“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส”

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส”

“อร่อย” คลาสสิค ท่ามกลางบรรยากาศโฉมใหม่ของ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส” เซ็นทรัล ลาดพร้าว “หมูหวานชวนชิม” อาหารสไตล์ฟิวชั่น ฝีมือ Cook shop style สเต็กหมูคลาสสิคไทยเทอเรส , สตูว์ลิ้นวัวต้นตำรับ, แกงกะหรี่ไก่นิวเดลี, ก๋วยเตี๋ยวผัดมันปู ฯลฯ

หมูหวานชวนชิม ขอแนะนำความ “อร่อย” แบบคลาสสิค ที่ ร้านอาหาร ไทยเทอเรส เซ็นทรัล ลาดพร้าว สำหรับผู้ที่ต้องการรับประทานอาหารอร่อยๆ

ภายในร้านที่ตกแต่งสวยหรู สำหรับแฟนพันธุ์แท้มื้อใหญ่ ทั้งอาหารไทยและอาหารฟิวชั่น พลาดไม่ได้ที่จะมาเยี่ยมชมโฉมใหม่ของร้านอาหารริมระเบียง ในตำนาน

ซึ่งมีจุดเริ่มต้นอยู่ในห้างตั้งแต่แรกๆ นั่นคือ ไทย เทอเรส (THAITERRACE) ร้านอาหารในเครือ บริษัท เซ็นทรัล  เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี : CRG) 

ร้านนี้ก่อตั้งจากแนวคิด ระเบียงบ้านร้านอาหารไทยรสชาติไทยแท้ ให้ลูกค้าสัมผัสมรดกไทยผ่านวัฒนธรรมการกินอาหารเครื่องคาว-หวาน ด้วยภูมิปัญญาที่ถ่ายทอดกันมาจากรุ่น สู่รุ่นกว่าสี่สิบปี

มีความพิถีพิถันในการปรุงแต่ละเมนู ในแบบเดียวกันกับที่ตั้งใจทำให้คนในครอบครัวทานเพื่อสร้างสัมพันธภาพความอบอุ่น ภายใต้คอนเซปต์ ครบรสชาติ ถึงเครื่องปรุง รสไทยแท้

ความ อร่อย แบบ คลาสสิค ท่ามกลางบรรยากาศโฉมใหม่ ไทยเทอเรส สาขา เซ็นทรัล ลาดพร้าว ครั้งนี้เกิดจากวิกฤตโควิด-19 ทำให้มีการหยุดยาวเกือบสองปี

ทางร้านจึงถือโอกาสรีโนเวท ปรับโฉมใหม่ ร้านอาหาร พร้อมเพิ่มกิมมิคสดใสสไตล์ Cook shop style เป็น เชฟปรุงอาหารฟิวชั่น ฝรั่งปนจีนปนไทย ตามสมัยเทรนด์นิยม 

หมูหวานชวนชิม ได้ลองลิ้มชิมรสมาให้แล้ว ไม่ผิดหวังจริงๆ เพื่อนกินรุ่นพี่ที่เป็นขาประจำมานาน ถึงกับอุทานด้วยความพึงพอใจเมื่อได้ชิม“แกงกะหรี่ไก่นิวเดลี รสชาติเหมือน 40 ปีก่อนไม่มีผิด เธอว่าอย่างนั้น

คุณธนพล ธรรพสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ CRG กล่าวว่า

ช่วงเริ่มต้นปี 2018 เซ็นทรัลได้ก่อกำเนิดธุรกิจร้านอาหารแบบมีบริการเพื่อรองรับการเข้ามาใช้บริการของลูกค้าของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลในหลาย ๆ สาขา

ด้วยการบริการที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ กับความร่วมแรงร่วมใจของทีมงาน และใน ปี 2525 ได้จัดตั้ง บริษัท ห้องอาหาร ซี.ดี.เอส. จำกัด ปี 2535 ได้ใช้ชื่อทางการค้าในนาม แบรนด์ THE TERRACE

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส” แกงกะหรี่ไก่นิวเดลี อร่อยคลาสสิคมากว่า 40 ปี 

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส” ซึ่ง เดอะ เทอเรส เป็น ร้านอาหาร ที่เปิดให้บริการในห้างสรรพสินค้ามายาวนานกว่า 40 ปี โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะให้บริการ และมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่มาเดิน Shopping ภายในห้างฯ

