“ร้านส้มตำ” แซ่บนัว ต้อง “สุนิชา ตำซั่ว”

“ร้านส้มตำ” แซ่บนัว ต้อง “สุนิชา ตำซั่ว”

ตามหาความแซ่บ “อาหารอีสาน” ต้องที่ ร้าน สุนิชา ตำซั่ว ในซอยลาดพร้าว 48 “หมูหวานชวนชิม” ขอยกให้เป็น “ร้านส้มตำ” ในดวงใจ “อร่อย” ไม่เคยเปลี่ยนแปลงทั้ง “ส้มตำปูปลาร้า” แกงอ่อมหมู "แซ่บนัว"

ร้านส้มตำ ที่มีความ แซ่บนัว แสน อร่อย จนลืมไม่ลงต้อง สุนิชา ตำซั่ว นอกจาก ส้มตำปูปลาร้า อร่อยแล้ว  แกงอ่อมหมู ก็ทำให้

หมูหวานชวนชิม ลืมไม่ลงนึกถึงสีสันของเมนู อาหารอีสาน ที่น่ารับประทาน ส่งกลิ่นหอมฟุ้ง เตะจมูกจนน้ำลายสอ พอได้ซดน้ำซุปร้อนๆ เผ็ดๆ เค็มๆ ชื่นใจหายเหนื่อย

ถูกใจมากตรงที่เขาใส่มะเขือเปราะเยอะดี ตักตรงไหนก็เจอมะเขือเปราะ ไม่เหมือนบางร้านที่ใส่มาไม่กี่ชิ้นแย่งกันกินแป๊บเดียวหมดแถมยัง

ทะเลาะตบตีกันอีก (พูดโอเวอร์)  ถั่วฝักยาวเขียวสดหวานกรอบ เรียกได้ว่าแค่ได้ชิมชามนี้หมูหวานก็รีบเทคะแนนให้แล้ว

อาหารอีสาน เมนูถัดมายังไปไม่ถึง ส้มตำปูปลาร้า สุด แซ่บนัว ก็คือ คอหมูย่าง โอ้โหทางร้านเขาหมักคอหมูมาดี ย่างแล้วหอมหวานยั่วยวนมากๆ

ยิ่งย่างเตาถ่านร้อนๆหอมกลิ่นควันไฟ จุ่มน้ำจิ้มแจ่วรส อร่อย เคี้ยวข้าวเหนียวเม็ดสวยตาม ฟินสุดๆเหนือคำบรรยายแล้ว  คอหมูย่างเขานุ่มละมุนลิ้นถูกใจเป็นยิ่งนัก

สุนิชา ตำซั่ว ยังมีอีกเมนูเด็ดที่ดูหน้าตาไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ หมูหวานชวนชิม คิดว่ารสชาติเร้าใจไม่น้อยหน้า คอหมูย่าง นั่นก็คือ

ปลาดุกย่าง โอ้โหเห็นหน้าตาแบบนี้ นิสัยดีนะจ๊ะ ไม่มีกลิ่นคาวเลยทำได้ยังไงเนี้ย เนื้อปลาดุกปุยแต่แน่นเนื้อไม่เละอีกบ่งบอกถึงความสด

และความมีคุณภาพของปลา ซึ่งปลาดุกย่าง เข้ากั๊น เข้ากันกับน้ำจิ้มแจ่ว สมกับเป็น ร้านส้มตำ ในดวงใจ

“ร้านส้มตำ” แซ่บนัว ต้อง “สุนิชา ตำซั่ว”

“ร้านส้มตำ” แซ่บนัว ต้อง “สุนิชา ตำซั่ว” "แกงอ่อมหมู" จานนี้มีคุณค่าทางโภชนาการเยอะแถมยัง "อร่อย" 

เมนูที่ หมูหวานชวนชิม ประทับใจถัดมาก็คือ ลาบเป็ด แรกเห็นหน้า ก็ไม่อยากคบ เพราะเธอตาไม่สวยงามเอาซะเลย พอได้ชิม คบหาดูใจ

“ร้านส้มตำ” แซ่บนัว ต้อง “สุนิชา ตำซั่ว” "ลาบเป็ด" หน้าตาแบบนี้อร่อยจนเกลี้ยงจานนะจ๊ะ

แล้วก็หลงรักเธออย่างไม่ทันรู้ตัว สมเป็น “อาหารอีสาน” บ้านเฮา ไม่เสียชื่อผู้แนะนำ ขาบ-สุทธิพงษ์ สุริยะ จริงๆเชียว 

ลองคิดดูว่าหมูหวานไม่ชอบหอมแดงดิบๆ ยังหม่ำลาบเป็ดจานนี้ได้หมดเกลี้ยง หอมแดงกับเครื่องลาบ เข้ากันได้ดีมาก หอมกรุ่นกลิ่นข้าวคั่วที่ทางร้าน สุนิชา ตำซั่วเค้าประโคมใส่มาแบบไม่ยั้ง (ฮา)

“ร้านส้มตำ” แซ่บนัว ต้อง “สุนิชา ตำซั่ว”

"ส้มตำปูปลาร้า" ไม่ใส่น้ำตาลสูตรดั้งเดิม 

มาถึงไฮไลท์ของ ร้านส้มตำ นั่นก็คือ ส้มตำปูปลาร้า  รสชาติลาวคักๆ แต่เป็นปลาร้าต้มสะอาดไม่มีกลิ่นคาว ความหวานไม่ต้องถามเพราะหาไม่เจอจ้า

ก็ตำลาวใครเขาใส่น้ำตาลกันละคุณขา  ส่วนความเผ็ดไม่ต้องถาม เล่นซะหูอื้อเลยจ้า กินไปร้องไห้ไปเปลืองทิชชู แต่ อร่อย และ แซ่บนัว นะจ๊ะ

“ร้านส้มตำ” แซ่บนัว ต้อง “สุนิชา ตำซั่ว” "ตำซั่ว" ใส่กากหมู 

ไหนๆร้านนี้มีชื่อว่า สุนิชา ตำซั่ว  ก็เลยลองสั่ง ตำซั่ว มาชิม พอชิมแล้วกลับส่ายหัวหมูหวานไม่ชอบตรงที่เขาใส่กากหมู แบบมันๆ ถ้าใครชอบอาจจะตกหลุมรักก็ได้นะ

“ร้านส้มตำ” แซ่บนัว ต้อง “สุนิชา ตำซั่ว” ปลาดุกย่างหน้าตาแบบนี้อร่อยดีกินหมดเกลี้ยง 

รวมๆแล้วร้านนี้ขาย อาหารอีสาน รส แซ่บนัว  อร่อย โดนใจจริงๆ มีโอกาส หมูหวานชวนชิม ต้องไปหม่ำอีก ยังมีอีกหลายเมนูที่ต้องการชิมเพิ่มและชิมซ้ำ

“ร้านส้มตำ” แซ่บนัว ต้อง “สุนิชา ตำซั่ว” "คอหมูย่าง" หอมนุ่มอร่อยมาก จิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วแซ่บนัว 

สุนิชา ตำซั่ว อยู่ในซอยลาดพร้าว 48 ตรงข้ามอนุบาลบ้านต้นไม้  เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น. สอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081- 827-8951 แซ่บแล้วบอกต่อเด้อ @