“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ สายธาร ที่ Canary Farm Café

“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ สายธาร ที่ Canary Farm Café

“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ และสายธาร ที่ Canary Farm Café & Restaurants จังหวัด เชียงราย ดื่มด่ำบรรยากาศจิบ กาแฟปางขอน แกล้ม ขนมเค้ก “อร่อย” มีจุดเช็คอินถ่ายรูป หรือจะค้างคืนที่นี่มีห้องพัก 6 หลัง

อาหารเหนือ เป็นสิ่งแรกที่ หมูหวานชวนชิม โหยหาเมื่อได้ไปเยือนเมืองเหนือ โดยเฉพาะจังหวัด เชียงราย บ้านเกิด บอกเลยว่า

Canary Farm Café & Restaurants แห่งนี้เขาปลูกพืชผักปลอดสาร นำมาปรุงอาหารเสิร์ฟให้กับผู้มาพักด้วยนะ ช่างถูกใจจริงๆ ใครแวะมาพักผ่อนหย่อนใจแบบไม่ต้องพัก มาใช้บริหารห้องอาหารได้

มีทั้งอาหาร ขนม อร่อย และ กาแฟที่นักดื่มกาแฟต้องหลงใหลในกลิ่นหอมและรสชาติความขมกลมกล่อมที่มีเอกลักษณ์ ร้านกาแฟใช้ชื่อว่า ASO Coffee Roasters  

อาหารเหนือ ที่ Canary Farm Café & Restaurants แห่งนี้ หมูหวานชวนชิม ประทับใจเมนู แกงฮังเล ที่ทางร้านเคี่ยวเนื้อหมูจนเปื่อยนุ่ม หอมกรุ่นเครื่องแกงฮังเล

มีความหวานเค็มกลมกล่อมกำลังดี ชาว “ชียงราย แท้ๆต้องหม่ำแบบจิ้มกับข้าวเหนียว ทว่าสาวเหนือไกลบ้านเกิดขอรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆแทนก็แล้วกัน (ฮา)

ถัดมาเป็นเมนู น้ำพริกมะเขือเทศ ทางเหนือเรียกว่า น้ำพริกมะเขือส้ม มีส่วนผสมของ มะเขือเทศ พริกแห้ง หอมแดง กระเทียม พ่อครัวชาวไทยใหญ่นำไปเสียบไม้ย่างเตาถ่านจนสุกหอมกรุ่น

ลอกเปลือกออกแล้วโขลก ตามด้วยเขือเทศ ผัดให้สุกปรุงรสอีกทีด้วยน้ำตาลทรายเล็กน้อย น้ำปลา ให้มีรสเปรี้ยวนำ เผ็ด-เค็มตามมาติดๆ

เสิร์ฟเคียงมากับบรรดาผักสดจากแปลงผักปลอดสารเคมี เช่นบัตเตอร์เฮด เรดโอ๊ค แตงกวา ผักนึ่งเช่นดอกกะหล่ำ แครอท ถั่วฝักยาวฯลฯ

“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ สายธาร ที่ Canary Farm Café

 

“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ สายธาร ที่ Canary Farm Café น้ำพริกหนุ่ม 

อาหารเหนือ สำรับนี้ขาดไม่ได้เลยก็คือ น้ำพริกหนุ่ม และมาถึงถิ่น เชียงราย ต้องไม่พลาดชิม ไส้อั่ว ที่อุดมไปด้วยสมุนไพรไทยมากมาย

“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ สายธาร ที่ Canary Farm Café ไส้อั่วอุดมไปด้วยสมุนไพรไทย 

เสิร์ฟมาสวยงามหน้าตาดีน่าลิ้มลองเป็นยิ่งนัก อย่างที่บอก Canary Farm Café & Restaurants แห่งนี้เขาปลูกพืชผักปลอดสารพิษ เอาไว้ใช้เอง

“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ สายธาร ที่ Canary Farm Café ผัดผักสดกรอบเพิ่งเก็บจากแปลงผักปลอดสาร