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส”

หมูทอดซอสเกรวี่ถั่วลันเตา

ด้วยการเน้นคุณภาพอาหารที่ปรุงแต่งจากวัตถุดิบที่สดใหม่ พร้อมมีเมนูอาหารที่หลากหลาย ตลอดจนบริการที่ลูกค้ามีความประทับใจ และรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครของ THE TERRACE

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส” สตูว์ลิ้นวัวต้นตำรับ เปื่อยนุ่มเคี้ยวสบายฟัน 

ปัจจุบัน ไทยเทอเรส (THAI TERRACE) ร้านอาหาร ในเครือ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) มีจำนวน 13 สาขา

และตลอดสองปีที่ผ่านมา ทางร้านได้ขยายช่องทางการขายออนไลน์ร่วมกับแอปพลิเคชันต่างๆ ด้วย ส่วนของปลายปีนี้ ตั้งแต่เดือน พ.ย. เป็นต้นไป ตามที่มีมาตรการผ่อนคลาย

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส” ก๋วยเตี๋ยวผัดมันปู ซี่โครงหมูอบ อาหารจานเดียวที่หมูหวานชอบมาก

สามารถรับประทานภายในร้านได้เหมือนเดิม ทาง ร้านไทยเทอเรส  ได้เตรียมความพร้อม ฉลองการกลับมานั่งรับประทานอาหารด้วยการรีโนเวทโฉมใหม่

เริ่มต้นที่เซ็นทรัล พระรามสอง พร้อมจัดโปรโมชั่นต้อนรับลมหนาวใน เดือน พ.ย. ภายใต้คอนเซปต์ใหม่ของร้านไทยเทอเรส คือ Thai Lifestyle All Better for You

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส” หรือ อร่อยสไตล์ไทยใส่ใจสุขภาพ พร้อมเพิ่มกิมมิคร้านเป็นแบบ Cook shop  style มีเชฟเป็นผู้ทำหน้าที่ปรุงอาหารฟิวชั่น ฝรั่งปนจีนปนไทย ตามสมัยนิยม

สำหรับที่มาของคำว่า Cook Shop เป็นคำที่คุ้นหูกันดี ในร้านอาหารเมืองนอก บ่งบอกความหมายของการเป็นร้านที่มี “กุ๊ก” เป็นผู้ทำหน้าที่ปรุงอาหาร

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส”

พอร์คชอปแจ่วแซ่บ

เป็นอาหารสไตล์ที่เรียกว่า fusion ที่นิยมกันในยุคนี้ จึงหยิบแรงบันดาลใจในการทำสไตล์ร้านออกมา ให้เรียกว่าเป็นลูกหลานทางความคิดของบรรดากุ๊กช็อปไปเลย

ด้านหัวใจของอาหารกุ๊กช็อปก็คือการประดิษฐ์ดัดแปลงตำรับดั้งเดิมด้วยวิธีใหม่ อย่างไม่ยอมจำนนต่อข้อจำกัดของวัตถุดิบ อย่างเช่น

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส” สเต๊กปลากะพงทอด

ถ้าเป็นของหวานกลิ่นอายฝรั่ง ก็ใช้ fruit salad กระป๋องกับ corn soup กระป๋องเป็นตัวสร้างบรรยากาศ ส่วนอาหารคาวนั้น เมื่อยังไม่ใช่ฤดูกาล ไม่มีพืชผักเมืองหนาว มันฝรั่งดิบก็ไม่มี

กุ๊กของร้านจะนำเอาหัวหอม มันเทศ กับถั่วลันเตากระป๋อง ซึ่งหาได้ง่าย มาเป็นวัตถุดิบทดแทน รวมทั้งมีการใช้ margarine และนำซอสถั่วเหลืองมาปรุงกลิ่นรสของหลายเมนู

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส”

สเต็กหมูคลาสสิคไทยเทอเรส

จนกลายเป็นอาหารฝรั่งสไตล์จีนที่ถูกปากคนไทย อย่างเช่น เมนู “ซูเต๊ก” หรือ “ซีเต็ก” และ “ซีตู” หรือ “ซูตู”

ซึ่งก็คือการเรียกชื่อดั้งเดิมของ steak และ stew ด้วยสำเนียงแบบเจ้าของร้าน รวมทั้งสลัดเนื้อสันและซี่โครงหมูอบถั่วลันเตา เป็นต้น 

