“วี-วิโอเลต” ลงมือฝึกบาร์เทนดี้จริงๆ ใน วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ”

“วี-วิโอเลต” ลงมือฝึกบาร์เทนดี้จริงๆ ใน วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ”

เรื่องราวของเพื่อนสนิทที่ออกเดินทางไปด้วยกันเพื่อตามหาแฟนเก่าโดยมีภารกิจบอกลา ในส่วนเสี้ยวชีวิตหนึ่งของบาร์เทนดี้สาวที่ถ่ายทอดโดย วี-ไวโอเล็ต

“บทนี้จะต้องเป็นของเรา!!” วี-วิโอเลต วอเทียร์ บอกกับตัวเองในใจ ระหว่างไปแคสติ้งบท “พริม” ในภาพยนตร์เรื่อง “One for the Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ” ด้วยความความตั้งใจมุ่งมั่นอย่างแรงกล้านั่นเอง ทำให้เธอได้รับบทนี้มาครอบครอง

ภาพยนตร์เรื่อง “One for the Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ” มีนักแสดงคุณภาพมากมาย อาทิ ต่อ-ธนภพ, ไอซ์ซึ- ณัฐรัตน์, พลอย หอวัง, ออกแบบ-ชุติมณฑน์, นุ่น- ศิรพันธ์ และ หญิง- รฐา นับเป็นความท้าทายสำหรับ วี-วิโอเลต ที่ต้องประชันบทกับยอดฝีมือเหล่านั้น

การเดินทางร่วมกันของเพื่อนสนิท เพื่อตามหาแฟนเก่าในชีวิตและภารกิจ ‘บอกลา’ คนที่เคย ‘บอกเลิก’ เป็นครั้งสุดท้าย  กำกับการแสดงโดย บาส- นัฐวุฒิ  พูนพิริยะ ดูแลงานสร้างโดย หว่องกาไว

เมื่อแคสติ้งผ่าน วี-วิโอเลต ถึงกับปลื้ม ยิ่งพอได้อ่านบทก็ยิ่งรู้สึกว่า “พริม” เป็นบทที่ใช่สำหรับตัวเองมากๆ เป็นคนที่มีความตั้งใจ มีความฝัน ทะเยอทะยาน อยากประสบความสำเร็จในอาชีพบาร์เทนดี้ วียอมรับว่าคล้ายตัวตนของตัวเองมากที่สุด ทั้งวิธีคิดและการแสดงออกที่ชัดเจนในความรู้สึก  

“วี-วิโอเลต” ลงมือฝึกบาร์เทนดี้จริงๆ ใน วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ” Cr.GDH   

“หนังเรื่องนี้ เป็นการทำงานที่วีรู้สึกประทับใจมาก เป็นโอกาสดีในชีวิตที่ได้ร่วมงานกับคุณหว่องกาไว และพี่บาส ผู้กำกับ โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีเข้ามาบ่อยๆ ก่อนหน้าวีเคยได้ร่วมงานกับพี่บาสมาบ้างแล้วในงานเอ็มวี แต่ครั้งนี้สเกลคือภาพยนตร์ มีดีเทลที่แตกต่างออกไป 

ต้องยอมรับว่าพี่บาสเป็นคนที่เก่งมากๆ เป็นผู้กำกับที่นักแสดงทุกคนเชื่อใจแบบล้านเปอร์เซ็นต์ ถ้าเขาแนะนำให้เราทำอะไร พวกเราจะทำเต็มที่ สำหรับคาแรกเตอร์นี้ ตอนแรกห่วงเรื่องช่วงอายุที่ต้องแสดงให้เห็นถึงความเติบโตในช่วงวัยต่างๆ ทำให้เราต้องทำการบ้านอยู่ตลอดเวลา คอยรีเช็ก คอยจูนมายเซ็ตอยู่เรื่อยๆ “วี-วิโอเลต” ลงมือฝึกบาร์เทนดี้จริงๆ ใน วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ” Cr.GDH   

ในเรื่องนี้วีรับบทเป็น บาร์เทนดี้ เลยต้องฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อให้สมบทบาทมากที่สุด วันแรกได้ลงสนามจริงเลยค่ะ พี่ที่เขามาเทรนให้ บอกให้ไปทำงานที่หน้าบาร์ไปเป็นบาร์เทนดี้จริงๆ รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะได้ลงสนามจริง ฝึกทำงาน ฝึกชง ฝึกการแก้ปัญหา ได้ประสบการณ์จริงๆ มาเต็มๆ เลยค่ะ       

ในเรื่องการแสดง วีได้กลับมาร่วมงานกับ ต่อ ธนภพ อีกครั้ง รู้สึกสบายใจมาก  คุ้นเคยกับต่อมานานแล้ว เราเป็นเพื่อนที่สนิทกัน คุยเมื่อไรก็สบายใจ 

“วี-วิโอเลต” ลงมือฝึกบาร์เทนดี้จริงๆ ใน วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ” Cr.GDH   

หนังเรื่องนี้ สะท้อนความเป็นมนุษย์ ไม่ว่าความสัมพันธ์กับเพื่อน กับครอบครัว และความฝัน มันเรียลมากๆ มีมวลความรู้สึกอยู่ข้างใน อาจทำให้หลายคนได้ตกตะกอน ได้ข้อคิดบางอย่าง หนังยังถ่ายทอดความรู้สึกความคลาสสิกได้เข้ากับทุกยุคทุกสมัย อยากชวนทุกคนไปดูหนังเรื่องนี้กันเยอะๆ นะคะ รับรองว่าประทับใจแน่นอนค่ะ”

............................

ภาพยนตร์เรื่อง  “One for the Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ”  เข้าฉาย 10 กุมภาพันธ์นี้ ทุกโรงภาพยนตร์