"สู่ขิตคอฟฟี่บาร์" จิบแรกขึ้นสมอง จิบสองขึ้นสวรรค์ เปิดใจเจ้าของร้าน

เนรมิตโลงศพให้เป็นร้านกาแฟ "สู่ขิตคอฟฟี่บาร์" จิบแรกขึ้นสมอง จิบสองขึ้นสวรรค์ หนุ่มเจ้าของร้านเผยตกแต่งร้านที่แปลก แหวกแนวไม่เหมือนใคร

กลายเป็นกระแสในโซเชียล "สู่ขิตคอฟฟี่บาร์" ร้านกาแฟไอเดียแปลก ที่เพิ่งเปิดบริการได้เพียง 1 สัปดาห์ แต่ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าและผู้พบเห็นที่ขับรถผ่านไปมาแวะซื้อและ ถ่ายรูปกับความแปลก แหวกแนว การตกแต่งร้านที่ไม่เหมือนใคร กับสไตล์การใช้ โลงศพ คือ “ร้านสู่ขิตคอฟฟี่บาร์” ที่เจ้าของร้านบัวหลวงเครื่องเย็น ซึ่งขายโลงเย็น (โลงศพ) ได้ปรับแต่งร้านขายโลง เป็นร้านขายเครื่องดื่ม และตกแต่งร้านด้วยพวงหรีด แต่งคำพูดต่างๆ เช่น จิบแรกขึ้นสมอง จิบสองขึ้นสวรรค์ สู่จิตดูดถึงนิมิต ฟินถึงสวรรค์ และดื่มด่ำอย่างเบิกบานดั่งยมบาลชงให้ เป็นต้น

 และมีโลงศพไม้ให้สะเดาะเคราะห์ฟรี พร้อมตั้งกล่องรับบริจาคร่วมทำบุญสำหรับศพยากไร้ด้วย เปิดวันจันทร์-เสาร์ เปิด 08.00-15.00 น.วันอาทิตย์ เปิด 09.00-16.00 น. ตั้งอยู่ ม.3 ถนนเลี่ยงเมืองสุราษฎร์ธานี ตรงข้ามไปรษณีย์เขต 8 สุราษฎร์ธานี

นายอนวรรธน์ ก้างตั่น อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า เริ่มจากที่บ้านมีธุรกิจขายโลงเย็นมากว่า 30 ปี ตนเองและภรรยา คือนางสาวจันทร์เพ็ญ ก้างตั่น อายุ 38 ปี ชื่นชอบการดื่มกาแฟเป็นอยากมาก จึงคิดค้นรสชาติกาแฟที่ตนเองชอบ ลองผิดลองถูกมากว่า 1ปี

ด้วยความชื่นชอบจึงเปิดร้านกาแฟ ควบคู่กับการดูแลธุรกิจครอบครัวด้วย จึงปรับเปลี่ยนมาใช้พื้นที่หน้าร้านโลงเย็น ทำบาร์กาแฟเข้ากับร้าน มีเมนูแนะนำเป็นเมนูกาแฟลาเต้ กาแฟน้ำส้ม ซึ่งได้รับความนิยมจากลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมา หลังจากนี้ตั้งใจจะปรับแต่งโต๊ะนั่ง โดยปรับใช้โลงมาเป็นที่นั่งรองรับลูกค้าด้วย

"สู่ขิตคอฟฟี่บาร์" จิบแรกขึ้นสมอง จิบสองขึ้นสวรรค์ เปิดใจเจ้าของร้าน

ด้านเจ๊ส่อย นางเรไร มณีรังสีสุวรรณ อายุ 65 ปี กล่าวว่า น้องที่บ้านติดตามข่าวเห็นว่ามีร้านกาแฟแนวแปลกใช้โลงเย็นแบบนี้ จึงให้ลูกๆขับรถพามาที่ร้านเพื่อที่จะถ่ายรูปส่งให้น้องที่อยู่ที่กรุงเทพดู ถือว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่ ตื่นเต้น และไม่ได้กลัวอะไร เมื่อได้ชิมรสชาติเครื่องดื่มแล้วก็ถูกใจเป็นอย่างมาก

"สู่ขิตคอฟฟี่บาร์" จิบแรกขึ้นสมอง จิบสองขึ้นสวรรค์ เปิดใจเจ้าของร้าน

สำหรับเส้นทางไปร้าน สู่ขิตคออฟฟี่บาร์ อยู่ ถนนเลี่ยงเมืองสุราษฎร์ธานี ตรงข้ามไปรษณีย์เขต8 สุราษฎร์ธานี หากมาจากสี่แยกบางใหญ่ มุ่งหน้าไปแยกตาปาน ก่อนขึ้นสะพาน ซ้ายมือจะมีร้านขายโลงเย็นชื่อบัวหลวงเครื่องเย็นมี “สู่ขิตคออฟฟี่บาร์” อยู่ด้านหน้าเด่นชัด