"ตรุษจีน 2565" เสริมดวงปีเสือ ไหว้ "ศาลเจ้าพ่อเสือ" แบบ "Metaverse"

"ตรุษจีน 2565" เสริมดวงปีเสือ ไหว้ "ศาลเจ้าพ่อเสือ" แบบ "Metaverse"

"ตรุษจีน 2565" เปิดวิธีไหว้ "ศาลเจ้าพ่อเสือ" รับ "ปีเสือ" ผ่านเทคโนโลยี "Metaverse" (เมตาเวิร์ส) ทำอย่างไรได้บ้าง ?

"ตรุษจีน 2565" ช่วง 30 ม.ค.- 1 ก.พ. 65 ชวนไหว้ "ศาลเจ้าพ่อเสือ" เสริมดวงต้อนรับ "ปีขาล" หรือ "ปีเสือ" ฉลองตรุษจีนแบบ "Metaverse

Metaverse (เมตาเวิร์ส) คือการ "โลกเสมือนจริง" ที่ผู้คนสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันได้ในโลกเสมือน โดยไม่ต้องเดินทางไปถึงสถานที่จริง ซึ่งเป็นเทรนด์เทคโนโลยีที่คาดว่าจะมีบทบาทมากขึ้นของโลกดิจิทัลในอนาคต

โดยในปี 2565 นี้ เดอะมอลล์ นำร่องจำลองพื้นที่ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ ให้กลายเป็น ศาลเจ้าพ่อเสือลอยฟ้า อัญเชิญ องค์เจ้าพ่อเสือ หลีเอี๊ยกง ซึ่ง อาจารย์คฑา ชินบัญชร (ซินแสเฮ้งเต๊กเอี้ยง) ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์จีนและฮวงจุ้ย ทำ "พิธีเบิกเนตร" จากศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า มาให้ประชาชนได้สักการะหลายองค์เทพ ไม่ว่าจะเป็น

- เจ้าพ่อเสือ หลีเอี๊ยกง ที่ผ่านพิธีปลุกเสกจากศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า เสริมดวงผู้ที่เกิดปีขาลและสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงผู้เกิดปีวอก

- องค์เง็กเซียนฮ่องเต้ ราชาแห่งทวยเทพ

- องค์ตั่วเหล่าเอี๊ย เทพเจ้าที่คอยปกป้องอภิบาลและปราบปรามศัตรู อัญเชิญจากเทือกเขาบู๊ตึ๊งพร้อมผงธูปศักดิ์สิทธิ์ที่เดียวในประเทศไทย

- องค์ไท้ส่วยเอี๊ย เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา ประจำปี 2565 มีพระนามว่า "เฮ้อ เอ๋อ ต้า เจียน จิน" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

 

- องค์ไฉ่ซิงเอี้ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ 

- พระไตรรัตนของมหายาน 3 องค์ ได้แก่ พระศรีศากยมุณีพุทธเจ้า พระอมิตาภพุทธเจ้า พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า

- เจ้าแม่กวนอิม เทพแห่งความเมตตากรุณา

- เทพเจ้ากวนอู เทพแห่งความซื่อสัตย์และกล้าหาญ และ ม้าเช็กเธาว์ ม้าเหงื่อโลหิตคู่กายขุนพลกวนอู

- องค์ซาเสี่ยฮุกโจ้ว ประกอบด้วยเทพ 3 องค์ พระอมิตาภะพุทธเจ้า (ออมีท้อฮุก) พระพุทธเจ้าผู้ให้แสงส่ว่าง ณ แดนสุขาวดี ทรงมีมหาโพธิสัตว์ผู้เป็นอัครสาวกอยู่ 2 พระองค์ คือ พระอวโลกิเตศวรมหาโพธิสัตว์ (กวนอิมผ่อสัก) เป็นผู้ช่วยฝ่ายขวา ผู้เพ่งสดับเสียงแห่งโลก และ พระมหาสถามปราปต์มหาโพธิสัตว์ (ไต้ซีจี้ผ่อสัก) เป็นผู้ช่วยฝ่ายซ้าย ผู้ทรงพลังและปัญญาบารมี

- เทพเจ้าเย่วโหลว เทพแห่งความรัก

 

"ตรุษจีน 2565" เสริมดวงปีเสือ ไหว้ "ศาลเจ้าพ่อเสือ" แบบ "Metaverse"

ตัวอย่างศาลเจ้าพ่อเสือบนโลกเสมือนจริง

ทั้งนี้ สำหรับผู้ไม่สามารถไปร่วมงานได้ด้วยตัวเอง สามารถสักการะ ศาลเจ้าพ่อเสือ บนโลกเสมือนจริง Metaverse ผ่านทาง 2 วิธี คือ

 

 1. ผ่านทางระบบ Virtual Reality (VR) ที่ Grand Hall เดอะมอลล์ บางกะปิ, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ท่าพระ ระหว่างวันที่ 27 ม.ค. - 2 ก.พ. 2565 

สามารถจุดธูป ถวายของสักการะขอพรแด่ องค์เง๊กเซียนฮ่องเต้ ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ, ตั่วเหล่าเอี๊ยจากเทือกเขาบู๊ตึ๊ง เทพที่คอยปกป้องอภิบาลและปราบปรามศัตรู, องค์ไฉ่ซิงเอี้ย เทพแห่งโชคลาภ, องค์ไท้ส่วยเอี๊ย เทพผู้คุ้มครองดวงชะตา และเจ้าพ่อเสือ หลีเอี๊ยกง ที่ผ่านพิธีปลุกเสกจากศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า พร้อมทั้งเสี่ยงเซียมซี ได้ในโลกเสมือนจริง

ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับ "NFT ฮู้มงคล" จากศาลเจ้าพ่อเสือ เก็บไว้ใน NFT Wallet เพื่อเป็นของสะสม และยังเป็นสิริมงคล เหมือนกับที่คนนิยมนำฮู้มาเก็บไว้ในกระเป๋าตังค์เพื่อให้เงินทองไหลมาเทมา ร่วมรับ NFT ฮู้มงคล ระหว่าง 27 ม.ค.– 2 ก.พ. ที่ แกรนด์ ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ

 

 2. ผ่านทางระบบ 360 degree Virtual Tour 

สักการะได้ทุกที่  ทุกเวลา  ผ่านระบบ 360 degree Virtual Tour จากโทรศัพท์  หรือ PC  ผ่านทาง M card App  > เลือกปุ่ม Metaverse > เลือกปุ่ม ศาลเจ้าพ่อเสือบนโลกเสมือนจริง ก็สามารถร่วมสักการะศาลเจ้าพ่อเสือได้เลย

นอกจากนี้ ยังทำพิธีปลุกเสก "ฮู้ จากศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า" จำนวน 5,000 ใบ เพื่อนำมาแจกฟรีเฉพาะในงานนี้ที่สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ระหว่างวันที่ 27 ม.ค. - 6 ก.พ. 65 ด้วย