มัดรวมคอนเทนต์เกาหลีเด็ดๆ บน Nefflix ที่ไม่ได้มีดีแค่ “ซีรีส์”

มัดรวมคอนเทนต์เกาหลีเด็ดๆ บน Nefflix ที่ไม่ได้มีดีแค่ “ซีรีส์”

ไม่ได้มีดีแค่ซีรีส์! ชี้เป้าคอนเทนต์เกาหลีเด็ดๆ บน Netflix ที่มีทั้งสารคดีทรูไครม์-อาหาร-เคป็อป-วาไรตี้ เพียบ!

หลังจากรายการวาไรตี้อย่าง โอน้อยออก ใครโสดตกนรก (Single’s Inferno) กลายเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหญ่และแจ้งเกิดให้กับเมมเบอร์ทุกคนในรายการ ก็เริ่มมีเสียงถามหาคอนเทนต์แนวใหม่ๆ บน Netflix กันอย่างไม่ขาดสาย ที่จริงนอกจากซีรีส์และภาพยนตร์แล้ว Netflix ยังมีคอนเทนต์เกาหลีดีๆ มากมายหลายรูปแบบให้เลือกรับชม

ไม่ว่าจะเป็นรายการวาไรตี้สุดแซ่บ และคอนเทนต์ปังๆ รูปแบบอื่นอีกมากมาย และวันนี้เราจะพาไปเปิดโลกอีกใบของคอนเทนต์เกาหลีบน Netflix ที่ยังมีให้เลือกชมอีกหลากหลาย พร้อมเป็นตัวเลือกให้กับผู้ชมทุกแนวที่เราไม่อยากให้คุณพลาด! ลองไปดูกันเลยว่าคอนเทนต์แบบไหนจะใช่ทางใครกันบ้าง

#สารคดีคุณภาพ ครบเครื่องทุกรสชาติ

ผู้ชมสายทรูไครม์ ที่ชื่นชอบสารคดีตีแผ่คดีลึกลับ ต้องไม่พลาดรับชม ฆาตกรเสื้อกันฝน: ล่าฆาตกรต่อเนื่องเกาหลี (The Raincoat Killer: Chasing a Predator in Korea)

 

มัดรวมคอนเทนต์เกาหลีเด็ดๆ บน Nefflix ที่ไม่ได้มีดีแค่ “ซีรีส์”

สร้างจากคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นจริงในประเทศเกาหลีใต้เมื่อช่วงปี 2003-2004 เมื่อฆาตกรต่อเนื่องนามว่ายูยองชอลใช้ค้อนสังหารเหยื่ออย่างน้อย 20 รายทั่วกรุงโซล โดยมุ่งเป้าไปที่หญิงขายบริการทางเพศและผู้สูงอายุที่ร่ำรวย จนสร้างความหวาดกลัวไปทั่ว และอยู่ในรายงานข่าวของสื่อมวลชนแทบทุกสำนัก

 

ผลงานสารคดีเรื่องนี้จะพาไปเกาะติดการทำงานของนักสืบและผู้จัดทำประวัติอาชญากรรมของคดีนี้ ที่จะมาเปิดเผยว่าการสอบสวนดำเนินไปอย่างไร และพวกเขาพายูยองชอลมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้อย่างไร รับชมได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

 

หากคุณเป็นสาย foodie หรือกำลังมองหาคอนเทนต์ “เรียกน้ำย่อย” ไว้ดูเพลินๆ แล้วละก็ มหากาพย์บะหมี่เย็น (Korean Cold Noodle Rhapsody) สารคดีอาหารโดย แบคจงวอน ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารชื่อดังของเกาหลี เจ้าของผลงานฮิตอย่าง มหากาพย์หมูสามชั้น (Korean Pork Belly Rhapsody) และ มหากาพย์เนื้อเกาหลี (Hanwoo Rhapsody) อาจเป็นสิ่งที่คุณมองหา

 

มัดรวมคอนเทนต์เกาหลีเด็ดๆ บน Nefflix ที่ไม่ได้มีดีแค่ “ซีรีส์”

คราวนี้แบคจงวอนจะพาไปรู้จักรสชาติของความสุขจากการซดน้ำซุปเย็นๆ ของบะหมี่เย็นเกาหลีหรือ “แนงมยอน” รวมทั้งวัฒนธรรมเกาหลีที่สอดแทรกอยู่ในสารคดีความยาวเพียง 2 ตอนนี้ เราจะได้เห็นทั้งแนงมยอนสไตล์เกาหลีเหนือแบบดั้งเดิม และแนงมยอนรสชาติใหม่ๆ ที่รังสรรค์โดยเชฟรุ่นใหม่อีกมากมาย

 

