ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ "อาหารมงคล"

ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ "อาหารมงคล"

ใครไปเที่ยวทะเล ห้องอาหารริมทะเลหลายแห่ง จัด “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ "อาหารมงคล” รับ “ตรุษจีน 2565” ให้ 新正如意 新年发财 กันถ้วนหน้า

เทศกาล ตรุษจีน คำอวยพรที่ไปไหนมักจะได้ยินคือ ซิน เจิ้ง หรู อี้ ซิน เหนียน ฟา ไฉ (新正如意 新年发财) กล่าวคำอวยพร แจก “อั่งเปา” พร้อมรับประทาน “อาหารมงคล” ร่วมกัน ในห้องอาหารริมทะเล ที่จัด บุฟเฟ่ต์อาหารทะเลจีน และ บุฟเฟ่ต์อาหารจีน อาหารมงคล มีที่ไหนบ้าง

ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ \"อาหารมงคล\"   ฉลองตรุษจีนริมทะเล เดอะ สแตนดาร์ด

ทะเลหัวหิน ห้องอาหาร Praça โรงแรมเดอะ สแตนดาร์ด : จัดดินเนอร์ ตรุษจีน และ ฝังเมล็ดผักกาดที่ใบหู วันที่ 31 มกราคม 2565 โดยเชฟ 2 ท่าน จัดดินเนอร์ 5 คอร์ส ที่ Praça บาร์ริมหาด ได้แก่เชฟ Peter Lai ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารกวางตุ้ง และ เชฟประเสริฐชัย ตรงวานิชนาม หรือแจ็กกี้ อดีตแชมป์เชฟกระทะเหล็ก  

ก่อนหน้านี้ เชฟปีเตอร์และเชฟแจ๊กกี้เคยเป็นอาจารย์-ลูกศิษย์กันมาก่อน ครั้งนี้ได้ร่วมกันรังสรรค์อาหารไทยและจีน 5 คอร์ส เริ่มต้นที่ amuse bouche ไอศกรีมแอปเปิ้ลพลัม ตามด้วยอาหารเรียกน้ำย่อย 2 อย่าง : หอยเชลล์และซอสเอ็กซ์โอโดยเชฟปีเตอร์ หรือซาลาเปาหมูพะโล้ (หมูพะโล้ปรุงแบบสโลว์คุกใส่ในซาลาเปา) คอร์สที่ 3 กุ้งใหญ่กับเห็ดทรัฟเฟิลและเห็ด ของเชฟปีเตอร์ เสิร์ฟเคียงมากับรากบัวทอดของเชฟแจ๊กกี้ (รากบัวทอดกรอบเสิร์ฟกับน้ำพริกอ่อง) เมนคอร์ส ระหว่างบะหมี่เป็ดย่างของเชฟปีเตอร์ และปลาทูย่างของเชฟแจ๊กกี้ (ปลาทูย่างด้วยซีอิ๊วและขิง) จบด้วยขนมหวานคือบัวลอยในน้ำกะทิใบเตย ดินเนอร์วันตรุษจีน 31 ม.ค. เริ่มตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป ราคาท่านละ 1,500 บาทสุทธิ

ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ \"อาหารมงคล\"   อาหาร 5 คอร์ส กับ 2 เชฟ

เพื่อเป็นการสร้างความจดจำในโอกาสฉลองวันตรุษจีน เดอะ สแตนดาร์ด นำเสนอ การฝังเมล็ดผักกาดที่หู โดยร่วมมือกับนักบำบัดมืออาชีพด้านการรักษาแบบจีนโบราณ เทคนิคเก่าแก่นี้ออกแบบมาเพื่อรักษาความเจ็บป่วยทางร่างกายและจิตใจ ในวันที่ 31 มกราคม 2565 เวลา 10.00-16.00 น. (วันตรุษจีน) โดย Emilie Erlandsson จาก Apothe QI จะฝัง เมล็ดผักกาดและคริสตัล 24 กะรัตที่หู ที่ เดอะ สปา ราคาท่านละ 1,000 บาท

ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ \"อาหารมงคล\"    ฉลองตรุษจีนริมทะเล เดอะ สแตนดาร์ด

การฝังเมล็ดผักกาดที่หู เป็นรูปแบบหนึ่งของการฝังเข็ม เชื่อว่าจะช่วยบรรเทาอาการเจ็บในข้อ ไมเกรน นอนไม่หลับ ฮอร์โมนไม่สมดุล น้ำหนักเพิ่ม ปัญหาทางผิวหนัง และอาการทางด้านจิตใจกระวนกระวาย

 

 

ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ \"อาหารมงคล\" การฝังเมล็ดผักกาดที่หูคล้ายกับการฝังเข็ม จะไม่เจ็บ (ภาพ: [email protected])

