาพ    อมันปุรี ภูเก็ต รีสอร์ท

“อมัน” (Aman) ให้บริการสุขภาพแบบองค์รวม ฟื้นฟูความสมดุลร่างกายและจิตใจด้วย เมนูสปา ดูแลสุขภาพและสร้างความผ่อนคลาย โดยที่ อมันปุรี บนเกาะภูเก็ต รีสอร์ท เป็นแห่งแรกของอมันในเมืองไทย

ความพิเศษอยู่ที่การออกแบบทรีตเม้ท์ตามความต้องการและความเหมาะสมของแต่ละคน เช่น ทรีตเม้นท์แผนไทย การฟื้นฟูสุขภาพตามหลักแพทย์แผนจีน และอายุรเวท โปรแกรมฟิตเนส เช่น พิลาทิส มวยไทย โยคะ บูทแคมป์บนชายหาด ฝึกสอนโดยโค้ชที่ผ่านการรับรอง และสอนการทำสมาธิโดยผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย

อมันปุรี เวลเนส ภูเก็ต ชวนไป “ปลีกวิเวก” ซ่อมสุขภาพ ทีมงานด้านสุขภาพประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านไลฟ์สไตล์ แพทย์ นักกายภาพบำบัด นักโภชนาการ และแพทย์แผนจีนประจำรีสอร์ท ซึ่งจะดูแลและให้คำแนะนำด้านอาหารและไลฟ์สไตล์ จัดอาหารเพื่อสุขภาพและน้ำผลไม้ โดยเชฟผู้มีความรู้ด้านอาหารสดและอาหารวีแกน (Vegan)

เช่นโปรแกรม Amanpuri Awakening เป็นโปรแกรมที่ผสมผสานการขัดผิวด้วยสมุนไพรและเครื่องเทศแบบไทยโบราณ การนวดไทย การประคบร้อนสมุนไพร และการนวดหน้าที่ออกแบบเพื่อตอบโจทย์สภาพผิวของแต่ละคน เพื่อให้ผิวหน้าเปล่งปลั่งมีสุขภาพดี

อมันปุรี เวลเนส ภูเก็ต ชวนไป “ปลีกวิเวก” ซ่อมสุขภาพ โปรแกรมใหม่ Intensive Immersions เพิ่งเริ่มให้บริการที่อมันปุรีเมื่อเดือนมกราคม 2022 มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้แขกแต่ละท่านสามารถพัฒนาร่างกายและจิตใจของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นโปรแกรมแบบ 3 คืน (หรือปรับให้นานขึ้นตามความเหมาะสม) ออกแบบมาเพื่อให้แขกทุกท่านได้เสริมความแข็งแรงของร่างกาย ขจัดสารพิษ ควบคุมน้ำหนักระยะยาว และปรับสมดุลฮอร์โมน

แต่ละโปรแกรมออกแบบให้เข้ากับเป้าหมายด้านสุขภาพของแต่ละท่าน และมีกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพที่หลากหลาย อาทิ มวยไทย เซอร์กิตเทรนนิ่ง พิลาทีส และโยคะ พร้อมสปาทรีตเมนท์และการวางแผนด้านโภชนาการ

อมันปุรี เวลเนส ภูเก็ต ชวนไป “ปลีกวิเวก” ซ่อมสุขภาพ โปรแกรม Intensive Immersions ในขั้นตอนแรกนั้นแขกจะได้รับการประเมินสุขภาพเบื้องต้นอย่างครบวงจร โดยใช้การตรวจตัวบ่งชี้ทางชีวภาพ (biomarker) เพื่อประเมินว่าร่างกายจะตอบสนองต่อทรีตเมนท์แต่ละโปรแกรมได้ดีเพียงใด รวมถึงประเมินอายุร่างกาย และทดสอบปริมาณโปรตีนเซอร์ทูอิน (Sirtuin Protein) อีกด้วย