ผัดผักรวมมิตร จานนี้จึง อร่อย เป็นพิเศษ คุณเก๋-ภัทรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ กับคุณมิ้ง อัจฉรา โอสถานุเคราห์ ก่อร่างสร้างรีสอร์ทแห่งนี้ มา 30 ปี

“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ สายธาร ที่ Canary Farm Café เริ่มตั้งแต่บุกเบิกซื้อที่ดิน แล้วค่อยๆปลูกต้นไม้  มีทั้งกัลปพฤกษ์ พยอม ชงโค แคฝรั่ง ศรีตรัง ทองกวาว ฯลฯ

เจ้าของคุณ เก๋-ภัทรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ วาง Landscape อย่างดี ไม่มีเสาไฟฟ้า ถ่ายภาพมุมไหนก็สวย

“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ สายธาร ที่ Canary Farm Café ASO Coffee Roasters  ที่มาของชื่อ ASO เป็นชื่อของชายหนุ่มชาวอาข่าที่มีความขยันขันแข็ง เป็นไอดอลด้านกาแฟคนหนึ่งของชาวอาข่า

“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ สายธาร ที่ Canary Farm Café เขาอยากทำกาแฟที่ดีที่สุด โดยเริ่มจากปลูกกาแฟที่ดีที่สุด มีเครื่องคั่วกาแฟที่ได้มาตรฐาน

“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ สายธาร ที่ Canary Farm Café นอกจาก อาหารเหนือ ปกติแล้ว ที่นี่ยังมี  อาหารไทยใหญ่ เนื่องจากพ่อครัวเป็นชาวไทยใหญ่ และมีอาหารยุโรป อย่างสเต็ก สปาเก็ตตีครีมไข่กุ้ง

“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ สายธาร ที่ Canary Farm Café "แกงฮังเล" แสนอร่อย 

สปาเก็ตตีพริกแห้งเบคอน ขนมหวานแนะนำเช่น เบอร์รี่โทสต์, ฮันนี่โทสต์,ซอฟช็อกโกแลตคุกกี้,บราวนี่ไอศกรีม เป็นต้น

“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ สายธาร ที่ Canary Farm Café หมูหวานชวนชิม ดื่มด่ำกับบรรยากาศ ฟังเสียงธารน้ำไหลริน กิน อาหารเหนือ แสน อร่อย อย่างสบายใจ

“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ สายธาร ที่ Canary Farm Café แล้วย้ายออกมานั่งโต๊ะเตี้ยๆริมธารน้ำ สั่งกาแฟและขนม นั่งชิลต่อก่อนไปหามุมถ่ายรูปสวยๆ คู่กับดอกกุหลาบอังกฤษหอมกรุ่น

“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ สายธาร ที่ Canary Farm Café อีกหนึ่งมุมเช็คอินถ่ายรูปสวยๆ

อยากเชิญชวนให้ทุกท่านได้มาเห็นจัง 

“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ สายธาร ที่ Canary Farm Café มุมรับประทานอาหารภายในร้าน 

Canary Farm Café & Restaurants เปิดบริการทุกวัน พิกัดของ Canary Farm Caféไปน้ำตกขุนกรณ์

“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ สายธาร ที่ Canary Farm Café จากตัวเมืองเชียงราย ผ่านสิงห์ปาร์ค มุ่งหน้าน้ำตกขุนกรณ์ 3 กิโลเมตร ถึงบ้านปางขุนกรณ์ จะเห็น Canary  Natural Resort อยู่ซ้ายมือ

“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ สายธาร ที่ Canary Farm Café เลี้ยวเข้ามาหาที่จอดรถได้เลย ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. Inbox มาถามได้ที่เพจ Canary Farm Café’s Restaurant

“อาหารเหนือ” ท่ามกลางแมกไม้ สายธาร ที่ Canary Farm Café แปลงปลูกผักปลอดสารพิษ