Emilie จบการศึกษาจาก Institute for Integrative Nutrition (IIN) (โภชนปฏิบัติ) จากนิวยอร์ก และก่อตั้ง Apothe QI ลูกค้าทุกคนจะได้เรียนรู้ขั้นตอนพร้อมคำปรึกษาก่อนเข้ารับการบำบัด ซึ่งจะไม่มีความเจ็บปวดใด ๆ

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.standardhotels.com / IG, FB, LINE ที่ The Standard, Hua Hin

ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ \"อาหารมงคล\"   บุฟเฟ่ต์อาหารจีน คลาสสิค คามิโอ ระยอง

ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ \"อาหารมงคล\"

   ติ่มซำ คลาสสิค คามิโอ ระยอง

ทะเลระยอง ห้องอาหารแทพเพสทรี โรงแรมคลาสสิค คามิโอ ระยอง : ฉลองต้อนรับเทศกาล ตรุษจีน กับ บุฟเฟ่ต์อาหารจีน มื้อกลางวัน มีอาทิ ติ่มซำกับเครื่องดื่มชาจีน อาหารจีนเช่น กระเพาะปลาน้ำแดง ซาลาเปาไส้ครีม ขนมจีบกุ้ง ขนมจีบหมู ขนมจีบปู ฮะเก๋า เป๋าฮื้อเจี๋ยนน้ำมันหอย ซี่โครงหมูเต้าซี่ ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว และอีกหลากหลายเมนู ใน วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.00 - 14.00 น. ราคาท่านละ 590 บาท (สุทธิ) เด็กส่วนสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร ลดครึ่งราคา สอบถามโทร.038 614 340-9,  www.kameocollection.com

ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ \"อาหารมงคล\"    อาหารมงคล คลาสสิค คามิโอ ระยอง

ทะเลกระบี่ ห้องอาหาร Mangosteen’s โรงแรมดุสิตธานี กระบี่ : ชวนเพลิดเพลินกับวิวทะเลอันดามัน พร้อมอาหารมื้อค่ำ เวลา 18.00 – 22.00 น. วันที่ 31 มกราคม ถึง 5 กุมภาพันธ์ 2565 โดยเชฟจัดเซตเมนู 4 คอร์ส หรือสั่งแบบอะ ลา คาร์ท อาหารมงคลได้ตามต้องการ มีอาทิ เกี๊ยวกุ้งทอดน้ำกับซอสเสฉวน (ความมั่งคั่ง) ราคา 150 บาทสุทธิ  ผัดบะหมี่เหลืองกับหมูกรอบและซอสเครื่องเทศ 7 อย่างสไตล์จีน (ความสุขและอายุยืนยาว) ราคา 360 บาทสุทธิ ปลากะพงนึ่งซีอิ๊วและขิง (ความเจริญรุ่งเรือง) ราคา 450 บาทสุทธิ เค้กส้มแมนดาริน (ความมั่งคั่งและสมบูรณ์พูนสุข) ราคา 150 บาทสุทธิ

ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ \"อาหารมงคล\"    ห้องอาหาร Mangosteen's ดุสิตธานี กระบี่

เมนู  A La Carte ราคา 150 – 450 บาทสุทธิ เซตเมนู 4 คอร์ส (2 ท่าน) ราคา 950 บาทสุทธิ  สอบถามโทร.075 628 000

ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ \"อาหารมงคล\"   เมนูอาหารมงคล โซ โซฟิเทล หัวหิน

ทะเลหัวหิน ห้องอาหาร ไวท์ โอเว่น โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน : จัดสัปดาห์แห่งการฉลอง ตรุษจีน วันที่ 31 มกราคม ถึง 6 กุมภาพันธ์ เริ่มต้นที่ บุฟเฟ่ต์อาหารเช้าแบบจีน กับ อาหารมงคล เช่น เกี๊ยวเจี่ยวจือแบบจีน ที่แสดงถึงความเจริญรุ่งเรือง ส้มสัญลักษณ์แห่งความโชคดี ยังมีพุทราจีน และปอเปี๊ยะ ที่เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ร่ำรวย และบะหมี่ที่แสดงถึงความมีอายุยืน

ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ \"อาหารมงคล\"    หม้อไฟสไตล์จีน

สำหรับมื้อค่ำ จัด หม้อไฟสไตล์จีน กับน้ำซุปกลมกล่อม พร้อมเนื้อสัตว์ อาหารทะเลและผักสดนานาชนิด ราคา 950++ ต่อท่าน (เฉพาะมื้อค่ำ วันที่ 31 ม.ค.)