พลาดไม่ได้สำหรับแฟนวัฒนธรรมเกาหลีที่น่าจะรู้จัก “แนงมยอน” กันอยู่แล้ว รับรองเลยว่าแค่เห็นก็เป็นต้องโหยหาร้านบะหมี่เย็นทันที! รับชมได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

 

สาย K-POP ต้องไม่พลาด BLACKPINK: Light Up the Sky ภาพยนตร์สารคดีที่บอกเล่าเรื่องราวของ BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากเกาหลีใต้ ซึ่งเชื่อว่าวันนี้แฟนๆ ชาวไทยแทบไม่มีคนไหนไม่รู้จัก หลังสร้างสถิติให้กับวงการเคป็อปนับไม่ถ้วนจากเพลงแนวใหม่ มิวสิกวิดีโอที่ตื่นตาตื่นใจ และแฟชั่นโดนใจชาวเน็ต

 

มัดรวมคอนเทนต์เกาหลีเด็ดๆ บน Nefflix ที่ไม่ได้มีดีแค่ “ซีรีส์”

ใครที่หลงรักพวกเธอ หรืออาจเคยเผลอฮัมเพลงฮิตของ BLACKPINK แต่ยังรู้จักพวกเธอไม่มากนัก สารคดีเรื่องนี้จะพาเราเดินทางย้อนมองทุกรายละเอียดของการฝ่าฟันอุปสรรคนานัปการบนเส้นทางความฝันที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เราจะได้เห็นสมาชิกแต่ละคนเปิดอกเล่าถึงช่วงเวลาที่ทั้งดีและแย่จากการมีชื่อเสียง ก่อนจะโด่งดังเป็นพลุแตกและสร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จระดับโลก โดยสามารถรับชมได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

 

#เดี่ยวไมโครโฟน

อีซูกึน: โค้ชความรู้สึก (Lee Su-geun: The Sense Coach) เดี่ยวไมโครโฟนหรือ Stand-Up Comedy เป็นอีกหนึ่งความแปลกใหม่ของคอนเทนต์เกาหลีบน Netflix ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรับชม ในการแสดงแบบเดี่ยวไมโครโฟนเรื่องนี้จะเล่าโดย อีซูกึน นักแสดงตลกระดับแถวหน้าของเกาหลี ที่ได้ชื่อว่ามีไหวพริบเป็นเลิศในการอ่านบรรยากาศและท่าทีของผู้คน

 

มัดรวมคอนเทนต์เกาหลีเด็ดๆ บน Nefflix ที่ไม่ได้มีดีแค่ “ซีรีส์”

หลายคนอาจคุ้นหน้าเขาอยู่ก่อนแล้ว จากการเป็นหนึ่งในทีมพิธีกรรายการวาไรตี้ชื่อดังอย่าง ภารกิจพิชิตความฮา (Men on a Mission) วันนี้เขาจะมาแบ่งปันวิธีการอ่าน “จังหวะ” และ “ความรู้สึก” จากความรู้และประสบการณ์ที่เขาสั่งสมมา รับรองความฮาท้องแข็งตลอดโชว์กว่า 40 นาที พร้อมมอบเสียงหัวเราะแล้ววันนี้ที่ Netflix

 

#วาไรตี้เซเลปคนดัง เผยมุมสุดฮาของดารานอกจอซีรีส์

แฟนรายการวาไรตี้จากเกาหลีใต้ ต้องไม่พลาดความสดใหม่กับ New World รายการวาไรตี้รูปแบบใหม่ที่ผสานเอาคอนเซ็ปต์ของโลกเมตาเวิร์สเข้ามาเป็นธีมหลัก และยังเป็นการรวมตัวของเหล่าคนบันเทิงผู้คร่ำหวอดในวงการวาไรตี้เกาหลีมาอย่างยาวนานอย่าง อีซึงกี อึนจีวอน คิมฮีชอล และพัคนาแร กับดาวรุ่งอย่าง โจโบอา และไค ที่ปรากฏว่าโชว์ไหวพริบรายการวาไรตี้ได้อย่าง “เด็ดไม่แพ้กัน”

 

มัดรวมคอนเทนต์เกาหลีเด็ดๆ บน Nefflix ที่ไม่ได้มีดีแค่ “ซีรีส์”

 

ตลอดทั้งรายการถ่ายทำบนเซ็ตติ้งแปลกใหม่บนเกาะแห่งความฝันที่เปรียบเสมือนโลกยูโทเปีย ซึ่งสมาชิกทั้ง 6 คนมารวมตัวกันเพื่อทำภารกิจ พร้อมเผชิญสถานการณ์สุดจะคาดเดา รวมทั้งการสร้างคู่หูและการหักหลัง เพราะเพื่อนในวันนี้ อาจกลายเป็นศัตรูในวันพรุ่งนี้! พร้อมให้รับชมได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