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส” ด้านดีไซน์ ร้านออกแบบและตกแต่งสไตล์เป็น Colonial Architecture & Botanical Garden Style ทั้งภายในและภายนอก โดยนำเอามาตัดทอนให้มีความร่วมสมัยเป็น Modern Vintage

ซึ่งนำ form ความโค้ง ของซุ้มอาคารและการเล่นคานฝ้าเพดาน ให้ดูเหมือนว่าลูกค้านั่งทานอาหารใต้ถุนบ้าน และมีความเป็น Soft Loft ของสีและรูปทรงบางอย่าง

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส” ให้มีกลิ่นอายความเป็นคาเฟ่ที่น่านั่งรับประทานอาหาร ที่ผสมความเป็น Indoor และ Outdoor ของร้าน Thai Terrace พร้อมเพิ่มความร่มรื่นเป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วย

สำหรับเมนูอาหารหลัก ของ ร้านอาหาร ไทยเทอเรส ยังคงคอนเซปต์สไตล์ไทยร่วมสมัย ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมสมัยรัตนโกสินทร์ตอนกลาง

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส” เผยความงดงามด้วยกลิ่นอายในอดีต ให้อารมณ์เหมือนย้อนเข้าไปในยุคก่อน ผ่านเมนูอาหารไทยต้นตำรับ พร้อมกับอาหารไทยแนวคิดใหม่กว่า 130 เมนู แบ่งเป็นหมวดอาหารเช่น

Thai signature (Traditional Thai Appetizer , Traditional Thai Menu , Traditional Thai A La Carte , Vegetarian Dishes)

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส” สลัดสันคอหมูย่าง-น้ำจิ้มสามยุค

วันนี้ หมูหวานชวนชิม ได้ลิ้มรสความ อร่อย ทั้งเมนู สเต๊กปลากะพงทอด,  พอร์คชอปแจ่วแซ่บ, สเต็กหมูคลาสสิคไทยเทอเรส, หมูทอดซอสเกรวี่ถั่วลันเตา, สลัดสันคอหมูย่าง-น้ำจิ้มสามยุค

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส” มักกะโรนีซี่ โครงหมูอบ ซอสเปรี้ยวหวาน เมนูนี้เด็กๆน่าจะชอบ

สตูว์ลิ้นวัวต้นตำรับ, มักกะโรนีซี่ โครงหมูอบ ซอสเปรี้ยวหวาน, แกงกะหรี่ไก่นิวเดลี, ก๋วยเตี๋ยวผัดมันปู ซี่โครงหมูอบ

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส”

กล้วยไข่เชื่อม ต้องแข็งๆหน่อยราดน้ำกะทิเค็มๆ เข้ากั๊น เข้ากัน 

กล้วยไข่เชื่อม, เค้กชาไทยไข่มุก, เค้กมะพร้าวอ่อนน้ำหอม,  ชุดชาร้อน ฯลฯ

ส่วนใหญ่เป็นเมนูที่ผสมผสานอาหารสไตล์ฝรั่ง และจีนเข้าด้วยกัน ปรับรสชาติให้เป็นสูตรเฉพาะไทยเทอเรส  อร่อยครบรส ทั้งคาว หวาน

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส” เค้กชาไทยไข่มุก อร่อยเข้มข้น 

ใครที่ชื่นชอบ อาหารไทย รสชาติต้นตำรับ บรรยากาศสวยหรูแบบไทยๆ สามารถไปลองกันได้ที่ ร้านอาหาร

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส” เค้กมะพร้าวอ่อนน้ำหอม เนื้อเค้กรสไม่หวาน มะพร้าวอ่อนนุ่มละมุน

ไทยเทอเรส  ทุกสาขา ที่วันนี้ หมูหวานมาชิม  มา อร่อย ที่ สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส” อยู่บริเวณ ชั้น 4 โซนห้างฯเซ็นทรัล ลาดพร้าว เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-19.30 น. โทร. 02 635 7930 http://www.theterracerestaurant.co.th

“อร่อย” คลาสสิคกว่า 40 ปี ที่ ร้านอาหาร “ไทยเทอเรส”

“ไทยเทอเรส” ทุกสาขา วันนี้ “หมูหวานมาชิม”  มา “อร่อย” ที่ สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว อยู่บริเวณ ชั้น 4 โซนห้างฯเซ็นทรัล