ส่วน บุฟเฟ่ต์อาหารจีน มื้อค่ำ เมนูได้แก่ บะหมี่ผัดเผ็ดสไตล์เสฉวน กระเพาะปลาเนื้อปู และหมูสามชั้นบาร์บีคิวสไตล์ฮ่องกง ยังมีเมนูเรียกน้ำย่อย สลัด ซุป อาหารจานหลัก และขนมหวาน รวมถึงอาหารไทยยอดนิยมอย่างยำมะม่วง ฉู่ฉี่กุ้ง และปลากะพงนึ่งบ๊วย ฯลฯ ราคา 1,450++บาท ต่อท่าน (เฉพาะมื้อค่ำ วันที่ 1 ก.พ.)

ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ \"อาหารมงคล\"    บุฟเฟ่ต์อาหารเช้าแบบจีน ไวท์ โอเว่น

ยังมี เซตเมนู อาหารมงคล 9 อย่าง ประกอบด้วย ออร์เดิร์ฟแบบดั้งเดิมได้แก่ ไก่แช่เหล้า กุ้งทอดกับสลัดผลไม้ แมงกะพรุนน้ำมันงา และปอเปี๊ยะไก่ ต่อด้วย ซุปกระเพาะปลาเนื้อปู และเห็ดหอม หอยนึ่ง ซุปไก่ตุ๋นสมุนไพรชั้นเลิศอย่างโสม และเก๋ากี้ ผัดหมี่ซั่วหมูย่างกับกุ้ง และขนมหวานสาคูแคนตาลูปน้ำกะทิ ราคา 990++บาท  ต่อท่าน (เฉพาะมื้อค่ำ วันที่ 2 – 6 ก.พ.) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3mzPRuX, โทร 032 709 555, อีเมล: [email protected]

ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ \"อาหารมงคล\"    ดินเนอร์บุฟเฟ่ต์อาหารจีนและไทย ไวท์ โอเว่น

ทะเลพัทยา โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล พัทยา รีสอร์ท : แนะนำอาหารมงคล ต้อนรับ ตรุษจีน ที่เต็มไปด้วยความหมายแห่งความอุดมสมบูรณ์ วันที่ 29 มกราคม ถึง 1 กุมภาพันธ์ กับเมนูแบบอะ ลา คาร์ท ณ ห้องอาหารทั้ง 2 แห่งของรีสอร์ท ได้แก่ อิลิเม้นท์ และ อินฟินิติ

ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ \"อาหารมงคล\"    ฉลองตรุษจีน อินเตอร์คอนติเนนตัล พัทยา

เมนูอาทิ ถุงทองไส้กุ้ง เสิร์ฟพร้อมปอเปี๊ยะทอด (350 บาท) ปลากะพงขาวนึ่งซีอิ๊ว (850 บาท) ผัดหมี่ซั่วใส่ไก่และกุ้ง (360 บาท) กุ้งทอดซอสส้ม (450 บาท) ของหวานเป็นข้าวปั้น ที่มีชื่อในภาษาจีนรวมถึงรูปทรงกลมสื่อถึงการอยู่ร่วมกัน หรือความปรองดองสามัคคีเป็นเมนู บัวลอยน้ำขิงและแปะก้วย (320 บาท)

ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ \"อาหารมงคล\"   อาหารมงคล กุ้งทอดซอสส้ม

ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ \"อาหารมงคล\"    ถุงทองกับปอเปี๊ยะ อินเตอร์คอนติเนนตัล พัทยา

ห้องอาหารอิลิเม้นท์ ให้บริการมื้อเที่ยง วันเสาร์ที่ 29 มกราคม และวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม / ห้องอาหารอินฟินิติ ให้บริการทั้งมื้อเที่ยงและมื้อเย็น วันที่ 31 มกราคม และวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ สอบถามโทร.038 259 888, LINE: @interconpattaya

ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ \"อาหารมงคล\"   อาหารมงคล ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว อินเตอร์คอนติเนนตัล พัทยา

ฉลอง “ตรุษจีน” ริมทะเล กับ “บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล” และ \"อาหารมงคล\"   เค้กส้มมงคล ไดนาสตี้

เค้กส้มมงคล ห้องอาหาร ไดนาสตี้ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ : แนะนำ เค้กส้มมงคล ส่งมอบความโชคดี ความเป็นสิริมงคล มั่งมีศรีสุข ให้แก่ตัวท่านและครอบครัว 1 กล่องมี 2 ชิ้น ราคา 388 บาทสุทธิ วางจำหน่ายที่ ไดนาสตี้ ชั้น 24 และที่ ซิงก์เบเกอรี่ ชั้น G โทร.0 2100 6255, อีเมล์: [email protected]