 

หากคุณชอบวาไรตี้ที่ทั้งสนุก และมีปริศนาลึกลับให้ได้ลุ้นตามระหว่างชม จับให้ได้ ไล่ให้ทัน (Busted!) รายการวาไรตี้สุดฮาที่ได้พิธีกรและดาราตัวท็อปของเกาหลีมาร่วมสร้างเสียงหัวเราะ ไม่ว่าจะเป็นยูแจซอก พัคมินยอง อีซึงกี อีกวางซู คิมจงมิน โอเซฮุน และคิมเซจอง

 

มัดรวมคอนเทนต์เกาหลีเด็ดๆ บน Nefflix ที่ไม่ได้มีดีแค่ “ซีรีส์” มัดรวมคอนเทนต์เกาหลีเด็ดๆ บน Nefflix ที่ไม่ได้มีดีแค่ “ซีรีส์”

โดยเหล่าพิธีกรทั้งเจ็ดต้องรับบทนักสืบและลับสมองประลองปัญญากับการไขปริศนาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละตอน คุณเองก็ลองร่วมไขปริศนาไปพร้อมกันกับพวกเขาได้ ถ้าไม่ขำจนปวดท้องไปเสียก่อน! ทั้ง 3 ซีซั่นพร้อมให้รับชมได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

 

ไม่ว่าจะเป็นสายกินเที่ยว หรือทีม #คิดถึงเกาหลี ที่ห่างหายจากการเดินทางไปเยี่ยมเกาหลีมาเป็นเวลานาน หนุ่มจอมหิวกับหนุ่มหนวด (The Hungry and the Hairy) รายการวาไรตี้ของเรน "หนุ่มจอมหิว" กับโนฮงชอล "หนุ่มหนวด" คู่หูคนละขั้ว จะพาคุณออกเดินทางไปพร้อมมอเตอร์ไซค์คู่ใจของพวกเขา เพื่อผจญภัยอย่างที่ใฝ่ฝัน

 

มัดรวมคอนเทนต์เกาหลีเด็ดๆ บน Nefflix ที่ไม่ได้มีดีแค่ “ซีรีส์”

ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับทิวทัศน์สวยๆ ระหว่างทางและตระเวนลัดเลาะชิมอาหารอร่อยๆ ไปทั่วเกาหลี พร้อมตามล่าหาเทรนด์แฟชั่นใหม่ๆ ของนักบิดเพื่อการเดินทางครั้งนี้โดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากความสนุกสนานแล้วยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวลับๆ และร้านอร่อยรายทางที่จะเปิดมุมมองใหม่ให้กับเกาหลีในมุมที่คุณอาจไม่เคยรู้จักมาก่อน พร้อมให้รับชมได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

 

และล่าสุดกับ Celeb Five: หลังม่าน (Celeb Five: Behind the Curtain) สารคดีม็อกอัพที่จะพาไปส่องวิธีที่สมาชิกวง Celeb Five (คิมชินยอง, ซองอึนอี, ชินบงซอน, อันยองมี) ระดมไอเดียในการประชุมกันเพื่อวางแผนและคิดมุกฮาขำกลิ้งสำหรับโชว์สุดพิเศษ หลังได้รับการติดต่อให้ขึ้นแสดงโชว์เดี่ยวที่ Netflix

 

มัดรวมคอนเทนต์เกาหลีเด็ดๆ บน Nefflix ที่ไม่ได้มีดีแค่ “ซีรีส์”

การทำงานหลังเวทีของพวกเธอนั้นสร้างสรรค์และเฮฮายิ่งกว่าโชว์บนเวทีเสียอีก ทั้งยังเรียกทั้งเสียงหัวเราะและความสนุกสนานอย่างต่อเนื่อง ด้วยเรื่องราวชวนขำที่ไม่รู้จักจบ การแสดงบทบาทสมมุติอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย การล้อเลียน และการด้นสด พวกเธอพร้อมจะโชว์ของที่มีทั้งหมด! ติดตามชมได้เร็วๆ นี้ที่ Netflix

 

มีคอนเทนต์แบบไหนตรงใจใครกันบ้าง? บอกได้เลยว่าลิสต์นี้ยังเป็นเพียงแค่น้ำจิ้ม เพราะยังมีคอนเทนต์เกาหลีเด็ดๆ อีกมากมายให้ติดตามรับชมกันอย่างจุใจ ว่าแล้วก็ลองตามไปเปิดโลกใบใหม่ของคอนเทนต์สไตล์เกาหลีกันได้แล้ววันนี้ที่ Netflix!