โปรแกรมนี้นอกจากที่อมันปุรีในประเทศไทยแล้ว ก็ยังมีให้บริการที่อมันนอย (เวียดนาม) อมันเนมู (ญี่ปุ่น) อมันบัค (อินเดีย) และอมันญารา (หมู่เกาะเติกส์และเคคอส)

อมันปุรี เวลเนส ภูเก็ต ชวนไป “ปลีกวิเวก” ซ่อมสุขภาพ อมันปุรี โฮลิสติก เวลเนส เซ็นเตอร์ ยังมีบริการ Integrated Medical Services หรือบริการการแพทย์ผสมผสานซึ่งมีบริการที่หลากหลาย เช่น การให้สารอาหารทางหลอดเลือดดำ (intravenous nutrient therapy) โดยผสมผสานสูตรสารอาหารเพื่อเติมพลัง เร่งการเผาผลาญไขมัน เสริมสร้างกล้ามเนื้อ และเพิ่มประสิทธิภาพด้านกีฬา

และโปรแกรมเพื่อการรักษาการทำงานของเซลล์และลดสัญญาณแห่งวัย ด้วยนวัตกรรม Nicotinamide Adenine Dinucleotide (NAD+) IV Therapy และ Exosome IV Therapy เพื่อเสริมการฟื้นฟูของเซลล์

ก่อนรับบริการโปรแกรมต่าง ๆ แขกทุกท่านจะได้รับเชิญเข้าใช้บริการประเมินสุขภาพ (Wellness Score Assessment) กับผู้จัดการด้านสุขภาพของสปาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อประเมินสุขภาพกายและอารมณ์ ก่อนนำข้อมูลจากผลการประเมินไปจัดโปรแกรมที่เหมาะสมเฉพาะบุคคล

อมันปุรี เวลเนส ภูเก็ต ชวนไป “ปลีกวิเวก” ซ่อมสุขภาพ อมันยังมอบเส้นทางสู่ความสุขสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ ในที่พักเครืออมันอื่น ๆ ทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย เช่นที่ อมันสรา (Amansara) ประเทศกัมพูชา กับโปรแกรมบำบัดแบบองค์รวม จิตวิญญาณแห่งพุทธศาสนา และความผ่อนคลายที่มอบให้แขกผู้มาพัก

โปรแกรม 4 คืนของอมันสรา เรียกว่า Spiritual Angkor Journey เพื่อค้นหาตนเองและสัมผัสกับวัฒนธรรมอันแสนผ่อนคลายในแนวทางของเขมรและพุทธศาสนา รวมถึงมอบความสงบทางใจอันหาได้ยากจากศิลปะแห่งความผ่อนคลาย และความงดงามของการอยู่กับปัจจุบัน

ในแต่ละวัน ผู้เข้าร่วมโปรแกรมจะเริ่มจากการเดินจงกรมในป่า โดยการนำของพระสงฆ์ และต่อด้วยพิธีกรรมกึ่งศาสนาด้วยการพรมน้ำมนต์ของพระสงฆ์ ตามด้วยการอาบน้ำบำบัดการประคบร้อนโดยใช้สมุนไพร และ การอาบป่า (Forest Bathing) หรือการเข้าไปซึมซับพลังธรรมชาติจากป่าเพื่อเยียวยาความเครียด ก่อนจะจบแต่ละวันด้วยการสนทนาธรรมเพื่อบรรลุแก่นแท้ของความเป็นพุทธศาสนา

อมันปุรี เวลเนส ภูเก็ต ชวนไป “ปลีกวิเวก” ซ่อมสุขภาพ แขกทุกท่านยังได้รับโอกาสไปทัศนศึกษาที่นครวัด 2 ครั้ง นำโดยไกด์ที่พูดภาษาอังกฤษ อาหารเช้าดั้งเดิมแบบเขมร ที่ Khmer Village House ของอมันสราภายในเขตอุทยานโบราณสถานอังกอร์ (Angkor Archaeological Park)

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.aman.com/amanpuri